HomePR Newsจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น เปิดตัวแคมเปญ ‘Own Your Moment’ สร้างแรงบันดาลใจในการค้นหาตัวตนให้คุณมีความสุขกับทุกโมเมนต์ [PR]

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น เปิดตัวแคมเปญ ‘Own Your Moment’ สร้างแรงบันดาลใจในการค้นหาตัวตนให้คุณมีความสุขกับทุกโมเมนต์ [PR]

แชร์ :

บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน แผนกวิชั่น จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแบรนด์แคมเปญล่าสุด “Own Your Moment” ภายใต้จุดมุ่งหมายที่จะกระตุ้นให้เกิดการฉุกคิดเกี่ยวกับความสำคัญต่อการใช้ชีวิตให้ไปถึงเป้าหมายที่ตนเองต้องการ พร้อมทั้งสนับสนุนให้คนไทยยุคมิลเลนเนียล ก้าวผ่านกรอบทางความคิดต่างๆ รวมถึงอุปสรรคทางร่างกายและจิตใจเพื่อให้ไปถึงจุดหมาย สามารถใช้ชีวิตในแบบฉบับที่คุณต้องการอย่างแท้จริง โดยผลสำรวจพบว่า 80% ของคนไทยในยุคมิลเลนเนียลมีเป้าหมายชีวิตที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำ และกว่า 2 ใน 3 ยังหาตัวตนของตัวเองไม่เจอว่าเหมาะจะทำอาชีพอะไร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภายในงานมีตัวแทน 3 คนไทยยุคมิลเลนเนียล อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ, เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา, อุ๊ สุพัตรา หรือมานีมีใจ มาร่วมบอกเล่าเรื่องราวโมเมนต์ความประทับใจ วิธีการตั้งเป้าหมาย ตลอดจนการค้นหาตัวตนและเส้นทางในการก้าวไปสู่ความสำเร็จของพวกเขา

นางสาวเสาวณีย์ พันธ์ขจรเวช ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจวิชั่นแคร์ บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น กล่าวถึงแคมเปญ Own Your Moment “จอห์นสัน แอนด์ จอห์น วิชั่น เชื่อว่าทุกโมเมนต์ในแต่ละวันคือโอกาสสำคัญที่จะได้พบเจอกับสิ่งใหม่ๆ ได้เรียนรู้ สร้างความสัมพันธ์กับคนรอบข้างและเติบโตขึ้น เพราะเราเข้าใจว่าทุกคนต่างซึมซับช่วงเวลาพิเศษผ่านการมองเห็นและสัมผัสประสบการณ์ต่างๆ ไปพร้อมกัน ทำให้การใช้ชีวิตมีความหมายมากกว่าที่เคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบัน กลุ่มคนที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนสังคม รวมถึงเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังในการใช้ชีวิตคงหนีไม่พ้น คนไทยยุคมิลเลนเนียล ซึ่งคนกลุ่มนี้ถือเป็นอนาคตของประเทศ (Future Workforce)

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น จึงร่วมมือกับ เอแบคโพลล์ ทำการสำรวจในประเด็น ‘ทัศนคติและมุมมองของคนไทยยุคมิลเลนเนียล ต่อการก้าวข้ามอุปสรรคและปรับเปลี่ยนตนเอง เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายของชีวิต’  กลุ่มตัวอย่างอายุ 21-33 ปี จำนวน 1,080 คน ในเดือนเม.ย. 2561 พบว่า 80% ของคนไทยในยุคมิลเลนเนียลมีเป้าหมายชีวิตที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำ และกว่า 2 ใน 3 ยังหาตัวตนของตัวเองไม่เจอว่าเหมาะจะทำอาชีพอะไร โดย 4 โมเมนต์ที่คนไทยยุคมิลเลนเนียลกว่า 70% อยากมี ได้แก่ มีโอกาสเลือกทำงานที่ตัวเองชอบ, มีธุรกิจเป็นของตัวเอง, ไปเที่ยวต่างประเทศที่วางแผนว่าจะไปให้ได้ครั้งหนึ่งในชีวิต และ ออกกำลังกายดูแลสุขภาพให้มีรูปร่างสมส่วนตามที่ฝันไว้

