HomeFeaturedบางจากฯ เปิดเกมส์ ’61 เจาะตลาดพรีเมียม ส่ง FURiO น้ำมันหล่อลื่นมาตรฐานสนามแข่งรถระดับโลกสู่รถคุณ

บางจากฯ เปิดเกมส์ ’61 เจาะตลาดพรีเมียม ส่ง FURiO น้ำมันหล่อลื่นมาตรฐานสนามแข่งรถระดับโลกสู่รถคุณ

แชร์ :

บางจากฯ ลุยตลาดน้ำมันหล่อลื่นต้นปี ’61 เปิดตัวสินค้าแบรนด์ใหม่เกรดพรีเมียม FURiO (ฟิวริโอ้) ชูจุดเด่นด้านการปกป้องเครื่องยนต์ด้วยนวัตกรรม Respoplex Technology  โมเลกุลอัจฉริยะเคลือบยืดเกาะปกป้องเครื่องยนต์ หลังผ่านการพิสูจน์จริงบนสนามแข่งรถระดับโลก หวังเจาะตลาดผู้รักรถและดันยอดขายกลุ่มน้ำมันหล่อลื่นเดือนละ 3 ล้านลิตร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เริ่มต้นปี 2561 ตลาดน้ำมันหล่อลื่นก็คึกคัก  เมื่อผู้ประกอบการเริ่มทำตลาดกระตุ้นยอดขาย  เพราะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของตลาดน้ำมันหล่อลื่น ที่ในปีนี้ประเมินว่าจะเติบโตในอัตรา 3-5% จากปีที่ผ่านมาตลาดติดลบไปประมาณ 5% หรือมีปริมาณการใช้งาน 800 ล้านลิตร การฟื้นตัวดังกล่าวเป็นผลจากการเติบโตโดยรวมของเศรษฐกิจประเทศ  ประกอบกับการเข้ามาทำตลาดของผู้ประกอบการต่างๆ  และหนึ่งในผู้นำอย่างบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ก็ได้ส่งสินค้าแบรนด์ใหม่ FURiO (ฟิวริโอ้)  ซึ่งเป็นน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม  เพื่อมาสร้างการเติบโตในกลุ่มน้ำมันหล่อลื่นในปีนี้  โดยชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์  จากการพัฒนานวัตกรรม Respoplex Technology ซึ่งเป็นโมเลกุลสุดอัจฉริยะที่จะมาเคลือบยึดเกาะและปกป้องผิวโลหะภายในเครื่องยนต์ทันทีที่สตาร์ท และไม่ว่าจะมีการขับรถด้วยระยะเวลานาน ด้วยสภาพการใช้งานอย่างทรหด เครื่องยนต์มีอุณหภูมิร้อนจัด ก็ยังสามารถปกป้องเครื่องยนต์ได้อย่างดีเยี่ยม ผ่านการพิสูจน์จากการใช้งานจริงในสนามแข่งรถยนต์ระดับโลก ที่มีระยะทางถึง 5,000 กิโลเมตร วิ่งต่อเนื่องเป็นระยะเวลาถึง 24 ชั่วโมง

คุณชัยวัฒน์  โควาวิสารัช  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ​ ด้าน Evolving Greenovation ที่มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง  จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม ภายใต้แบรนด์ใหม่  FURiO    (ฟิวริโอ้)  ที่เกิดจากความร่วมมือกับ Afton Chemical ผู้นำด้านเทคโนโลยีสารเพิ่มคุณภาพชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา คิดค้นนวัตกรรม Respoplex Technology  โมเลกุลอัจฉริยะยึดเกาะทรงพลัง ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากการสึกหรอ และทนต่อการใช้งานในอุณหภูมิสูงได้อย่างดีเยี่ยม

