Homeไม่มีหมวดหมู่MG จับกระแส Internet of Things เปิดตัว i-SMART ห้านวัตกรรมเปลี่ยนรถธรรมดาเป็น SMART CAR

MG จับกระแส Internet of Things เปิดตัว i-SMART ห้านวัตกรรมเปลี่ยนรถธรรมดาเป็น SMART CAR

แชร์ :

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ MG (เอ็มจี) ในประเทศไทย แนะนำระบบอัจฉริยะใหม่ล่าสุด iSMART  ที่จะเข้ามาพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยนวัตกรรมและฟีเจอร์ที่รองรับพฤติกรรมและรูปแบบการขับขี่ของคนรุ่นใหม่  พร้อมยกระดับความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในยุค Internet of Things

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ระบบการเชื่อมต่อ iSMARTเกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของเอสเอไอซี คอร์ปอเรชั่น  นั่นคือการพัฒนารถยนต์แห่งอนาคตให้มีความเป็นอัจฉริยะ (Intelligent) รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตและระบบการเชื่อมต่อภายในรถยนต์ (Internet of thing) ซึ่งเป็น 2 วิสัยทัศน์หลักนอกเหนือจากการพัฒนารถยนต์พลังงานทางเลือกใหม่ (New Energy) และ ระบบการแบ่งปันรถยนต์ในการใช้งาน (Car Sharing)

การแนะนำระบบ iSMART ครั้งนี้ มาพร้อมการฉายภาพความพร้อมและความจริงจังของประเทศในการผลักดันนโยบาย Thailand 4.0  รวมทั้งความล้ำหน้าของการพัฒนาเทคโนโลยี Internet+ หรือ Internet of Things ที่เข้ามามีบทบาทต่อวิถีชีวิตและการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวมภายใต้แนวคิด Smart  Car For Smart Living รวมทั้งความพร้อมของ MG ในการมุ่งหน้าสู่ความเป็นผู้นำการพัฒนานวัตกรรมยานยนต์อัจฉริยะ หรือ Smart Car

คุณ ซื่อ กั๋ว ย่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด กล่าวว่า เทคโนโลยียานยนต์มีพัฒนาการอย่างไม่หยุดยั้ง  MG ไม่เพียงมีความมุ่งมั่นเป็นผู้นำเทคโนโลยีใหม่  แต่ยังต้องการพัฒนาการใช้งานเทคโนโลยีที่เหนือกว่าคู่แข่งและยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน ภายใต้การให้ความสำคัญกับการขับขี่อย่างปลอดภัย และมีความสอดคล้องกลมกลืนกับผู้ขับขี่แบบ Know You Know Me ที่สามารถตอบสนองได้แบบ Be You Be Me รวมทั้งให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครื่องยนต์ที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมควบคุ่ไปด้วย

สำหรับ 5 ความโดดเด่น ของระบบ “i-SMART” ที่จะมีอยู่ในรถยนต์ MG รุ่นใหม่ทุกรุ่นจากนี้ไป จะประกอบไปด้วย

1. รองรับการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทยครั้งแรกในโลก

นับเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ระบบการเชื่อมต่อรองรับการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย (Voice Command) เพียงแค่พูด ฮัลโหล เอ็มจี (Hello MG) เพื่อเริ่มต้นใช้งานก็สามารถสั่งการฟังค์ชั่นต่างๆ ภายในตัวรถ เช่นระบบเพื่อความบันเทิงและระบบช่วยนำทางทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยเพื่อความปลอดภัย i-SMART ได้รับการพัฒนาโดยวิศวกรชาวไทยเพื่อลูกค้าคนไทยโดยเฉพาะ

2. เรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่

ระบบเชื่อมต่อใน i-SMART ของ MG ได้รับการพัฒนาให้ก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้นด้วยความสามารถในการเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่และพัฒนาความสามารถให้ดีขึ้น ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) เมื่อผู้ขับขี่เดินทางไปถึงจุดหมายใดจุดหมายหนึ่งเป็นประจำทุกวัน ระบบจะเรียนรู้เส้นทางที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ไปถึงจุดหมายดังกล่าวได้ง่ายดายและรวดเร็วยิ่งขึ้น จึงเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพที่ชาญฉลาด ใช้งานง่าย และปลอดภัย

