HomeFeaturedกรุงศรี ออโต้ ส่งสินเชื่อ “วัยชิลล์ วีลแชร์” ตัวช่วยสูงวัยเที่ยวได้อย่างไร้ข้อจำกัด

กรุงศรี ออโต้ ส่งสินเชื่อ “วัยชิลล์ วีลแชร์” ตัวช่วยสูงวัยเที่ยวได้อย่างไร้ข้อจำกัด

แชร์ :

จากแนวโน้มของประชากรไทยที่มีสัดส่วนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีการคาดการณ์ว่าประมาณปี 2564  ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุอย่างสมบูรณ์  ซึ่งในปีดังกล่าวประชากรที่มาอายุ 60 ปีขึ้นไปจะมีสัดส่วนมากถึง 20% และในปี 2574  ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุระดับสุดยอด ด้วยการมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 28%  จากจำนวนประชากรไทยทั้งประเทศที่มีกว่า  65 ล้านคน  จากปัจจุบันประเทศไทยมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วนที่ประมาณ 16%

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สัดส่วนของประชากรไทยที่มีแนวโน้มปรับเพิ่มสูงขึ้นดังกล่าว หากนำมาเปรียบเทียบกับผู้สูงอายุประเทศอื่น ๆ ในกลุ่มประเทศอาเซียน  ประเทศไทยถือว่ามีสัดส่วนผู้สูงอายุเป็นอันดับ 2 ของประเทศในกลุ่มอาเซียน โดยปัจจุบันมีประเทศสิงคโปร์นั่งแท่นอันดับ 1 การเข้าเกณฑ์เป็นสังคมสูงวัย ด้วยการมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วนที่ 18%  ตามด้วยประเทศไทย คิดเป็นอัตราส่วน 16% และประเทศเวียดนาม คิดเป็นสัดส่วน 10%

แนวโน้มของกลุ่มผู้สูงอายุไทยที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว ส่งผลให้หลายธุรกิจเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับสินค้าและบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้สูงอายุ เนื่องจากพฤติกรรมของกลุ่มผู้สูงอายุในอนาคตจะมีความแตกต่างไปจากกลุ่มผู้สูงอายุในปัจจุบัน คือ เป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่มีกำลังซื้อ และใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่

โอกาสทางการตลาดที่กำลังจะเกิดขึ้นดังกล่าว ทำให้ “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นโอกาส ด้วยการออกมาปลดล็อคความเป็นไปได้ให้กับผู้สูงวัย เปิดตัวสินเชื่อ “วัยชิลล์ วีลแชร์” สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ที่เพิ่มเก้าอี้รถเข็น (วีลแชร์) เพื่อมอบบริการทางการเงินที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของครอบครัวในสังคมสูงวัย

นางสาวกุสุมาลย์ โลว์ศลารักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ปัจจุบันประเทศไทยมีประชากรที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไปมากกว่า  10 ล้านคน  และส่วนใหญ่ยังคงต้องการทำกิจกรรมต่างๆ ตามปกติกับครอบครัว แต่ด้วยข้อจำกัดทางร่างกาย  จึงทำให้การเดินทางออกไปนอกบ้านเป็นเรื่องยุ่งยาก

ด้วยเหตุนี้  “กรุงศรี ออโต้” จึงอยากขอเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือ และสร้างความมั่นใจให้กับผู้สูงอายุเมื่อต้องการออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านกับครอบครัว เพื่อไม่ให้ผู้สูงอายุรู้สึกเป็นภาระของผู้อื่น  เนื่องจากเก้าอี้รถเข็นที่ติดตั้งในรถยนต์นั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ละตัวมีราคาเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท  ซึ่งนับเป็นภาระที่หนักพอสมควรกับผู้มีรายได้ปานกลาง  ปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทำให้ผู้สูงอายุส่วนหนึ่งต้องใช้ชีวิตอยู่บ้าน  เนื่องจากมีข้อจำกัดในการเดินทาง

ดังนั้น “กรุงศรี ออโต้” จึงเล็งเห็นถึงความต้องการบริการทางการเงินที่ครอบคลุมทั้งรถยนต์และอุปกรณ์เสริม จึงได้นำเสนอสินเชื่อ ‘วัยชิลล์ วีลแชร์’ สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์พร้อมเก้าอี้รถเข็นสำหรับผู้สูงอายุและผู้ทุพพลภาพ ปลดล็อคข้อจำกัดให้ลูกค้าในการผ่อนชำระค่างวดเก้าอี้รถเข็นสำหรับผู้สูงอายุ รวมกับค่างวดรถยนต์ ด้วยอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ (Flat Rate) โดยข้อเสนอนี้ครอบคลุมทั้ง สินเชื่อรถใหม่ ‘กรุงศรี นิว คาร์’ สินเชื่อรถมือสอง ‘กรุงศรี ยูสด์ คาร์’ และสินเชื่อเพื่อคนมีรถ ‘กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช’ ช่วยทำให้ทั้งเรื่องรถและเรื่องเงินเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

สินเชื่อ ‘วัยชิลล์ วีลแชร์’ ถือเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของ กรุงศรี ออโต้ ในการเป็นแบรนด์ผู้กำหนดทิศทางตลาด (Market Shaper) ที่พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านสินเชื่อยานยนต์ที่ปลดล็อคความเป็นไปได้ใหม่ ๆ

ทั้งนี้  “กรุงศรี  ออโต้” ถือเป็นแบรนด์แรกที่เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าครอบครัวขยาย ในยุคที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างเต็มตัว รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้คนในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของสังคมโดยรวม

นอกจากนี้ยังนี้ในออนไลน์ กรุงศรี ออโต้ สร้างกระแสชูจุดเด่นของโปรดักซ์นี้่ด้วย แคมเปญ Reshoot  กิจกรรมแชร์รูปเหมือนอดีต-ปัจจุบัน ในสถานที่ท่องเที่ยวที่พ่อแม่ได้พาคุณไปสมัยก่อน แต่ปัจจุบันคุณพาพ่อแม่กลับไปรำลึกอีกครั้ง ทั้งนี้มีดาราและ  Influencer มากมายต่างร่วมเล่นกิจกรรมนี้

พร้อมกับปล่อยโฆษณาชุด รอ (disconnected?) ที่ลักษณะเป็นมิวสิควีดีโอ ออกแนวดราม่าเล็ก  ๆของผู้สูงวัยทั้งหลายที่ต้องเหงาหงอยอยู่ในบ้านตามลำพัง  ที่ในใจลึก ๆ ก็อยากให้ลูกหลานพาออกไปเที่ยวบ้าง

ผู้สนใจสามารถขอสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง  พร้อมเก้าอี้รถเข็น ได้ที่ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ทั่วประเทศที่ร่วมรายการ  และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์ โทร 02-740-7400 กด 1


แชร์ :

You may also like