HomeBrand Move !!Royal Porcelain ลั่น “ถึงเวลารุกประเทศไทย” ลุยการตลาดครบวงจร อัดแน่นกิจกรรมยาวถึงสิ้นปี

Royal Porcelain ลั่น “ถึงเวลารุกประเทศไทย” ลุยการตลาดครบวงจร อัดแน่นกิจกรรมยาวถึงสิ้นปี

แชร์ :

หากเอ่ยถึงชื่อ Royal Porcelain คนไทยน้อยคนอาจจะรู้จัก เนื่องจากที่ผ่านมา Royal Porcelain ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ชุดถ้วยชามและจานชามเซรามิคชนิด Porcelain ส่งออกต่างประเทศเป็นหลักถึง 80% มียอดการส่งออก แต่ละปีถึงกว่า 1,200 ล้านบาท และยอดขายในประเทศประมาณ 400 ล้านบาท (ข้อมูลจากปี 2559) คิดเป็นสัดส่วน 20% ของการทำตลาดทั้งหมด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยเป็นรายแรกในไทยที่สามารถผลิตเซรามิกแบบ Bone China ซึ่งเป็นระดับชั้นสูงสุดของผลิตภัณฑ์เซรามิค บนโต๊ะ อาหาร นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ผลิต Porcelain จำพวก Hard Porcelain  ให้กับแบรนด์ใหญ่ 5 อันดับแรกของโลก ภายใต้ ข้อตกลงแบบ OEM ซึ่งไม่สามารถเผยชื่อฉลากให้ทราบได้

Royal Porcelain อยู่ในตลาดมานานกว่า 34 ปี จนสามารถตีตลาดแข่งกับแบรนด์อื่นอีก 60 ประเทศทั่วโลก ตลาดหลักคือกลุ่มประเทศในทวีปยุโรป สหรัฐอเมริกา ตะวันออกกลาง เอเชีย และออสเตรเลีย

“ถึงเวลาแล้วที่ Royal Porcelain จะกลับมาลุยตลาดในประเทศ​ พร้อมทั้ง Refresh Brand เพื่อขยายฐาน ตลาดในประเทศให้มากขึ้น และเพื่อปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ทั้งหมดให้ดูทันสมัยกว่าที่ผ่านมา รวมถึงการขยาย ฐานตลาด ไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น และสามารถตอบโจทย์กลุ่ม Mass ที่มีความพิถีพิถัน ในการใช้ชีวิต และมีความ เป็นตัวของตัวเองสูง โดยสร้างความมั่นใจให้ลูกค้ารู้สึกว่า เรายังคงเป็นพรีเมียม แบรนด์ ที่เชื่อถือได้ทั้ง คุณภาพ และงานดีไซน์” ธนะพงศ์ วามานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท รอยัล ปอร์ซเลน จำกัด (มหาชน) กล่าว

นอกจากนี้ ยังต้องการแก้ปัญหาความสับสนเกี่ยวกับ Product หลักของแบรนด์ โดยในการ Refresh Brand นี้ได้กำหนด Key Message ว่า “Win Praise at your first choice” ที่เริ่มใช้กลยุทธ์นี้มาตั้งแต่ต้นปี 2560 โดยครึ่งปีแรกเป็นการกำหนด Brand Identity และครึ่งปีหลังตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – ธันวาคม 2560 เป็นการทำ IMC โดยมีทั้งการใช้สื่อทั้ง Online และ Offline รวมถึงการทำ Below the Line อย่างต่อเนื่อง

สำหรับเป้าหมายในการทำกิจกรรมทางการตลาดหรือ Below the line ครั้งนี้ ก็เพื่อการสื่อสารแบรนด์ รวมถึงการสร้าง Brand Awareness ให้เกิดการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์และสร้าง Brand Reputation ของผู้บริโภคให้สอดคล้องกับ Brand Identity ที่กำหนดไว้

กิจกรรมทางการตลาดของ Royal Porcelain เพื่อการลุยตลาดในประเทศสำหรับครึ่งปีหลังมีดังนี้

-Royal Porcelain Sensational Party: Press Trip จัดครั้งแรกที่ Toscana เขาใหญ่ เชิญนักข่าว ไปเยี่ยมชมโรงงานและปิดท้ายด้วย Party แบบ Exclusive เพื่อให้เกิดแรงกระเพื่อมด้านการทำข่าวให้มากที่สุด

-Royal Porcelain Sensational Party: Chef & GM ชมรมเชฟและ GM เขาใหญ่ เป็นกิจกรรมสัมมนาสำหรับ GM และ Chef เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับ Hotel & Restaurant management และการใช้ Tableware เพื่อการสร้างแบรนด์โรงแรมร้านอาหาร ซึ่งส่วนหนึ่งนับเป็นการคืนกำไรให้สังคมด้วย เพราะเน้นการให้ความรู้กับกลุ่ม GM และ Chef แบบไม่มีค่าใช้จ่าย

-Royal Porcelain Sensational Party: Agent & Franchise จ.ภูเก็ต และเชียงใหม่ เป็นกิจกรรมที่สร้างความเคลื่อนไหวให้กับตลาด Tableware ในภูมิภาค ซึ่งจัดร่วมกับ Agent และ Franchise โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มเชฟ เจ้าของโรงแรม ร้านอาหาร และลูกค้าทั่วไป งานนี้นอกจากจะมีสัมมนาการเลือก Tableware เพื่อให้แมชกับธุรกิจแล้ว ยังมี Exclusive Food decoration & cooking show โดยเชฟเมย์แชมป์เชฟกระทะเหล็กประเทศไทยอีกด้วย

-Exhibition Booth: Horeca, Food & Hotel ทั้งสองงานนี้เป็นงานใหญ่ประจำปี ของธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารทั้งหมด การไปออก Exhibition ทั้งสองงานนี้ มีเป้าหมายเพื่อการสื่อสารแบรนด์และสร้างยอดขายในส่วนของ Hotels เป็นหลัก

โดยการจัดกิจกรรมทางการตลาดหรือ Below the line ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลักคือ เพื่อการสื่อสารแบรนด์และการสร้าง Brand Awareness รวมทั้งยังการสร้าง Brand Movement ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับการขับเคลื่อนตลาดอีกด้วย

ซึ่งทั้งหมดนี้ จะต้องสะท้อนกลับมาที่การเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด และเพิ่มยอดขายในประเทศอย่างมีนัยยะสำคัญตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ เพราะนี่คือการ Refresh Brand ครั้งสำคัญ เพื่อมาลุยตลาดในประเทศอย่างจริงจังของ Royal Porcelain ก็ว่าได้


แชร์ :