WPP ลงทุนในหุ้น Gimlet 5 ล้านเหรียญ หวังเอาดีด้าน Podcasting

WPP ควักเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐซื้อหุ้นย่อย Gimlet บริษัทชื่อดังด้าน podcasting ในสหรัฐฯ และยังเป็นบริษัทที่ดูแลเรื่องโฆษณาและแบรนด์คอนเทนท์ให้กับแบรนด์ดังอย่าง Ford, PepsiCo และ Microsoft

Gimlet เป็นธุรกิจที่มีบ้านเกิดในนิวยอร์ก มีพนักงาน 85 คน ดำเนินธุรกิจพอดคาสต์เชิงพาณิชย์ที่มีการดาวน์โหลดมากกว่า 12 ครั้งต่อเดือนใน 190 ประเทศ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นกลุ่ม Millinials ผลงานความสำเร็จล่าสุดคือแคมเปญ Define the Relationship for the Tinder/Match group เป็นการเปิดธุรกิจในนามของ eBay และ Virgin Atlantic’s The Venture

ความสนใจของ WPP เกิดจากความต้องการที่จะบรรลุวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ของเทคโนโลยี, ข้อมูลและคอนเทนท์ ซึ่งจะเห็นได้จากการลงทุนในบริษัทที่หลากหลายเช่น VICE, Uproxx Media Group และ Indigenous Media

โดยแผนนี้เกิดขึ้นจากการมองเห็นว่ารายรับจากระบบดิจิทัลนั้นมีมูลค่าเกิน 7.5 พันล้านเหรียญในปี 2016 ซึ่งคิดเป็น 39% ของรายได้รวมของกลุ่มซึ่งยังค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับเป้าหมายที่คาดไว้ว่าจะมีส่วนแบ่ง 45% ภายในปี 2022

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

Share and Comments

Comments

Related Post


Latest Posts

Most Commented

ติดตาม Brand Buffet
ฟรี! กดรับข่าวผ่านE-mail อัพเดททุกความเคลื่อนไหว กรอกอีเมลล์ของคุณในช่องด้านล่างนี้ กดยืนยันในอีเมล์ด้วยจึงจะสมบูรณ์

Join other followers