“สถาบันวิจัยเพื่อพัฒนาธุรกิจการค้าไต้หวัน” เปิดตัวแคมเปญ “Wow! Taiwan Selects” หนุนส่งออกสินค้า 3 กลุ่มใหญ่สู่ตลาดไทย [PR]

ตามนโยบาย “New Southbound Policy” ของรัฐบาลไต้หวัน ดำเนินงานโดยสำนักการค้าต่างประเทศของไต้หวัน กระทรวงการคลัง มอบหมายให้สถาบันวิจัยเพื่อพัฒนาธุรกิจการค้า (เรียกโดยย่อว่า CDRI)  จัดงานแถลงข่าว “Wow! Taiwan Selects” แคมเปญนวัตกรรมด้านการตลาดสู่ตลาดต่างประเทศ ภายใต้ธีม “Keep Moving!

เพื่อมุ่งเน้นไปยังกลุ่มผู้บริโภคยุคดิจิทัลในประเทศไทย โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก Mr. Tong Zhen-Yuan เอกอัครราชฑูต ประจำสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย เป็นประธานการเปิดงาน พร้อมด้วย Mr. Hsu Ming ตัวแทนผู้ค้าปลีกรายใหญ่ในท้องถิ่นรวมถึงผู้ประกอบการ 15 แบรนด์ดังจากไต้หวัน นอกจากนี้ยังได้บรรดาบล็อกเกอร์ชื่อดังจากโลกออนไลน์ อาทิ เจ๋อโบ กวนจีน, แฮชคอร์เนอร์ และ บริ้งกี้ เข้าร่วมแนะนำผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ประเภท ได้แก่ ความงาม สุขภาพ และ ไลฟ์สไตล์ เพื่อเป็นการต่อยอดและการสร้างการรับรู้เพิ่มขึ้นถึงตราสินค้าของไต้หวันที่จะแพร่หลายสู่ตลาดในประเทศไทยอีกด้วย 

Mr. Tong Zhen-Yuan (ถง เจิ้น หยวน) เอกอัคราชฑูต กล่าวว่า “ไทยและไต้หวันมีความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้ากันอย่างแนบแน่น ตามรายงานการค้าฉบับเดือนธันวาคม 2560 การลงทุนของบริษัทชาวไต้หวันในประเทศไทยมีมูลค่าถึง 14.48 พันล้านเหรียญสหรัฐ ไต้หวันถือเป็นนักลงทุนต่างชาติรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของไทย รองจากญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา ในปีพ. ศ. 2560 ไต้หวันยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นคู่ค้าอันดับที่ 12 ของไทยและเป็นประเทศผู้นำเข้าอันดับที่ 5 ประเทศไทยจึงถือเป็นหุ้นส่วนที่สำคัญของไต้หวันในด้านการลงทุน การค้า การท่องเที่ยว และการศึกษา เป็นประเทศพันธมิตรที่มีนัยสำคัญเกี่ยวเนื่องกับนโยบายใหม่ของไต้หวัน ซึ่งนโยบายและแผนการปฏิรูป 4.0 ของประเทศไทยมีความสอดคล้องและเข้ากันได้ดี โดยทั้ง 2 ประเทศได้ริเริ่มการเจรจาและการดำเนินการเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและความร่วมมือทางเศรษฐกิจในระดับทวิภาคี ซึ่งในปีนี้ “Wow! Taiwan Selects เป็นแคมเปญที่ส่งเสริมการตลาดโดยรวบรวมเนื้อหาจากดิจิทัลสู่การนำเสนอในโซเชียลมีเดีย การรวบรวมสื่อออนไลน์ทั้งหลาย โดยมีเหล่าเซเลบริตี้จากโลกออนไลน์มาเป็นผู้ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์สินค้า การจัดทำภาพอะนิเมชั่นรูปแบบพิเศษที่ได้นำมาแสดงในงานนี้  รวมไปถึงการทำ “Interactive table projection mapping” แนวความคิดที่ประยุกต์องค์ความรู้ เทคนิคการสร้างสรรค์ประเภทต่างๆ และแสดงออกบนหน้าจอระบบสัมผัสแบบมัลติทัช เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ ซึ่งถือเป็นการจัดงานสำหรับเพื่อนชาวไทยของเราโดยเฉพาะ โดยเรามีความมุ่งหวังที่จะแสดงให้ทุกคนได้เห็นถึงเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมของไต้หวัน ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันอย่างต่อเนื่องในการเปลี่ยนแปลงโลกต่อไปครับ ”

ทาง CRDI ให้ข้อมูลว่า “Wow! Taiwan Selects” เป็นแคมเปญที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2015 และมีการจัดไปแล้วในหลายๆ ประเทศแถบอาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และมาเลเซีย ล่าสุดที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งในแต่ละประเทศแถบอาเซียน แคมเปญนี้จะเป็นการแนะนำประเทศไต้หวันและแบรนด์สินค้าไต้หวันในรูปแบบและแนวคิดที่แตกต่างกันออกไป เช่น สนามกีฬา สวนสนุก การแสดงสด และ การจำลองถนนในไต้หวัน เพื่อต้องการสื่อสารกับผู้บริโภคในแต่ละที่ให้เกิดความประทับใจในไต้หวันนั่นเอง เนื่องด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วของสังคมออนไลน์ จากสถิติประเทศไทยมีผู้ใช้เฟสบุ๊คจำนวนมากเป็นอันดับที่ 9 ของโลก โดยมีผู้ใช้งานอยู่ 47 ล้านคน ซึ่งในจำนวนนั้น 27 ล้านคนหรือประมาณ 57% เป็นประชากรที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ

ดังนั้นแคมเปญ Wow! Taiwan Selects จึงคัดสรรผลิตภัณฑ์ออนไลน์และดำเนินการด้านการตลาดแบบดิจิทัลในปีนี้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด สำหรับแคมเปญ “Wow! Taiwan Selects ที่จัดขึ้นในประเทศไทย โดยใช้ธีมงาน “Keep Moving เพื่อแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของไต้หวันเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการทำให้คุณก้าวต่อไปเพื่อชีวิตประจำวันของคุณที่ดีขึ้น ภายใต้แนวคิด “ผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมของชาวไต้หวัน” พร้อมนำเสนอแก่ผู้บริโภคชาวไทยใน 3 คอนเซปต์ ได้แก่ ความงาม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ อาทิ อาหารเสริมโพลีฟีนอล จาก Profamily, ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อผิวกระจ่างใสจาก Miss Seesaw, Hana Adzuki Essence, น้ำยาบ้วนปาก Deko,รองเท้า Momentanee, Walking Zone,FVF,Sweet Villians และ Orin แผ่นเจลรองพื้นรองเท้าเพื่อสุขภาพ Expertgel, ชุดรัดกล้ามเนื้อเพื่อดูแลรูปร่าง จาก Titan, XPG  ชุดหูฟัง, กระเป๋าเดินทาง Guangfuhao, ของที่ระลึก BuyMood และ ผลไม้อบแห้งต่างๆ Tastywow ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ “Wow! Taiwan Selects” ได้ที่  www.wowtaiwanselects.tw