HomeFeaturedYAMAHA เขย่าตลาดเครื่องดนตรี ส่ง 3 คลิปสุดอินไซต์ “คนหัวใจดนตรี” ต้องหลงรัก

YAMAHA เขย่าตลาดเครื่องดนตรี ส่ง 3 คลิปสุดอินไซต์ “คนหัวใจดนตรี” ต้องหลงรัก

แชร์ :

ปัจจุบันตลาดเครื่องดนตรีแข่งขันกันมากขึ้นโดยเฉพาะในด้านราคาและคุณภาพของสินค้า เนื่องจากมีสินค้าแบรนด์ใหม่ๆ จากประเทศจีนเข้ามาตีตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าเหล่านั้นได้รับการพัฒนาด้านคุณภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้ในตลาดมีสินค้าคุณภาพดี ราคาต่ำ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

และไม่ใช่การแข่งขันในด้านคุณภาพและราคาเท่านั้น การมีสินค้าที่ตอบโจทย์ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคที่มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน ยังเป็นสิ่งจำเป็นที่บรรดาแบรนด์เล็กแบรนด์ใหญ่ต้องให้ความสำคัญ รวมไปถึงช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งออนไลน์ และ ออฟไลน์ เพื่อให้สามารถเสิร์ฟทุกความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับในประเทศไทย บริษัท สยามดนตรี ยามาฮ่า จำกัด (YAMAHA) ถือเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดนตรีที่ได้รับความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบการเล่นดนตรีอย่างแพร่หลาย ก่อตั้งขึ้นจากการเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท สยามดนตรี ยามาฮ่า จำกัด และ ยามาฮ่า คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น โดยได้รับสิทธิ์เป็นผู้แทนจำหน่ายเครื่องดนตรีและเครื่องเสียงแบรนด์ยามาฮ่าอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว

ทั้งนี้ YAMAHA มีสินค้าครอบคลุมความต้องการของนักดนตรีทุกกลุ่มทั้ง สินค้าเพื่อคนดนตรี โดยเป็นแบรนด์เดียวในโลกที่ผลิตเครื่องดนตรีทุกประเภท ตอบโจทย์นักดนตรีทุกวัยตั้งแต่ 3 ขวบ รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าตั้งแต่รายได้ระดับปานกลางไปจนถึงพรีเมียม นอกจากนี้ยังมี สินค้าในกลุ่มเครื่องเสียงภายในบ้าน ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่ม First Jobber ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการดูหนัง ฟังเพลง และเน้นในเรื่องคุณภาพในห้องประชุมและในคอนเสิร์ต พร้อมด้วยเครื่องเสียงระดับมืออาชีพ ที่ใช้ได้ตั้งแต่งานประชาสัมพันธ์สินค้าไปจนถึงคอนเสิร์ตใหญ่

ไม่ใช่แค่เพียงในเรื่องของเครื่องดนตรีเท่านั้น แต่ประสบการณ์ทางด้านดนตรีก็เป็นสิ่งที่ทางยามาฮ่าให้ความสำคัญ โดยบริษัท ได้ก่อตั้ง โรงเรียนดนตรียามาฮ่า ในปี 2509 ใช้หลักสูตรการเรียนการสอนดนตรีจาก Yamaha Music Foundation ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีสาขามากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก และมีหลักสูตรที่ได้รับความนิยมครอบคลุมทุกช่วงอายุ โดยโรงเรียนดนตรียามาฮ่า ถือเป็นผู้นำด้านดนตรีศึกษาแห่งแรกของประเทศไทย ปัจจุบัน มีโรงเรียนดนตรีในเครือข่ายกว่า 80 แห่ง และมีนักเรียนที่เรียนอยู่ในแต่ละปีกว่า 23,000 คน

ล่าสุด ยามาฮ่า ตอกย้ำแบรนด์ส่งแคมเปญน่ารักๆ อย่าง Connecting People With Music เจาะอินไซต์คนดนตรี สร้างจุดเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างคนรักดนตรีและประสบการณ์ ผ่าน 3 คำถามที่คนดนตรีทุกคนมีคำตอบ เกี่ยวกับจุดเริ่มต้น ระหว่างทาง และจุดจบในเส้นทางดนตรี ผ่าน 3 คลิปวิดีโอสุดน่ารัก เพื่อให้คนรักดนตรีได้หวนคิดถึงและร่วมตอบคำถามไปด้วยกัน

พี่เอกเมตรห้าสิบ

นำเสนอจุดเริ่มต้นของน้องก้อย กับการตัดสินใจเล่นดนตรี เพราะแอบชอบรุ่นพี่ในวงโยธวาทิต แต่รักแท้ย่อมมีอุปสรรคเนื่องจากความใกล้ชิดที่อยู่ได้ในระยะเพียง 1.5 เมตรเท่านั้น ทำให้เกิดเรื่องราวสุดฮา พร้อมกับคำถามที่ว่า “ทำไมคุณถึงเริ่มเล่นดนตรี ?”

พังค์ – (เรา) – ตัวเอง

คลิปวิดีโอ ที่มาพร้อมกับคำถามที่ว่า ทำไมคุณถึงเลิกเล่นดนตรี ?”  เรื่องราวระหว่างมิตรภาพของ YA กีตาร์พังค์ และผองเพื่อน ที่เล่นดนตรีด้วยกันมานาน ได้เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุด ด้วยความแตกต่างทางความคิดและการค้นพบตัวเองของแต่ละคน ซึ่งการขึ้นเวทีด้วยกันครั้งนี้ แม้จะเป็นจุดสิ้นสุดของการเล่นดนตรี แต่มิตรภาพก็ยังคงอยู่

ความสุข

คลิปวิดีโอสุดอบอุ่น กับคำถามที่ว่า “ทำไมถึงยังเล่นดนตรีอยู่ ?”  เรื่องราวของเด็กสาวที่เติบโตมาพร้อมกับการเล่นเปียโนด้วยการสนับสนุนจากผู้เป็นพ่อ จนเข้ามหาวิทยาลัย กลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เธอต้องกลับมาคิดว่า จะยังเล่นดนตรีต่อไปดีหรือไม่

ทั้งนี้ ประสบการณ์ความรัก ครอบครัว และเพื่อน ที่นำมาทำเป็นคลิปวิดีโอนั้น รวบรวมมาจากประสบการณ์ของคนดนตรี ที่ร่วมตอบคำถามบนเพจ YAMAHA และกลั่นกรองออกมาเป็นสามประสบการณ์สุดประทับใจในที่สุด

นอกจากนี้ แคมเปญนี้ยังเป็นการสร้างความรับรู้ทั้งในเรื่องสินค้าและบริการ พร้อมตอกย้ำความสัมพันธ์ระหว่างยามาฮ่าที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนดนตรีทุกคน นับเป็นการทำตลาดในเชิงสร้างคุณค่า Value ให้แก่ลูกค้า แทนการต่อสู้ในเรื่องราคาที่ฟาดฟันกันอยู่ในปัจจุบัน

 


แชร์ :

You may also like