HomeCreativityGoogle คว้ารางวัล Creative Marketer แห่งปีจาก Cannes Lions 2018

Google คว้ารางวัล Creative Marketer แห่งปีจาก Cannes Lions 2018

แชร์ :

บริษัทเซิร์สเอนจิ้นเจ้าใหญ่ไม่เพียงแต่ได้รับคำชมสำหรับความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังรวมไปถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่ในแคมเปญต่างๆ ที่ผสานทั้งเรื่องของความทันสมัยและการเล่าเรื่องที่ดีด้วยกัน ซึ่งไอเดียเด็ดๆ เหล่านี้ Google มีแผนจะนำมาเปิดเผยในโปรแกรมพิเศษที่เรียกว่า Google Creative Campus อีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับรางวัล Creative Marketer of the Year เป็นการยกย่อง Google ในความโดดเด่นผ่านด้านการเล่าเรื่องอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งได้นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ตลาดทั้งแบรนด์ และแผนการลับของ Google (ที่ตอนนี้ไม่ลับแล้ว) คือการเปิดตัว Google Creative Campus ที่โฟกัสที่ความเท่าเทียมของเพศ เชื้อชาติ และความแตกต่างในทางสังคมประชากรในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

โดยตัวโปรแกรมนี้จะเริ่มจากการสอนนักเรียน 45 คน ที่ครึ่งหนึ่งมาจากผู้ที่ไม่ได้รับการยอมรับในอดีตของวงการโฆษณา นักเรียนพวกนี้จะได้รับการคัดเลือกจากตัวแทนของ Cannes Lions และ 10 คนจะได้รับเงินทุนสนับสนุนจาก Google

หลังจากได้รับการอบรมใน Cannes แล้ว กลุ่มนักเรียนจะได้มีโอกาสไปเยือนสำนักงานใหญ่ของ Google ที่แคลิฟอเนีย เป็นเวลา 1 สัปดาห์ในช่วงครึ่งปีหลัง

“ที่ Google พวกเราสร้างขึ้นมาเพื่อทุกคน และ แคมเปญการตลาดของเราต้องส่งไปยังคนทั่วโลกที่มีภูมิหลัง ภาษา และ ความคิดที่ต่างกัน โดยที่พวกเราต้องการสนับสนุนเด็กใหม่ที่มีความสามารถที่นำความแตกต่างเข้ามาในอุตสาหกรรม มันไม่เกี่ยวกับ ‘การตลาดหลากเชื้อชาติ’ (multicultural marketing) แต่มันคือการตลาดในโลกแห่งความแตกต่าง เมื่อไม่มีความหลากหลาย ก็จะไม่มีความคิดสร้างสรรค์” กล่าวโดย Lorraine Twohill ผู้ดำรงตำแหน่ง Chief Marketing Officer ของ Google

Source 

Source


แชร์ :

You may also like