HomeFeaturedไร้กรอบ ไร้ค่าย All Inspire ผุดธุรกิจใหม่ Rise Venture ซื้อคอนโดค้างสต๊อก ตกแต่งใหม่ และ ขายต่อ

ไร้กรอบ ไร้ค่าย All Inspire ผุดธุรกิจใหม่ Rise Venture ซื้อคอนโดค้างสต๊อก ตกแต่งใหม่ และ ขายต่อ

แชร์ :

ภาพรวมตลาดอสังหาฯ ในบางโครงการที่ยังใช้ระยะเวลาระบายสต๊อกในตลาดค่อนข้างนาน โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากซัพพลายที่ถูกปล่อยเข้ามาในตลาดก่อนหน้านี้ยังสูงกว่าดีมานด์อยู่มาก ผู้ซื้อจึงมีตัวเลือกมากมายหลากหลายแบรนด์และทำเล ผนวกกับปัจจัยกดดันของผู้ซื้อเองส่งผลให้การตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นสินทรัพย์ระยะยาวและการดูดซับซัพพลายในตลาดเป็นไปอย่างชะลอตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการคอนโดฯ ที่มีสต๊อกเหลือขายอยู่ไม่น้อยที่กระจายอยู่ในตลาดแมสและตลาดบน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากสถานการณ์ในตลาดที่อยู่อาศัยข้างต้น ผู้ประกอบการจึงต้องหาแนวทางระบายสต๊อกที่มีอยู่ในตลาดด้วยกลยุทธ์ต่างๆ ที่จูงใจผู้ซื้อ เพื่อผลักดันให้บริษัทสามารถปิดการขายโครงการนั้นๆ ได้ไวขึ้น โดยแต่ละแบรนด์ต่างเร่งทำการตลาดเพื่อปิดการขายกับยูนิตที่เหลือขายในโครงการด้วยการนำเสนอโปรโมชั่นต่างๆ ทั้งส่วนลด ของแถมเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง หรือแม้แต่บางโครงการที่ชูโปรโมชั่นพิเศษ อย่างคอนโดฯ ตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ ตลอดจนซื้อ 1 ยูนิตแถม 1 ยูนิตดังที่เคยเป็นข่าวให้เห็นกันมาแล้วก็ตามก็ยังไม่สามารถปิดการขายได้ตามระยะเวลาที่ตั้งเป้าหมายไว้ และยังต้องแข่งขันโครงการอื่นๆ ในตลาดกันอย่างดุเดือด

ขณะเดียวกันดีเวลลอปเปอร์แต่ละรายก็เริ่มหันหารายได้จากธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น เช่น การเข้าลงทุนในกิจการเชนโรงแรม การบริหารงานอสังหาฯ แบบเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ ซึ่งสะท้อนว่าแนวทางการดำเนินงานของดีเวลลอปเปอร์ในยุคนี้ไม่ได้มุ่งเน้นการซื้อ-เช่าที่ดินเพื่อมาพัฒนาโครงการและปล่อยซัพพลายขายในตลาดอย่างเดียวแล้ว แต่กลับปรับแผนรับมือกับสถานการณ์ในตลาดด้วยวิธีหารายได้จากโมเดลธุรกิจใหม่ๆ มากขึ้น

ล่าสุดนายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (All Inspire Development) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ ดิ เอ็กเซล ไรส์ และอิมเพรสชั่น กล่าวว่าบริษัทมองเห็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นโอกาสทางการตลาด จึงได้เปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ผ่าน “ไรส์ เวนเจอร์” ภายใต้การดำเนินการของบริษัทในเครือ คือบริษัท ไรส์ เอสเตท จำกัด เพื่อใช้เป็นโมเดลเข้าลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ระยะสั้นในการสร้างโอกาสทำกำไรให้มากขึ้นและเร็วขึ้น แต่มีความเสี่ยงน้อยลงเมื่อเทียบกับการดำเนินพัฒนาเพื่อขายเพียงอย่างเดียว ซึ่งคาดว่ารูปแบบการดำเนินงานของ “ไรส์ เวนเจอร์” นี้ จะเข้ามาเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งในการปิดการขายโครงการได้เร็วยิ่งขึ้น

สำหรับโมเดลธุรกิจใหม่นี้จะมุ่งเน้นการเข้าไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ระยะสั้น โดยลงทุนในทรัพย์สินอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างแล้วเสร็จจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายอื่นที่ต้องการระบายสต๊อก โดยเลือกสรรเป็นรายห้อง คัดห้องที่มีศักยภาพทำเลดี และต่อรองราคา หลังจากนั้นทีมงานจะนำยูนิตห้องดังกล่าวมาเพิ่มมูลค่า เช่น ตกแต่งเพิ่มเติม เพิ่มเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ให้ตรงกับความต้องการ และนำมาเสนอให้กับลูกค้าในราคาที่คุ้มค่าภายในระยะเวลาที่ลูกค้าต้องการเข้าพักอาศัย

“บริษัทฯ มีแผนรุกตลาดอสังหาฯ ด้วยการเพิ่มช่องทางธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อมาเสริมธุรกิจหลักที่จะใช้วิธีการซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ขาย และรอรับรู้รายได้เมื่อโอน เราเห็นว่าช่องว่างทางการตลาดของลูกค้าที่ต้องการอสังหาฯ สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ในทำเลต่างๆ ที่ยังมีอยู่มาก จึงมองว่าโมเดลดังกล่าวจะเข้ามาตอบสนองดีมานด์ได้อย่างทันที”

ทั้งนี้ นอกจากลูกค้าจะได้ของที่มีคุณภาพในราคาที่คุ้มค่าแล้ว ยังจะได้รับบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ ทั้งการแนะนำทั้งเรื่องการขายต่อและการปล่อยเช่า ตลอดจนได้รับสิทธิประโยชน์ สิทธิพิเศษต่างๆ ที่เทียบเท่ากับลูกค้าที่ซื้อโครงการของ ออลล์ อินสไปร์ฯ โดยลูกค้า “ไรส์ เวนเจอร์” จะได้รับสิทธิ์เป็นสมาชิก “อินสไปร์ ฮับ” สามารถร่วมกิจกรรม รับสิทธิพิเศษ ใช้บริการเลาจน์ที่สยามพารากอนได้

ในปัจจุบันออลล์ อินสไปร์ฯ มีทีมขายภายในประเทศและต่างประเทศที่มีคุณภาพ อย่าง บริษัท ไทย ดี เรียลเอสเตท จำกัด ดำเนินงานนำเสนออสังหาริมทรัพย์ ให้แก่ลูกค้าที่ต้องการที่จะอยู่อาศัยบนทำเลต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ พัทยา ภูเก็ต เป็นต้น  ทั้งยังมีโครงการต่างๆ ที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่เป็นจำนวนมาก

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.allinspire.co.th หรือ โทร 02 029 9999


แชร์ :

You may also like