ล่าสุด Counterpoint หน่วยงานวิเคราะห์และวิจัยธุรกิจการตลาด เปิดเผย ส่วนแบ่งทางการตลาดสมาร์ทโฟนของประเทศจีนในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ซึ่งแบรนด์สมาร์ทโฟนที่สามารถทำส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากที่สุดก็คือ ออปโป้ OPPO ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 18.9% ขึ้นแท่นอันดับที่ 1 เป็นที่เรียบร้อย
ซึ่งนอกจากกระแสนิยมของแบรนด์ทางฝั่งประเทศจีนแล้ว ทางฝั่งประเทศไทยเองก็ดีไม่แพ้กัน ด้วยการเปิดตัว OPPO F5 (วันที่ 2 พฤศจิกายน) สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อค พร้อมชูจุดเด่นเรื่องการเซลฟี่ที่เป็นธรรมชาติ บวกกับกลยุทธ์การใช้พรีเซนเตอร์ระดับท๊อปอย่าง ณเดช คูกิมิยะ ช่วยเรียกกระแสความฮือฮาได้ไม่น้อย เพราะนอกจาก OPPO F5 จะสามารถทำยอดจองออนไลน์เต็มได้ ภายในเวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงแล้ว คำว่า ‘OPPO F5’ ยังได้กลายเป็นคำที่มีคนเสิร์ช (search) หามากที่สุดในเว็บไซต์ Google และครองอันดับที่ 1 ใน Google Trends อีกด้วย
ด้วยกระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามนี่เอง ทำให้ในตอนนี้สมาร์ทโฟน OPPO F5 กลายเป็นที่ต้องการของกลุ่มผู้บริโภค ด้วยฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์และราคาที่คุ้มค่าเพียง 9,990 บาท ซึ่งก็ได้มีแหล่งข่าวจากวงในแว่วมาแล้วว่า การเปิดจองที่หน้าร้านบางร้านเอง โควตาก็ได้เต็มกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับคนที่อยากได้คงต้องรีบไปจองกันหน่อย โดยเปิดให้จองได้ตั้งแต่วันนี้ – 10 พฤศจิกายน 2560 และเริ่มขายจริงทั่วประเทศในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้
[ADVERTORAIL]