HomeFeaturedALPHA’S คัมแบ็คบุกตลาดน้ำมันเกียร์ฯ ส่งคลิปภัยเงียบ “คนขับรถ” ถึงตาย..ที่ไร้สัญญานเตือน

ALPHA’S คัมแบ็คบุกตลาดน้ำมันเกียร์ฯ ส่งคลิปภัยเงียบ “คนขับรถ” ถึงตาย..ที่ไร้สัญญานเตือน

แชร์ :

นับเป็นการผุดแคมเปญแรกหลังทำการตลาดในเมืองไทยมานานกว่า 6 ปี สำหรับ ALPHA’S แบรนด์ผลิตภัณฑ์น้ำมันเกียร์อัตโนมัติเกรดพรีเมียมอันดับ 1 ในญี่ปุ่น จำหน่ายโดย บริษัท ออโต้ บิสซิเนส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการสินค้าในกลุ่มอะไหล่รถยนต์ เคมีภัณฑ์ และเครื่องมือ อุปกรณ์ เกี่ยวกับรถยนต์ ด้วยการส่งคลิปวีดีโอเตือนคนขับรถ เพราะภัยเงียบจากการไม่ดูแลรักษาน้ำมันเกียร์อย่างสม่ำเสมอ อาจทำให้เกิดอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากนี้ ยังเดินหน้าปลุกกระแสรณรงค์ให้คนรักรถตื่นตัวดูแลเกียร์ หลังพบประเด็นปัญหาเกียร์พังก่อนอายุการใช้งาน ซึ่งเป็นปัญหาหนักอกหนักใจของคนรักรถเป็นอย่างมาก ด้วยการจับมือกับพันธมิตรอย่าง B-Quik จัดกิจกรรม Workshop ครั้งแรก เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา

ภายในงานได้รับเกียรติจาก อุดมชัย บุญวรเศรษฐ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ออโต้ บิสซิเนส คอร์ปอเรชั่น จำกัด, เฮงก์ โจฮัน คิกส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร B-Quik, มาซาชิ โอกาดะ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดต่างประเทศ อัลฟ่าส์ และ อาจารย์เอ็กซ์ รณกร พรรณรังสี วิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เกียร์อัตโนมัติ

น้ำมันเกียร์ต้องเปลี่ยนเมื่อไหร่???

#เกียร์พัง เข้าเกียร์ยาก รถหนืด เกียร์วืด เร่งไม่ขึ้น ให้ ALPHA’S ช่วยดูแล

#สุดยอดน้ำมันเกียร์อัตโนมัติเกรดพรีเมี่ยม นำเข้าจากญี่ปุ่น 100%

ที่รองรับเกียร์ออโต้ ATF และ CVT ครอบคลุมรถญี่ปุ่นในประเทศไทยกว่า 90%

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์กลุ่มน้ำมันและของเหลวสำหรับรถยนต์ จาก ALPHA’S อธิบายว่า น้ำมันเกียร์ทุกยี่ห้อมีอายุกำหนดไว้ที่ระยะครบ 40,000 กิโลเมตร แต่ด้วยสภาพการจราจรที่ติดขัด การขับขี่จึงต้องมีการเปลี่ยนเกียร์ที่มากกว่าปกติ ทำให้เกียร์ทำงานเยอะขึ้น เกิดการสึกหรอ และทำให้ผงคลัทช์ เศษเหล็กหรือสิ่งสกปรกอื่นๆ ปะปนกับน้ำมันเกียร์ ส่งผลให้น้ำมันเกียร์มีประสิทธิภาพและคุณสมบัติลดลง

สำหรับการสังเกตคุณภาพของน้ำมันเกียร์ ดูได้จากสี ความใส ฟองน้ำมัน และตะกอนที่ปะปนมากับน้ำมัน ซึ่งสามารถตรวจดูได้พร้อมกันในตอนที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง โดยการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มี 2 แบบ ได้แก่

  1. เปลี่ยนแบบปกติ ใช้วิธีขันน็อต : แนะนำทุก 20,000 กิโลเมตร

วิธีนี้น้ำมันเกียร์จะถูกถ่ายออกมาแค่ 40-50% ของทั้งระบบ ทำให้มีน้ำมันเกียร์เก่าที่ปนเปื้อนสิ่งสกปรกจากการทำงานของเกียร์ค้างในระบบ คุณสมบัติน้ำมันเกียร์จึงลดลง

  1. เปลี่ยนทั้งระบบ (“ฟอกเกียร์” หรือ “ฟลัชชิ่งเกียร์”) : แนะนำทุก 40,000 กิโลเมตร

วิธีนี้น้ำมันเกียร์เก่าจะถูกถ่ายออกมาหมด และดันน้ำมันใหม่ไปแทน ไม่มีน้ำมันเกียร์เก่าปะปน ทำให้ประสิทธิภาพเต็ม 100% ซึ่งแน่นอนว่าราคาสูงกว่าการเปลี่ยนถ่ายเฉยๆ เพราะใช้น้ำมันมากกว่าและต้องใช้เครื่องฟอกเกียร์ควบคู่ ซึ่งเครี่องฟอกเกียร์ส่วนใหญ่รองรับเฉพาะเกียร์ระบบ ATF ส่วน CVT ต้องใช้ CVT Adaptor คู่กัน

สำหรับ ALPHA’S Partner ซึ่งเป็นอู่ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก ALPHA’S จะมีบริการเครื่องฟอกเกียร์ที่มีระบบตรวจวัดและเปรียบเทียบ แสดงให้เห็นถึงน้ำมันเกียร์เก่าและน้ำมันเกียร์ใหม่ อีกทั้งยังเป็นเครื่องฟอกเกียร์รุ่นใหม่ที่สามารถฟอกเกียร์ CVT ได้อีกด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.alphas-thailand.com/alphas-directory

*** ในกรณีรถใหม่ที่ยังอยู่ในระยะ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และยังอยู่ในประกันของศูนย์รถยนต์ เพื่อการดูแลรักษาเกียร์ที่ได้ประสิทธิภาพดีเยี่ยมและยืดอายุการใช้งานเกียร์ แนะนำแจ้งศูนย์เพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 20,000 กิโลเมตร หรือทุก 1 ปี และฟอกเกียร์ทุก 40,000 กิโลเมตร หรือทุก 2 ปี

สำหรับใครที่สนใจร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปกับแคมเปญ ‘อัลฟ่าส์ซัง’ ชวนก๊วนคนรักรถ ดูแลรถ ดูแลเกียร์ ใจไม่เพลีย เกียร์ไม่พัง กับ ALPHA’S พร้อมศึกษาวิธีดูแลรักษารถ รักษาเกียร์เพิ่มเติม และแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องรถกับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิครถยนต์และเกียร์โดยเฉพาะ สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ที่ http://bit.ly/2IgHbEl รับสิทธิ์จำนวนจำกัดพร้อมรับสิทธิ์ลุ้นเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ฟรี! อีกด้วย

ติดตามเทคนิคการดูแลรถ และโปรโมชั่นการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ได้ที่ www.facebook.com/Alphas.th และ www.alphas-thailand.com

 “รักรถต้องดูแล ไม่อยากเสียเงินแสน แนะนำเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ทุก 20,000 กม.หรือ 1 ปี

 


แชร์ :

You may also like