HomeBrand Move !!5 เรื่องน่ารู้งาน “สหกรุ๊ปแฟร์” สลัดภาพความเชย “เสี่ยบุณยสิทธิ์” รีเควสเอง ต้องมี “เบลล่า-BNK48”

5 เรื่องน่ารู้งาน “สหกรุ๊ปแฟร์” สลัดภาพความเชย “เสี่ยบุณยสิทธิ์” รีเควสเอง ต้องมี “เบลล่า-BNK48”

แชร์ :

เป็นประจำทุกปี ที่เครือสหพัฒน์ บิ๊กเนมธุรกิจคอนซูเมอร์โปรดักส์รายใหญ่สุดในเมืองไทย ที่มีสินค้าสารพัดชนิดตั้งแต่ของกิน อย่าง “มาม่า” ไปจนถึงสินค้าแฟชั่นอาทิ บีเอสซี, กี ลาโรช, วาโก้ และยังมีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นที่ดินให้เช่าในนิคมอุตสาหกรรม ศูนย์การค้า หรือแม้แต่โรงเรียนการบิน เครือสหพัฒน์ก็มี ได้จัดเทศกาลเซลล์กระหน่ำประจำปี กับงาน สหกรุ๊ปแฟร์ ที่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 22 มาภายใต้แนวคิด “สหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 22 @ไบเทคบางนา ปีนี้พิเศษกว่าเพิ่มความว้าว” ที่ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิถุนายนถึง 1 กรกฎาคม 2561 ซึ่งไม่ใช่แค่การขนสินค้ามาลดราคาพิเศษกว่า 1,000 คูหาเท่านั้น แต่มีเรื่องที่พิเศษกว่าทุกครั้งที่จัดมา โดยมี 5 เรื่องที่น่ารู้เกี่ยวกับการจัดงานในครั้งนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1.“BNK48 & เบลล่า” แม่เหล็กดึงลูกค้า

ปกติทุกปีงานสหกรุ๊ปแฟร์จะจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แต่ด้วยเหตุผลว่าทางศูนย์ฯ จะทำการรีโนเวต ทำให้เครือสหพัฒน์ต้องย้ายสถานที่จัดงานใหม่ มายังศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยเพิ่มขนาดพื้นที่ให้ใหญ่ขึ้น จากเดิมที่มีขนาดจัดงานประมาณ​18,000 ตารางเมตร เป็นกว่า 25,000 ตารางเมตร แต่การจัดงานในทำเลที่ไม่คุ้นเคยและยังไม่รู้ถึงพฤติกรรมลูกค้าว่าจะเป็นอย่างไร “เสี่ยบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา” ประธานเครือสหพัฒน์ จึงต้องหาแม่เหล็กมาช่วยดึงลูกค้า กันพลาด โดยคัดเลือกศิลปินแม่เหล็กด้วยตนเองมาสร้างสีสันภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นศิลปินกลุ่มอย่าง BNK48 มาร่วมงาน 2 วัน ระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายน 2561 “เบลล่า ราณี” และยังมีดาราหนุ่มสุดฮอตแห่งปี   ที่ได้รับความนิยมระดับประเทศ ซึ่งจะมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้เครือสหพัฒน์ ซึ่งจะมาเปิดเผยตัวภายในงานนี้ด้วย โดยคาดกันว่าดาราหนุ่มดังกล่าวน่าจะเป็น “โป๊ป ธนวรรธน์”

“ปีนี้ยังสร้างความว้าวด้วยการเอา BNK 48 มาเป็นแม่เหล็กภายในงาน 2 วันและเบลล่าอีก 1 วัน เนื่องจากบริษัทยังไม่รู้จักคอนซูเมอร์อินไซต์ในย่านนี้ว่าเป็นอย่างไร และต้องการสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ ด้วย” คุณบุณยสิทธิ์ เล่าถึงที่มาของการดึงดาราดังกล่าวมาเป็นแม่เหล็กของปีนี้

โดยก่อนหน้านี้ ร้านลอว์สัน 108 ซึ่งเป็นร้านสะดวกซื้อในเครือสหพัฒน์ เคยนำ “แจนจัง” อดีตศิลปินใน BNK48 มาจัดแคมเปญฉลอง 5 ปีของร้านลอว์สัน 108 ในประเทศไทย

2.ซื้อสินค้าแบบ “สังคมไร้เงินสด”

