HomeCreativityPantone™: The Game บอร์ดเกมเอาใจเนิร์ดและคนรักการใช้สี ทายคาแร็กเตอร์จากคอสตูมตัวละคร

Pantone™: The Game บอร์ดเกมเอาใจเนิร์ดและคนรักการใช้สี ทายคาแร็กเตอร์จากคอสตูมตัวละคร

แชร์ :

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เห็นคู่สีมาประกอบกันแล้วนึกถึงตัวละครโปรด คุณอาจจะชอบเกมนี้!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Cryptozoic Entertainment ได้ร่วมมือกับ Scott Rogers นักออกแบบเกมและครีเอทีฟไดเรคเตอร์ผู้อยู่เบื้องหลังวิดีโอเกมอย่าง God of War สร้าง ‘Pantone™: The Game’

“เกมนี้เข้าใจง่ายมาก มันเป็นเกมปาร์ตี้ที่เล่นร่วมกันได้ตั้งแต่ 2-20 คน โดยการพยายามจดจำตัวละครจากวัฒนธรรมต่างๆ ที่โด่งดัง ตัวละครดังเหล่านี้จะถูกแทนที่ด้วยการจัดวางชุดสี ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Pantone™ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสีชั้นนำของโลก” Cryptozoic Entertainment กล่าวในจดหมายข่าว

“ผู้เล่นที่รับหน้าที่เป็นศิลปินในตานั้นๆ จะเลือก Character Card ขึ้นมา 1 ใบ และจากนั้นจะออกแบบสิ่งที่เป็นตัวแทนของ Character ที่เลือกด้วยการใช้แค่สีจาก Swatch Cards เท่านั้น (มี 15 สี แตกต่างกัน)”

“ผู้เล่นคนอื่นๆ ก็พยายามทายว่าเป็นใคร ถ้าไม่มีใครสามารถเดาตัวละครได้ถูกเลยในแต่ละรอบ เมื่อขึ้นรอบใหม่จะมีคำใบ้มาเพิ่ม ซึ่งจำนวนคำใบ้ที่ถูกใช้จะลดจำนวนคะแนนที่ได้รับทั้งสำหรับศิลปินและผู้เล่นที่ระบุตัวละครอย่างถูกต้องในรอบนั้นๆ ผู้ชนะคือผู้เล่นที่มีคะแนนมากที่สุดหลังจากที่ผู้เล่นแต่ละคนได้ทำหน้าที่เป็นศิลปินครบคนละสามครั้ง”

ตัวละครที่เป็นตัวอย่างในเกมนี้ก็เช่น ซานตาคลอส แฟรงเกรสไตน์ เซเลอร์มูน ซินเดอเรลล่า หรือ ลุงแซม

ดูเป็นเกมเนิร์ดๆ ซักหน่อย แต่เชื่อว่าน่าจะถูกใจคนรัก Pantone หรือเหล่าดีไซเนอร์ผู้หลงใหลศิลปะการใช้สี หรือการออกแบบคาแรกเตอร์ตามชุดสีต่างๆ ใครที่สนใจสามารถหาซื้อมาเล่นกันได้แล้ว โดย ‘Pantone™: The Game’ มีขายที่ Amazon ในราคา 30 เหรียญสหรัฐ

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like