HomeBrand Move !!The New Power of Consumer เมเจอร์ฯ เปิดให้บริการ MOVIE ON DEMAND  อยากให้คนเข้าโรงฯ ถี่ขึ้น ต้องให้สิทธิ์คนดู เป็น “คนเลือก”

The New Power of Consumer เมเจอร์ฯ เปิดให้บริการ MOVIE ON DEMAND  อยากให้คนเข้าโรงฯ ถี่ขึ้น ต้องให้สิทธิ์คนดู เป็น “คนเลือก”

แชร์ :

ถ้าหากว่า “ไนกี้” บอกว่าศัตรูของการออกกำลังกายคือ Netflix แต่สำหรับธุรกิจโรงภาพยนตร์แบบดั้งเดิมอย่าง เมเจอร์ฯ ศัตรูตัวฉกาจของเขา คุณนรุตม์ เจียรสนอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด  (มหาชน) บอกว่า คือ “เวลา” ด้วยค่าเฉลี่ยที่พบว่า ปัจจุบัน คนเข้าโรงภาพยนตร์เฉลี่ยปีละ 0.78 เรื่อง เท่านั้น โจทย์ใหญ่ของ “เมเจอร์ฯ” จึงอยู่ที่การดึงดูดให้คนเข้าชมภาพยนตร์มากขึ้นให้ได้ โดยความพยายามในระยะหลังก็เช่น การเปิดตัวโรงภาพยนตร์เซกเมนต์ใหม่  “โรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก” (อ่านเพิ่มเติมคลิกที่นี่)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณนรุตม์ เจียรสนอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด  (มหาชน)

และล่าสุด เพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคด้วยการเปิดให้บริการ MOVIE ON DEMAND ภายใต้คอนเซ็ปต์ “หนังทางเลือกใหม่…ตามใจคุณ” ถือเป็นโรงภาพยนตร์แห่งแรกในไทยที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้โหวตเลือกชมภาพยนตร์ที่ออกจากโปรแกรมฉายไปแล้ว ด้วยการเปิดโหวตแล้วนำกลับมาฉายใหม่ให้ชมกันอีกครั้งตามความต้องการ หวังขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรักหนังตัวจริง ที่พร้อมจะดูภาพยนตร์ซ้ำ และยังเป็นการช่วยเพิ่ม Admission สำหรับคนที่พลาดการรับชมภาพยนตร์เรื่องดังที่เคยเป็นกระแส เพื่อทำให้ค่าเฉลี่ยการเข้าชมภาพยนตร์ของคนไทยเพิ่มขึ้น 

MOVIE ON DEMAND คือ….

วิธีการเลือกภาพยนตร์ให้กลับมาเข้าโรงฯ อีกครั้ง ก็คือ ผู้ชมต้องเข้าไปโหวตเลือกภาพยนตร์ที่ออกจากโปรแกรมฉายไปแล้วที่ต้องการชม ผ่านเว็บไซต์ โดยการกดโหวตภาพยนตร์ที่ต้องการชม สาขา และรอบฉายที่ตนเองต้องการ เมื่อโหวตครบ 100 โหวตในแต่ละเรื่อง ภาพยนตร์ที่ลูกค้าเลือก จะถูกนำกลับมาฉายใหม่ใน สาขา วันที่ และรอบเวลาฉายที่ลูกค้าต้องการ

ทั้งนี้มีประเภทภาพยนตร์ให้เลือกโหวต 5 ประเภท คือ 1.Wining-Award Movies หนังรางวัล, 2. Recommended Movies หนังแนะนำ, 3. Hollywood หนังฮอลลีวู้ด, 4. Thai หนังไทย, 5. Asian หนังเอเชีย ญี่ปุ่น, เกาหลี, จีน

โดย MOVIE ON DEMAND นี้จะเริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ลูกค้าสามารถรับชมภาพยนตร์ได้ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป รวม 24 สาขา เป็นสาขาในกรุงเทพฯ 17 สาขา (พารากอน ซีนีเพล็กซ์, ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต, เมกา ซีนีเพล็กซ์, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดา และงามวงศ์วาน-แคราย, อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์, เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์, ซีคอน ซีนีเพล็กซ์, อีจีวี ซีคอน บางแค, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต, ฟิวเจอร์ รังสิต, รัชโยธิน, พระราม 2, พระราม 3, ปิ่นเกล้า, บางกะปิ, แฟชั่น ไอส์แลนด์)  และต่างจังหวัด 7 สาขา (โคราช ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล อุบลราชธานี, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ อุดรธานี, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล ระยอง และเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ อยุธยา ซิตี้ พาร์ค)

The New Power of Consumer อยากชวนลูกค้า ต้องให้เขาเลือกเอง 

ในโลกปัจจุบันที่อินเทอร์เน็ต และโซเชี่ยลมีเดีย กลายเป็นเครื่องมือสื่อสารที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ สิ่งที่ตามมาก็คือ พฤติกรรมการแสดงออกถึงความต้องการอย่างมีเสรีภาพมากขึ้นและง่ายขึ้น ผู้บริโภคจึงแสดงออกในเรื่องของพลัง (Power) ขณะเดียวกันแบรนด์ก็ให้สิทธิ์ในการแสดงพลัง (Empower) นั่นออกมา สำหรับ MOVIE ON DEMAND นับว่าเป็นอีกแนวทางที่ทำให้เกิด Crowdsourcing การรวมพลังของการโหวตเพื่อเรียกร้อง นัดแนะให้ภาพยนตร์ที่ตัวเองชื่นชอบให้กลับมาอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าผลพลอยได้ที่เกิดขึ้น น่าจะทำให้มีแรงกระเพื่อมที่น่าตื่นเต้นในกลุ่มคนรักหนัง, แฟนคลับ หรือผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นพิเศษ ในโซเชี่ยลมีเดียเลยทีเดียว 


แชร์ :

You may also like