“น้ำมันหล่อลื่นมีส่วนสำคัญมากต่อการทำงานของเครื่องยนต์ เพราะช่วยลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ขณะที่ทำงาน  เมื่อเราสตาร์ทรถเครื่องยนต์จะเริ่มทำงาน ชิ้นส่วนโลหะภายในเครื่องยนต์จะเกิดการเสียดสีกันขึ้น  น้ำมันหล่อลื่น FURiO  มี Respoplex Technology  เทคโนโลยีโมเลกุลอัจฉริยะที่จะช่วยเคลือบผิวโลหะ  ช่วยลดการสึกหรอที่เกิดขึ้นภายในรถยนต์ และยังมีคุณสมบัติเป็นโครงสร้างที่แข็งแรงของฟิล์มน้ำมัน ช่วยรองรับการขับขี่ในระยะเวลาต่อเนื่องที่ยาวนาน  และทนร้อนได้อย่างดี  เมื่อเครื่องยนต์มีอุณหภูมิสูงขึ้น โดยได้ผ่านการพิสูจน์จริงจากสนามแข่งรถระดับโลกขับต่อเนื่องนานถึง 24 ชั่วโมง ระยะทางกว่า 5,000 กิโลเมตรมาแล้ว  ถือได้ว่าเป็นขีดสุดเทคโนโนโลยีการปกป้อง จากสนามแข่งสู่รถคุณ”

นอกจากนี้ FURiO ยังได้ถูกพัฒนาให้มีความแตกต่างด้วยแนวคิดที่ว่า  น้ำมันหล่อลื่นเมื่อมีคุณภาพที่ดีแล้วต้องถูกส่งมอบให้ถึงภายในเครื่องยนต์อย่างไร้การปนเปื้อนของสิ่งสกปรกในขั้นตอนการเปลี่ยนถ่าย  ซึ่งแกลลอนน้ำมันหล่อลื่น FURiO จะมีกรวยเติมน้ำมันติดมาให้  เพื่อมอบความสะอาดและสะดวกขั้นสุดแก่ผู้บริโภค

โดยผลิตภัณฑ์ FURiO มีทั้งสูตรสำหรับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล  ประกอบด้วยสูตร F1 น้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์แท้ 100%  และสูตร F2 น้ำมันหล่อลื่นกึ่งสังเคราะห์

ปัจจุบันน้ำมันหล่อลื่นที่วางจำหน่ายในท้องตลาดจะมีด้วยกัน 3 ประเภทให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้  ได้แก่  1. น้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์แท้ 100% (Fully synthetic) เป็นน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณสมบัติพิเศษ ช่วยเสริมสมรรถนะเครื่องยนต์  ทนความร้อนได้ดี  และระเหยช้าใช้งานได้นานที่สุด เพราะมีกำหนดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายที่นานที่สุด โดยมีระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายประมาณ 10,000-15,000 กิโลเมตร  2. น้ำมันหล่อลื่นกึ่งสังเคราะห์​ (Semi-synthetic) มีคุณสมบัติเป็นรองน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์  กำหนดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายปานกลาง โดยมีระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่นประมาณ 7,000-10,000 กิโลเมตร และ 3. น้ำมันหล่อลื่นธรรมดา (Mineral) เป็นน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณสมบัติพื้นฐาน ผลิตจากน้ำมันดิบ มีราคาถูก มีระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายไม่นาน  ทำให้ต้องเปลี่ยนถ่ายบ่อยที่สุด

สำหรับการเปิดตัวทำตลาดน้ำมันหล่อลื่น FURiO ครั้งนี้  บางจาก​มั่นใจว่าจะมีส่วนช่วยผลักดันให้ภาพรวมปริมาณการจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของบางจาก​ โดยเตรียมใช้งบเพื่อสื่อสารทางการตลาดกว่า 40 ล้านบาท ผนวกกับช่องทางการตลาดและผู้แทนจำหน่ายที่มีศักยภาพ โดยได้ตั้งเป้าหมายจะมียอดขายน้ำมันหล่อลื่นรวมทุกผลิตภัณฑ์ประมาณ 3 ล้านลิตรต่อเดือน จากปีที่ผ่านมามีปริมาณการจำหน่ายอยู่ ที่ 2.5 ล้านลิตรต่อเดือน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 7%  จากปริมาณการจำหน่ายของตลาดรวม 30 ล้านลิตรต่อเดือน

น้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม FURIO มีจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ร้านจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์  หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจซื้อได้ที่ http://furio.bangchaklubricants.com/th/

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like