เครือสหพัฒน์ พยายามที่จะมุ่งสู่การบริหารจัดการธุรกิจด้วยระบบดิจิทัลมาหลายปีแล้ว นับตั้งแต่ช่วงปี 2559 ได้จัด “สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 20” ที่ผ่านมา ได้เริ่มนำการซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์ให้นักช้อปได้เริ่มทดลองใช้บริการ ผ่านร้านค้าเสมือนจริง มีเทคโนโลยีห้องลองเสื้อเสมือนจริงให้ทดลองใช้ พร้อมบริการส่งสินค้าฟรีถึงบ้าน ตอบรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชอบซื้อสินค้าออนไลน์ การให้ใช้สมาร์ทโฟนสแกน QR Code สินค้าที่ตัวเองสนใจ เพื่อเชื่อมโยงเข้าสู่เว็บไซต์ www.ethailandbest.com ของเครือสหพัฒน์ และสั่งซื้อสินค้าพร้อมชำระเงินผ่านระบบ ePayment ได้ทันที มาสู่การจัดงานในปีนี้ เพื่อเติมเต็มการเข้าสู่สังคมดิจิทัล และการเป็น Online Business ของเครือสหพัฒน์มากขึ้นไปอีก จึงได้จับมือกับลาซาด้า เพื่อนำสินค้าเครือสหกรุ๊ปเข้าไปขาย ขณะที่บูธภายในงานสหกรุ๊ปแฟร์ปีนี้ จะมีการติดตั้งระบบ QR Code เพื่อใช้เป็นช่องทางการชำระสินค้าแบบ ePayment ด้วย

3.ชุดชั้นในทอมแอนด์เธอ

นอกจาก การลดราคาสินค้าทุกแบรนด์ในเครือสหพัฒน์แล้ว งานสหกรุ๊ปแฟร์ยังเปรียบเสมือนเวทีเปิดตัวสินค้าใหม่ของแบรนด์ต่างๆ โดยเฉพาะสินค้าที่มีนวัตกรรม สำหรับปีนี้แบรนด์ชุดชั้นในวาโก้ (Wacoal) โปรโมทชุดชั้นในสำหรับเพศทางเลือก ทั้งผู้หญิงที่มีบุคลิกเหมือนผู้ชาย และผู้ชายที่แต่งกายเป็นผู้หญิง ซึ่งจะเป็นชุดชั้นในที่มีฟังก์ชั่นพิเศษที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ เป็นรูปแบบบริการสั่งตัดเฉพาะบุคคล แม้ว่าบริการนี้จะมีมานาน 4-5 ปีแล้ว แต่จากกระแสความนิยมและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้บริการดังกล่าวเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แบรนด์วาโก้จึงถือโอกาสโปรโมทเพื่อสร้างยอดขายให้เติบโตมากขึ้น หรือแบรนด์แอร์โรว์ (Arrow)และกี ลาโรช (Guy Laroche) พัฒนาเสื้อผ้าและการตัดเย็บ ติดฉลากเบอร์ 5 ตามมาตรฐาน Cool Mode ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เจ้าแรกและเจ้าเดียวในขณะนี้ ซึ่งทำให้เสื้อผ้าสวมใส่มีความเย็นสบายและไม่ยับหลังการซักรีดอีกด้วย

4.ให้ส่วนลด 2,000บาท ผู้ประกอบการร้านธงฟ้า

จากนโยบายของ “เสี่ยบุณยสิทธิ์” ที่เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาระบบเศรษฐกิจฐานราก จึงได้ร่วมมือกับภาครัฐโดยเฉพาะกระทรวงพาณิชย์มาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมาเป็นหน่วยงานที่มีบทบบาทต่อการส่งออกของประเทศ แต่สำหรับปีนี้หันกลับมาให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเฉพาะนโยบายร้านธงฟ้าราคาประหยัด จึงเตรียมส่งจดหมายเชิญถึงผู้ประกอบการร้านธงฟ้า 20,000 ร้านค้าทั่วประเทศในเบื้องต้น จากจำนวนกว่า 32,000 ร้านค้าทั่วประเทศ มาร่วมงานสหกรุ๊ปแฟร์ เพื่อมารับความรู้ด้านการบริหารจัดการร้านค้าปลีกอย่างมืออาชีพ และยังมอบส่วนลด 2,000 บาท เมื่อซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่ได้จัดแพ็คเกจไว้ในราคาเพียง 5,000 บาทเท่านั้น​ ถือเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการดังกล่าว และสนองนโยบายของภาครัฐด้วย

5.อัดแน่นด้วยกิจกรรมและบริการส่งสินค้าฟรี

งานสหกรุ๊ปแฟร์ ไม่ได้มีดีแค่งานขายของ แต่ยังคงอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมบันเทิงและสาระความรู้ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงแฟชั่นโชว์ต่างๆ อาทิ​ ชุดชั้นในแบรนด์วาโก้ , Saha Group Bangkok Young Designer Awards 2018 การประกวดฟาร์มเฮ้าส์ Cooking Contest เมนูดี ชีวิตปัง ร้อยรักแม่ด้วยเสียงเพลงจากดวงใจ ขณะที่ด้านสาระก็มีเวทีสัมนาที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น HR Trends คนพันธุ์อนาคต, คิดบวก ชีวิตบวก, E commerce ทางเลือกหรือทางลอด, Big Data ก้าวเล็กๆ สู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่,Cashless Society อนาคตโลกกับสังคมไร้เงินสด เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการรับสมัครงานในเครือสหพัฒน์อีก 100 ตำแหน่ง กว่า 15,000 อัตรา  ส่วนการช้อปปิ้งสินค้าภายในงานยังมีบริการจัดส่งสินค้าฟรีถึงบ้านเหมือนเช่นเคย

 

 

 

 


แชร์ :

You may also like