HomeFeatured“คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้” เทรนด์อสังหาฯ มาแรงเอาใจคนรักสัตว์ จาก “เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์”

“คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้” เทรนด์อสังหาฯ มาแรงเอาใจคนรักสัตว์ จาก “เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์”

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบันโครงสร้างสังคมไทย มีแนวโน้มเป็น “ครอบครัวเดี่ยว” และ “อยู่คนเดียว” มากขึ้น เห็นได้จากหลายคนเมื่อเข้าสู่วัยทำงาน มีรายได้ของตนเอง ก็แยกจากครอบครัวใหญ่ ออกมาซื้อคอนโดมิเนียมอยู่เอง ประกอบกับ “โลเคชั่น” ของคอนโดมิเนียมโครงการต่างๆ ติดรถไฟฟ้า ทำให้สะดวกต่อการเดินทาง  ส่งผลให้รูปแบบการอยู่อาศัยของคนที่ใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ กลายเป็น “Vertical Living” เพิ่มขึ้น

เมื่อการอยู่คนเดียว หรือสองคนในคอนโดมิเนียม ทำให้หลายคนรู้สึกเหงา…จึงอยากหา “สัตว์เลี้ยง” มาอยู่เป็นเพื่อน ไม่ว่าจะเป็นสุนัขหรือแมว ด้วยเหตุนี้เองทำให้ธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง มีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็ว

อุปสรรคอย่างหนึ่งสำหรับคนอยู่อาศัยใน “คอนโดมิเนียม” ที่พบเจอบ่อยครั้ง คือ ไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ ทำให้ที่ผ่านมา Pet Lovers บางคนที่อยู่คอนโด ใช้วิธีแอบเลี้ยง อาจส่งผลกระทบต่อเจ้าของสัตว์เลี้ยงเอง ที่ต้องคอยเลี้ยงแบบหลบๆ ซ่อนๆ ขณะเดียวกันส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตใจของสัตว์เลี้ยง  และในกรณีที่มีเสียงรบกวน หรือมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ ย่อมสร้างความไม่พอใจให้กับเพื่อนบ้านด้วยเช่นกัน…

ทางเลือกที่ดีสำหรับ “Pet Lovers” ที่ต้องการอยู่คอนโดมิเนียม และยังอยากดูแลสัตว์เลี้ยงของตนเองอย่างดีที่สุด คือ การมองหาคอนโดมิเนียมที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้อย่างเปิดเผย

เพราะเข้าใจดีถึงความผูกพัน ระหว่าง “คน” และ “สัตว์เลี้ยง”  บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) จึงริเริ่มการพัฒนาคอนโดในคอนเซ็ปต์ “Pet-Friendly Residences ” ที่ตอบโจทย์คนรักสัตว์ ทั้งการกำหนดน้ำหนักของสัตว์เลี้ยงให้เหมาะสมกับพื้นที่ภายในห้อง คือไม่เกิน 15 กิโลกรัมต่อพื้นที่ 50 ตารางเมตร จัดพื้นที่ส่วนกลางให้วิ่งเล่น และกำหนดกฎเกณฑ์สำหรับผู้ที่ต้องการเลี้ยงสัตว์ไว้โดยเฉพาะ เพื่อให้ลูกบ้านทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เช่น การตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงและลงทะเบียนก่อนเข้าพักอาศัยประจำปี รวมถึงระเบียบการใช้พื้นที่ส่วนกลางต่างๆของสัตว์เลี้ยง

นอกจากนี้ ทางเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ได้ปล่อย “ฮ่อง…ฮ่อง The Series By Major Development” วิดีโอซีรีย์  8 ตอน นำแสดงโดย “บูตะ” และ “คากิ” เฟรนช์ บูลด๊อกสายฮา ปนความน่ารัก รับหน้าที่ให้คำแนะนำ Tips การเลี้ยงน้องหมาในคอนโด เพื่อให้เจ้าของสัตว์เลี้ยง และคนทั่วไปได้เข้าใจว่าการเลี้ยงสัตว์ในคอนโดที่ดีนั้นต้องทำอย่างไร  สอนการขับถ่าย ใช้สายจูง หรือการเล่นของเล่นในคอนโดแบบง่ายๆ เป็นต้น

สำหรับคลิปวิดีโอ EP.1 ซึ่งเป็นคลิปเปิดตัว จะพาไปทำความรู้จัก “บูตะ” และ “คากิ” ที่ซุกซน วิ่งไปทั่วห้อง แต่ด้วยสไตล์การออกแบบคอนโดของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ที่มีพื้นที่ใช้สอย และฟังก์ชั่นส่วนต่างๆ ของห้องกว้างขวาง โปร่งโล่ง อากาศถ่ายเท ทำให้ทั้งเจ้าของและน้องหมา อยู่ร่วมกันได้อย่างสบาย เพราะธรรมชาติของสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัขบางสายพันธุ์จะวิ่งเล่นไปมาตลอด ดังนั้น การเลือกสายพันธุ์ที่มีขนาดและพฤติกรรมเหมาะสมกับการเลี้ยงในบ้าน ประกอบกับห้องที่ถูกออกแบบให้ไม่อึดอัดจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อไม่ให้เกิดภาวะความเครียด อันมีผลต่อสุขภาพจิตของทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยง

นับวันคนไทยจะหันมาเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมากขึ้นทุกปี โดยเฉพาะคนที่ใช้ชีวิตในเมือง สะท้อนได้จากสถิติสำรวจประชากรสุนัข และแมวในเขตกรุงเทพมหานคร ปี 2559 รายงานโดยสำนักควบคุม ป้องกัน และบำบัดโรคสัตว์ กรมปศุสัตว์ ได้เผยจำนวนสุนัขที่มีเจ้าของในกรุงเทพฯ อยู่ที่ 580,472 ตัว เพิ่มขึ้นจากปี 2557 ประชากรสุนัขมีเจ้าของอยู่ที่ 525,486 ตัว ขณะที่จำนวนแมวที่มีเจ้าของในกรุงเทพฯ ในปี 2559 มี 304,781 ตัว

ในขณะที่รูปแบบการอยู่อาศัยของคนเมืองทุกวันนี้ เลือกอยู่คอนโดมิเนียมใจกลางเมือง หรือตามแนวเส้นรถไฟฟ้า เพื่อความสะดวก รวดเร็วในการเดินทางไปไหนมาไหน ทำให้ต่อไป “คอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้” จะยิ่งมีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จนกลายเป็นอีกหนึ่งเซ็กเมนต์ใหญ่ของตลาดคอนโดในไทย เพราะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนเมืองที่ต้องการเลี้ยงสัตว์เลี้ยง

อย่าลืมติดตาม “บูตะและคากิ” ได้ใน ฮ่อง…ฮ่อง The Series By Major Development ทุกวันอังคาร 6 โมงเย็น ยกเว้น Ep.8 ในวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคมนี้ เวลา 6 โมงเย็น ที่ Facebook “Major Development PCL”  และ Youtube Major Development Channel


แชร์ :

You may also like