HomeCreativityมาม่า ส่งไวรัลสุดจิ้น “แซ่บถึงใจ” สายสัมพันธ์หนุ่มไทย-เกาหลี

มาม่า ส่งไวรัลสุดจิ้น “แซ่บถึงใจ” สายสัมพันธ์หนุ่มไทย-เกาหลี

แชร์ :

เป็นหนึ่งในหนังโฆษณาที่พอดูจบแล้วไม่รู้จะฮาหรือจะซึ้งดี แต่ต้องถือว่าสามารถสะท้อนคาแร็คเตอร์ของผลิตภัณฑ์ออกมาได้ค่อนข้างชัดเจน ในฐานะสินค้าที่เน้นรสชาติและสไตล์ตามแบบฉบับต้นตำรับเกาหลีแท้ๆ สำหรับ มาม่า โอเค รสฮอตโคเรียน หรือที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยมาก่อนหน้านี้ในชื่อ มาม่า ออเรียนทัล คิทเช่น นั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับมาม่า ออเรียนทัล คิทเช่น ทำตลาดในกลุ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในเซ็กเม้นต์พรีเมี่ยมมากว่าสิบปีแล้ว โดยชูจุดเด่นที่ เส้นบะหมี่หนา เหนียว นุ่ม เหมือนบะหมี่เกาหลี มาพร้อมด้วยรสชาติในแบบเอเชียนสไตล์ที่จะมีกลุ่มลูกค้าเฉพาะที่ชื่นชอบอยู่จำนวนหนึ่ง

แต่ในช่วง 1-2 ปีหลังมานี้ ตลาดบะหมี่เกาหลีได้รับความนิยมและเติบโตอย่างมาก มีแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดในบ้านเรา ทำให้หลายๆ เชลฟ์ในร้านสะดวกซื้อหรือตามซูเปอร์มาร์เก็ตส่วนใหญ่ถูกยึดพื้นที่ให้กับแบรนด์บะหมี่จากเกาหลีไปเป็นจำนวนมาก

ขณะที่มาม่ามองเห็นโอกาสที่จะหันมารีแบรนด์ และเป็นโอกาสในการทำให้แบรนด์บะหมี่ในเซ็กเม้นต์พรีเมี่ยมขยายฐานในการเติบโตได้มากขึ้น จึงได้แนะนำ มาม่าโอเค บะหมี่แห้งสไตล์เกาหลี รสฮอตโคเรียน หรือบะหมี่เผ็ดเกาหลี ที่มีจุดเด่นด้วยรสชาติเผ็ดร้อน เส้นบะหมี่หนานุ่มแบบบะหมี่เกาหลี พร้อมข้อได้เปรียบที่ราคาถูกกว่าบะหมี่เกาหลีนำเข้าเกือบเท่าตัว แต่ให้รสชาติเหมือนบะหมี่เกาหลีตามต้นตำรับจริงๆ จนกลายเป็นอีกหนึ่งสินค้ายอดฮิตที่ได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นอย่างมาก

กลับมาที่หนังโฆษณาที่ใช้วิธีเล่าเรื่องผ่านความสัมพันธ์ของตัวละครที่เป็นทหารคนไทยและคนเกาหลี ซึ่งมีความผูกพันธ์และรู้สึกดีต่อกัน เหมือนกับความสัมพันธ์ที่ดีของคนทั้งสองชาติ ที่มีความรัก ห่วงใย และดูแลช่วยเหลือกันในระหว่างสนามรบมาโดยตลอด

จนเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจต้องแยกย้ายกันไป ทหารหนุ่มเกาหลีก็เลือกที่จะมอบสิ่งที่สามารถบ่งบอกถึงความเป็นเกาหลีแท้ๆ เพื่อแทนความขอบคุณให้กับเพื่อนทหารไทย นั่นก็คือบะหมี่เกาหลีนั่นเอง

ด้วยโทนเรื่องในหนังโฆษณาที่มีกลิ่น K Drama ถูกจริตคนไทย ดำเนินรื่องแปลกใหม่ เพราะมีทั้งความซึ้ง จากความผูกพันของเพื่อนทหาร แต่แอบแฝงไว้ด้วยความตลก ผสมกลิ่นกระแสคู่จิ้น ที่สามารถขาย Product Benefit ได้แบบเนียนๆ น่าจะทำให้คนดูชื่นชอบ และสามารถจดจำแบรนด์และผลิตภัณฑ์ มาม่า โอเค รสฮอตโคเรียน นี้ได้ไม่ยากนัก ขณะที่เนื้อเรื่องก็มีความสนุกและชวนให้น่าติดตาม สามารถสร้างยอด Engagement บนโลกโซเชียลได้เป็นอย่างดี

Credit : Facebook Mamalover


แชร์ :

You may also like