HomeSponsoredCIMB THAI ชูแบรนด์ของคนรุ่นใหม่ ปล่อยหมัดเด็ด Be The Victor ปลุกความสำเร็จในแบบของตนเอง

CIMB THAI ชูแบรนด์ของคนรุ่นใหม่ ปล่อยหมัดเด็ด Be The Victor ปลุกความสำเร็จในแบบของตนเอง

แชร์ :

เป็นธนาคารระดับ “ภูมิภาค” ที่ลุกขึ้นมาทำการตลาดเพื่อ “ขยายฐาน” ลูกค้าในเชิงรุก ด้วยการจับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่มากขึ้น สำหรับ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย” กับการทำแคมเปญ Be The Victor ที่ไม่ได้มุ่งขายของ แต่เลือกที่จะบอกเล่าเรื่องราวของธนาคารที่พร้อมจะเป็น “แรงบันดาลใจ” ให้คนรุ่นใหม่ ถือเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยทัศนคตินำโปรดักท์ของธนาคาร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คนจำนวนไม่น้อยอาจมีภาพจำเกี่ยวกับผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต มักจะเป็น “ผู้บริหาร” หรือ “นักธุรกิจ” จนบางครั้ง “มองข้าม” คนทั่วไปในสาขาอาชีพอื่น

เพื่อให้แคมเปญ Be The Victor มีพลังในการเข้าถึง แบรนด์ปล่อย TVC มาปลุกไฟคนรุ่นใหม่ และยังใช้กลยุทธ์ Influencer Marketing หยิบผู้ทรงอิทธิพลแห่งยุคทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์กว่า 40 คน เช่น แพรว พราวนรินทน์ เรืองฤทธิเดช – ชาตรามือ , ชัยพร พรหมพันธุ์ – ชาวนาเงินล้าน ,  ผรินทร์ สงฆ์ประชา – ผู้ก่อตั้งและบริหาร Nasket , หนึ่ง วิทิตนันท์ โรจนพานิช – คนไทยคนแรกที่ปีนยอดเขา Everest สำเร็จ เป็นต้น

ธนาคารยังสร้างชุมชนหรือ Community ที่รวบรวมคนเหล่านั้น ซึ่งมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าหรือ Passion ในการสร้างความสำเร็จในแบบของตัวเองมาไว้ด้วยกัน ต่อยอดการทำตลาดผ่านโลกออนไลน์ทั้งโซเชียลมีเดียอย่าง Instagram หรือ IG และแฟนเพจ Facebook : Be the Victor by CIMB THAI BANK เปิดพื้นที่ของการสร้าง inspiration นำเสนอบทความและการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก ถึงวิธีคิด ตั้งแต่ชาวนา ผู้กำกับ ศิลปิน นักธุรกิจสตาร์ทอัพ แฟชั่น แม้กระทั่งนักเดินทางผู้ไล่ล่าความฝัน ไม่จำกัดวงแค่นักธุรกิจ มาเป็นตัวอย่างของการไม่ต้องตามรอยเท้าใคร ทุกคนล้วนสามารถเป็น“ผู้ชนะ” ในสังเวียนที่โลดแล่นได้

เรียกว่าทำการตลาดครบเครื่องจาก On Air สู่ Online ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ธนาคารและการทำตลาดครั้งนี้ของ “ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย” จริงๆว่าฐานลูกค้าของแบงค์ไม่ได้จำกัดกรอบแค่นักธุรกิจเท่านั้น แต่ครอบคลุมทุกสาขาอาชีพ ทุกเซ็กเตอร์

นอกจากแรงบันดาลใจที่กลุ่มเป้าหมายจะได้เห็นจาก Influencer ต่างๆ ผู้บริโภคจะได้เห็นว่าคนเหล่านั้นล้วน “วางแผน” การเดินสู่ความสำเร็จที่แตกต่างออกไป เมื่อ “แผน” มีความสำคัญ การวางแผนทางการเงิน ก็เป็น “หัวใจ” ของลูกค้าธนาคารที่ต้องการ “ริเริ่มมีธุรกิจเป็นของตนเอง” เพื่อปูทางสู่ความสำเร็จ ซึ่งประสบการณ์ของธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จึงมีความพร้อมที่จะตอบโจทย์ความต้องการเหล่านั้นได้ด้วย

การทำตลาดวันนี้ จะเห็นว่าแบรนด์ไม่ได้ชูจุดขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินเท่านั้น แต่มีแนวทางในการเลือกสร้างแบรนด์เพื่อเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคมากขึ้น ฉีกตัวเองเพื่อเป็น “ทางเลือก” ให้กับลูกค้าได้เห็นมุมมองใหม่ๆจากธนาคาร เพราะคนรุ่นใหม่ มีความต้องการมากกว่าแค่สินค้า แต่มองหาแบรนด์ที่จะเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตและการทำธุรกิจมากขึ้น และซีไอเอ็มบี ไทย จะเป็นคำตอบให้ลูกค้าคนรุ่นใหม่มากขึ้น

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/bethevictor/


แชร์ :

You may also like