สำหรับอาชีพในฝันของคนมิลเลนเนียล คือ อยากเป็นเจ้าของกิจการ ซึ่งคนมิลเลนเนียลส่วนใหญ่มองว่า กำลังใจจากครอบครัว คนรอบข้าง เพื่อนเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่จะผลักดันเพื่อทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ  ขณะที่มากกว่า 3 ใน 4 ของคนกลุ่มนี้ อยากลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อทำตามเป้าหมาย เพราะอยากสร้างความภูมิใจให้กับตัวเอง ด้านการจัดอันดับ 3 อุปสรรคที่ทำให้คนมิลเลนเนียลไปไม่ถึงเป้าหมาย ได้แก่ การไม่ได้ลงมือทำ,เป้าหมายที่ตั้งไว้ยังไม่ชัดเจน, พยายามค้นหาตัวเองอยู่ ตามลำดับ

นางสาวเสาวณีย์ เสริมว่า “ผลการสำรวจที่ได้นอกจากจะเป็นประโยชน์สำหรับการนำมาใช้ต่อยอดในด้านต่างๆ แล้ว ยังสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของแคมเปญ ‘Own Your Moment’ ด้วยคอนแทคเลนส์ จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ซึ่งเป็นเลนส์ที่ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติของดวงตา (Eye-Inspired Design) และเหมาะสมกับสภาวะดวงตาที่หลากหลายของผู้บริโภค เราพร้อมสนับสนุนให้คุณเริ่มต้นมีความสุขกับโมเมนต์เล็กๆ เพื่อค้นหาความเป็นตัวตนของคุณ สร้างแรงบันดาลใจในการออกไปใช้ชีวิตให้น่าจดจำ ไม่ว่าจะเป็น โมเมนต์แห่งความสำเร็จ (Moment of self-accomplishment), โมเมนต์แห่งอิสระ (Moment of freedom), โมเมนต์แห่งความมีชื่อเสียง (Moment of fame)”

มาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงหนุ่ม ตัวแทนโมเมนต์แห่งความสำเร็จ ร่วมแชร์เรื่องราวความสำเร็จและการทำเป้าหมายให้เป็นจริง “หลังจากได้รับโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกก็เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิต ทำให้ค้นพบตัวตนในเรื่องของการแสดง ยิ่งมีคนชื่นชอบงานของเรา สนับสนุนจนประสบความสำเร็จ ทั้งในประเทศและต่างประเทศก็ถือเป็นโมเมนต์ที่ประทับใจของผมครับ ซึ่งนิยามคำว่า Own Your Moment ของผม คือการกล้าที่จะออกไปทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ เมื่อรู้ตัวว่าชอบอะไรก็จะทำให้สุดๆ เป็นโมเมนต์ของเราจริงๆ และคอนแทคเลนส์ก็มีส่วนช่วยให้ผมมีความสุขกับโมเมนต์ต่างๆ มากขึ้น เพราะการมองเห็นมองที่ดีทำให้เราเก็บความทรงจำได้อย่างชัดเจน ปกติผมใส่คอนเทคเลนส์รายวันชนิดใหม่จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ที่เข้ากับชั้นน้ำตาตามธรรมชาติ (Tear-infused Design) ก็ช่วยตอบโจทย์ทั้งชีวิตการทำงานและไลฟ์สไตล์ของผมไปพร้อมๆ กัน ทั้งเรื่องของความสบายตา ชุ่มชื่นยาวนานตลอดวัน รวมถึงช่วยเรื่องสุขภาพตาที่ดี ไปออกกอง เจอแสงไฟ แสงแดดก็ไม่กลัวเพราะมีสารป้องกันยูวี ทำให้ออกไปใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ สำหรับคนที่ตั้งเป้าหมายในชีวิตเอาไว้แล้วรู้สึกไปไม่ถึงสักที อยากให้ลองค้นหาตัวเองว่าเราชอบอะไร พอค้นหาตัวตนของตัวเองเจอ ค่อยๆ ลงมือทำก็จะไปถึงเป้าหมายได้ไม่ยากครับ”

เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา นักแสดงและอินฟลูเอนเซอร์ ด้านการออกกำลังกาย ตัวแทนโมเมนต์แห่งความมีชื่อเสียง กล่าวว่า “ความสุขของเบเบ้คงจะเป็นโมเมนต์ของการเริ่มต้นลุกขึ้นมาออกกำลังกายค่ะ พอคนให้การตอบรับที่ดี ติดตามและชื่นชมเรา ก็รู้สึกดีใจเพราะมันไม่ใช่ความบังเอิญ แต่ความมุ่งมั่นทุ่มเททำให้เราได้ในสิ่งนี้มา เป้าหมายต่อไปคือการเริ่มทำช่องยูทูปแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการออกกำลังกายที่สามารถเอาไปทำตามได้ เพื่อให้คนรู้สึกว่าการออกกำลังกายไม่ใช่เรื่องยาก ทั้งนี้ คนที่มีปัญหาสายตาส่วนใหญ่จะพบกับอุปสรรคเวลาออกกำลังกาย เพราะต้องใช้ความคล่องตัว บวกกับอาชีพนักแสดงทำให้ต้องพบปะผู้คน ภาพลักษณ์จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก  ดังนั้นคอนแทคเลนส์นอกจากจะช่วยให้มองเห็นภาพได้คมชัดและช่วยปรับเรื่องมุมมองในการมองเห็นได้กว้างยิ่งขึ้นแล้ว ยังเติมความมั่นใจ ทำให้มีความสุขกับโมเมนต์การออกกำลังกายที่เราชอบ เสริมลุคให้ดูสดใสไปพร้อมกัน ซึ่งคอนแทคเลนส์รายวันเพื่อความงาม จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ก็ช่วยให้มองเห็นคมชัด สร้างเสน่ห์ให้ดวงตาสวยเป็นประกายอย่างเป็นธรรมชาติ ใส่สบายตายาวนาน โดยเฉพาะเป็นคอนแทคเลนส์แบบรายวันยิ่งหมดห่วงเรื่องความสะอาด สุดท้ายอยากฝากไว้ว่าเป้าหมายของเรานั้นมีหลายระดับ ต้องมีการวางแผนย่อยลงไป แล้วค่อยๆ ทำให้สำเร็จไปทีละอย่าง จนไปสู่เป้าหมายสูงสุดที่วางไว้ค่ะ”

อุ๊ สุพัตรา หมั่นแสวง หรือ มานีมีใจ ช่างภาพชื่อดัง ตัวแทนโมเมนต์แห่งอิสระ เล่าถึงเส้นทางการค้นหาตัวตนและความฝัน “การเข้ามาเริ่มค้นหาตัวตนและเรียนคณะศิลปกรรมศาสตร์ ที่กรุงเทพฯ ทำให้พบว่าชอบถ่ายรูป จากตอนแรกที่ทำเป็นงานอดิเรกก็ต่อยอดกลายเป็นอาชีพได้ จนกลายเป็น Maneemejai’s Home Space ได้ในทุกวันนี้ เป้าหมายของตัวเองคือการได้ถ่ายรูปไปตลอดชีวิต สามารถรักษาสมดุลของความชอบและความสุขไปพร้อมๆ กับการฝึกฝน พัฒนาศักยภาพ ทำให้งานของเราสนุกและมีแรงบันดาลใจที่จะทำงานต่อไปเรื่อยๆ ทุกครั้งที่จับกล้องจะรู้สึกถึงโมเมนต์ของความมีอิสระ สำหรับอุ๊มุมมองผ่านเลนส์กล้องกับคอนแทคเลนส์เป็นอะไรที่คล้ายกันมาก ยิ่งโฟกัสชัดเจนยิ่งดี ซึ่งที่ผ่านมาจะใส่คอนแทคเลนส์แบบแก้ค่าสายตาสั้นโดยที่ยังไม่ได้แก้ค่าสายตาเอียง แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้มีโอกาสลองคอนแทคเลนส์สำหรับสายตาเอียง จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ครั้งแรก ความรู้สึกหลังใส่คอนแทคเลนส์ที่แก้ทั้งสายตาสั้นพร้อมๆ กับสายตาเอียงคือ เห็นภาพคมชัดมาก และเห็นได้ชัดในทุกๆ การเคลื่อนไหว รู้สึกสบายตาไม่ระคายเคือง ทำให้ตัวเราสามารถทำลายกำแพงที่เคยเกิดขึ้นจากคอนแทคเลนส์ในอดีตได้เลย  คนที่กำลังรู้สึกว่าไปไม่ถึงเป้าหมายสักที สำหรับอุ๊มี 3 อุปสรรคที่ต้องเอาชนะให้ได้ก็คือ ความกลัว ความไม่กล้า และการเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นค่ะ”

นอกจากนี้ บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น ยังได้ร่วมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยยุคมิลเลนเนียล โดยเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมเพื่อมอบสุขภาพตาที่ดีให้แก่ผู้บริโภคตลอดทั้งปี สามารถติดตามรายละเอียดและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ทาง เฟซบุ๊ก Johnson & Johnson Vision Thailand


แชร์ :

You may also like