HomeCreativityเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว! เปิดเหตุผล ทำไม Jack Ma ต้องแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องแรก Alibaba Film ด้วยตัวเอง

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว! เปิดเหตุผล ทำไม Jack Ma ต้องแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องแรก Alibaba Film ด้วยตัวเอง

แชร์ :


Jack Ma ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท Alibaba ได้โลดแล่นเข้าสู่หน้าจอเงินเป็นครั้งแรก กับการนำแสดงในภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่สร้างโดย Alibaba Pictures ซึ่งเป็นแผนกสตูดิโอภาพยนตร์ของยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซเจ้านี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภาพยนตร์เรื่องนี้ชื่อว่า Gong Shou Dao (GSD) เป็นหนังที่เล่าสรรเสริญศิลปะการต่อสู้จีนและสร้างเรื่องราวขึ้นโดย Ma ร่วมกับนักแสดงที่มีชื่อเสียงและศิลปินด้านการต่อสู้ Jet Li

และนอกจากนักแสดงนำสุดเจ๋งอย่าง Jack Ma เองแล้ว ยังร่วมกับนักแสดงด้านศิลปะการต่อสู้ชื่อดังอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Donnie Yen, Wu Jing, Sammo Hung Kang-bo,  Natasha Liu Bordizzo และที่คนไทยคุ้นเคยที่สุด ก็คือ Tony Jaa-จา พนม 

ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของ Ma ในสถานการณ์ที่เขาต้องเผชิญหน้ากับปรมาจารย์ด้านศิลปะการต่อสู้จากทั่วโลกและทดสอบแต่ละวิชาทั้ง 8 สาขา ได้แก่ Tai Chi, Tae Kwon Do, Wing Chun, Sumo, Boxing, Free Combat, Snap Kick และมวยไทยตามลำดับ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศจีนเพื่อเป็นการฟื้นฟูความหลงใหลในศิลปะการต่อสู้ของประเทศ ตามข้อมูลของ Alibaba ภาพยนตร์ออนไลน์นี้มียอดวิวถึง 170 ล้านครั้งหลังจากเปิดตัวในประเทศจีนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว กระตุ้นให้ Alibaba Pictures ตัดสินใจเผยแพร่ทั่วโลกในช่วงเทศกาลตรุษจีน 

Wei Zhang ประธานบริษัท Alibaba Pictures กล่าวว่า “GSD เป็นการเฉลิมฉลองวัฒนธรรมจีนด้านศิลปะการต่อสู้และเป็นตัวแทนของทุกสิ่ง เราภูมิใจที่ได้เปิดตัวภาพยนตร์เรื่องนี้ทั่วโลก โดยเฉพาะในวันสำคัญที่สุดในปฏิทินจีน ความใฝ่ฝันหลักของเราสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้คือการส่งเสริม Taiji และศิลปะการต่อสู้อื่นๆ ไม่เพียง แต่เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์อันยาวนานเท่านั้น แต่ยังเน้นถึงความสำคัญของ Taiji ในเรื่องของความสามัคคีและความสมดุล” ตัว Jack Ma เองก็เริ่มต้นออกกกำลังกายด้วยไท้เก๊กตั้งแต่ปี 1988

ความเคลื่อนไหวของ Alibaba Pictures สู่วงการบันเทิงและการนำเสนอคอนเทนท์เป็นไปตามนโยบายและการเข้าซื้อกิจการล่าสุดที่ Alibaba เดินหน้าไปสู่ธุรกิจคอนเทนท์ ซึ่งบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่หลายราย เช่น Apple, Amazon  ก็ให้ความสำคัญกับธุรกิจประเภทนี้มากขึ้นเรื่อยๆ

อีกเหตุผลหนึ่ง ในแง่ Personal Branding ของตัว Jack Ma เอง ก่อนหน้านี้ในปี 2017 เขาเปิดตัวซิงเกิ้ลที่เขา Featuring ร้องเพลงคู่กับ Faye Wong มาแล้ว (เพราะด้วยนะ ลองฟังดูสิ)

นอกจากนี้ยังโชว์ลีลาการเต้นสุดมันส์บนเวทีฉลองภายในของบริษัท เขาพยายามโชว์ความสามารถที่หลากหลาย เข้าถึงง่ายของตัวเองออกมา ไม่ใช่แค่ความสำเร็จทางธุรกิจ และความมุ่งมั่นที่คนทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนเอเชียรับรู้ จนมีเขาเป็นไอด้อล ดังนั้นนอกจากความเก่งฉกาจที่สามารถล้มนักสู้แต่ละรายในภาพยนตร์ได้แล้ว ตอนท้ายในหนังยังโชว์ปรัชญาวิธีคิดของเขาพร้อมแอ็คชั่นเท่ๆ ถ้าจะพูดเวอร์ๆ ก็ราวกับ Jack Ma เป็นผู้นำทางจิตวิญาญาณยังไงยังงั้น

Source


แชร์ :

You may also like