HomeCSRเจาะลึกสถานการณ์ OPPO ไม่ใช่แค่แบรนด์สมาร์ทโฟน แต่ยังพัฒนาต่อยอดในทุกๆด้าน

เจาะลึกสถานการณ์ OPPO ไม่ใช่แค่แบรนด์สมาร์ทโฟน แต่ยังพัฒนาต่อยอดในทุกๆด้าน

แชร์ :

เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักแบรนด์ OPPO ดี ในฐานะที่เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำผู้เชี่ยวชาญด้านการเซลฟี่ ส่วนมือถือจากแบรนด์นี้ก็มีหลายซีรีย์ แต่ละซีรีย์ก็ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง แต่หารู้ไหมว่า แบรนด์นี้ไม่ได้เป็นแบรนด์ที่สร้างขึ้นเพื่อขายแต่สมาร์ทโฟนแต่ยังคงตระหนักและให้ความสำคัญแก่คนรอบตัวและตอบแทนสังคมอีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ซึ่งแบรนด์ OPPO ให้ความสำคัญเรื่องชีวิตประจำวันหรือไลฟ์สไตล์เป็นอย่างมาก อยากให้ทุกคนใส่ใจคนรอบตัวในทุกๆวัน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือญาติพี่น้องตัวเอง จึงเป็นสาเหตุให้เกิดแคมเปญต่างๆขึ้นมากมายที่สื่อถึงคนใกล้ชิด เพื่ออยากให้ตระหนักถึงว่าคนใกล้ชิดนี่แหละที่จะมอบความรักและส่งความสุขได้ดี เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนที่ไม่ใช่จะใช้เพียงโทร เข้า-ออก และเล่นเกมส์ แต่ยังช่วยเราได้ดีในเรื่องของการทำงาน การส่งข้อความหาคนที่คุณรัก เวลาคุณเหงา หรือต้องการที่ปรึกษา หรือพูดง่ายๆคือเป็น “ตัวแทนส่งมอบความสุขให้กัน”

ดังนั้นแคมเปญต่างๆจากOPPO จึงให้ความสำคัญกับความรู้สึกของคนใกล้ชิดมาก อย่างปีนี้ พ.ศ.2561 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ OPPO อยากให้วัยรุ่นทุกคนใส่ใจและให้ความสำคัญกับคำว่า “เพื่อน” จึงทำไวรัลหนึ่งขึ้นมา นำเรื่องราวจริงสุดซึ้ง มาแชร์ให้คนไทยทั่วประเทศได้รับรู้ และซึ้งกันทั่วหน้า กับเรื่อง “3 minutes ”เพื่อนกัน 3 นาที ไวรัลคลิปซึ้งๆทำขึ้นเพื่ออยากให้ทุกคนอยู่กับคนที่รักและหวนคิดถึงถึงคนที่คุณเคยลืมไปแล้วมากขึ้น

นอกจากให้ความสำคัญกับคนใกล้ชิดแล้ว ยังตอบแทนสังคมหรือทำ CSR เพราะแบรนด์ออปโป้เล็งเห็นถึงชีวิตความเป็นอยู่ของเพื่อนชาวไทยด้วยกันและอยากมอบความอบอุ่นให้แก่พวกเขาอย่างช่วงที่ผ่านมา มีการมอบเสื้อให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนพื้นที่ต่างจังหวัดกว่า 4,500 ตัว ซึ่งแบรนด์ออปโป้ก็ได้ทำ CSR มาอย่างต่อเนื่องหลายปีแล้ว และยังคำต่อไปเรื่อยๆ

เพราะ OPPO ห่วงใยและใส่ใจ จึงร่วมแบ่งปันและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตคุณ

แต่แบรนด์ออปโป้ ไม่ใช่เพียงตอบแทนสังคมหรือตระหนักถึงคนรอบตัวเท่านั้น เนื่องจากต้องการพัฒนาและเติมเต็มในทุกๆด้าน จึงได้พัฒนามือถือให้มีความล้ำสมัยเหมาะกับยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมากขึ้น

และในครั้งนี้กับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจาก OPPO คือ OPPO R15 Pro แบรนด์ออปโป้อยากสร้างความแปลกใหม่และต่อยอดการพัฒนาสมาร์ทโฟน รุ่นนี้จึงได้นำดีไซน์ที่ไม่เคยมีมาก่อนมารังสรรอยู่บนฝาหลังเครื่อง ถือเป็นการผสมผสานศิลปะและเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน นั่นคือ การไล่เฉดสี หรือ “Gradient” รุ่นนี้มี 2 สีด้วยกัน คือ Ruby Red และ Cosmic Purple ดีไซน์นี้ได้ร่วมมือกับ “Karim Rachid” ดีไซน์ออกมาได้อย่างงดงาม ซึ่งถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับเขา เพราะเขาคนนี้คือนักออกแบบในวงการอุตสาหกรรมชื่อดังระดับโลก ที่ได้รับฉายาว่า “เจ้าชายแห่งพลาสติกและราชาแห่งสีสัน” และมีผลงานการออกแบบกว่า 3,000 ชิ้น

จากปัจจุบันนี้ เริ่มมีการพูดถึงเทคโนโลยี 5G กันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเทคโนโลยี 5G จะมีความเร็วสูงระดับกิกะบิต เร็วกว่า 4G หลายสิบเท่า  ส่งผลให้นอกจากการนำเสนอสมาร์ทโฟนเรือธงที่หลายคนรอคอยแล้ว OPPO 4 ภูมิใจที่จะนำเสนองานวิจัยล่าสุดที่ได้สาธิตการใช้วิดีโอคอลด้วยสัญญาณ 5G ที่สนับสนุนการใช้งานเทคโนโลยีการปรับแสงแบบ 3D (3D Structured Light Technology) จึงเป็นอีกก้าวสำคัญของมาตรฐานยุคสัญญาณ 5G

3D Structured Light Technology

และสุดท้ายออปโป้ยังให้ความสำคัญกับการบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่ลูกค้า บริการซ่อมด่วนภายใน1ชม. และครั้งนี้กับ OPPO R15 Pro ที่ออปโป้จัด OPPO Premium Service หากพบปัญหาตัวเครื่องที่เกิดขึ้นจากการผลิต ไม่ได้เกิดจากตัวผู้ใช้เอง สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ทันทีที่ศูนย์บริการออปโป้

ซึ่ง OPPO Premium Service นี้ ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาทเพื่อการบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าคนสำคัญ เพราะฉะนั้นเป้าหมายของแบรนด์คือให้ความสำคัญกับทุกๆเรื่องทั้งด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ พัฒนาสังคมและความร่วมมือต่างๆ รวมถึงสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ทุกคนมองข้ามอย่างเรื่องการให้บริการ

ซึ่งการพัฒนานี้ก็มีอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง แล้วเรามาดูกันต่อว่าออปโป้จะพัฒนาหรือต่อยอดด้านใด หรือสร้างความแปลกใหม่ด้านใดต่อไปอีกในอนาคต


แชร์ :

You may also like