3. อัพเดตเฟิร์มแวร์ได้เพื่อรองรับการใช้งานอย่างยาวนาน

ระบบเชื่อมต่อ i-SMART พัฒนาบนแพลตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นสูง ดังนั้นจึงสามารถเรียนรู้โหมดต่างๆ เพิ่มเติมผ่านการอัพเดตเฟิร์มแวร์ (Firmware) ได้ตลอดอายุการใช้งาน ผู้ใช้งานจึงไม่เพียงมั่นใจได้ว่าจะมีฟังก์ชั่นที่ทันสมัยตลอดเวลา แต่ยังจะมีฟังก์ชั่นเพิ่มเติมเข้ามาในอนาคตอย่างไม่มีขีดจำกัด  ไม่ว่าจะด้านความบันเทิงต่างๆ ภายในรถ ระบบหรือฟังก์ขั่นต่างๆ ที่จะนำพาผู้ขับขี่ไปยังที่หมายได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย

4. ตรวจสอบการทำงานของตัวรถ ผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

ด้วยระบบเชื่อมต่อที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบการทำงานต่างๆ ของตัวรถได้แบบ Realtime  อาทิ ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง สภาพการทำงานงานของแบตเตอรี่ ระบบเบรก แรงดันลมยาง เครื่องยนต์ รวมไปถึงอุณหภูมิโดยรอบรถ แม้กระทั่งทราบว่าตัวรถมีการเคลื่อนที่อย่างผิดปกติในกรณีที่เกิดจากโจรกรรมได้ทันที ผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่เชื่อมต่อกับระบบดังกล่าวของตัวรถ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้อีกระดับ

5. ความสะดวกสบายระดับรถพรีเมียม ผ่านการสั่งงานด้วยสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

เมื่อเชื่อมต่อรถเข้ากับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ผู้ขับขี่ไม่เพียงตรวจเช็คการทำงานของตัวรถจากอุปกรณ์ดังกล่าวได้เท่านั้น แต่ยังสามารถสั่งการทำงานได้ด้วย Mobile App อาทิ การสตาร์ทเครื่องยนต์และเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำก่อนขึ้นรถ หรือการกำหนดจุดหมายปลายทางไว้ล่วงหน้าก่อนขึ้นรถเพื่อเตรียมความพร้อม และเมื่อมาถึงรถแล้วก็สามารถออกเดินทางได้ทันที โดยไม่ต้องมากำหนดเส้นทางใหม่อีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อกับ Call Center เพื่อทำการนัดหมายการเข้ารับบริการภายในศูนย์ เพื่อรับการตรวจเช็คสถานะของรถยนต์ให้มีประสิทธิภาพและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ  รวมทั้งยังสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบ E Commerce ได้ภายในรถยนต์ เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วย

 

ด้าน คุณพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ระบบ i-Smart นี้ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้มีโอกาสได้สัมผัสผ่านการใช้งานจริงได้ภายในเดือนพฤศจิกายน 2560 นี้ พร้อมการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ของ MG โดยระบบนี้จะมีอยู่ในรถยนต์รุ่นใหม่ของ MG ทุกรุ่นจากนี้ไป  โดยเชื่อว่าจะได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาด ทำให้ยอดขายในสิ้นปีนี้สามารถเติบโตเพิ่มขึ้นได้มากกว่าเท่าตัว

“เรามีความคาดหวังว่า i-Smart นี้ จะเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันให้ MG  ก้าวไปสู่เป้าหมายในการขึ้นเป็นผู้นำในเรื่องของ Smart Car และสามารถผลักดันให้ MG มียอดขายที่เติบโตขึ้นได้แบบก้าวกระโดด จนก้าวขึ้นเป็นหนึ่งใน Top 5 ของธุรกิจยานยนต์ในประเทศไทยได้ ภายในปี 2020 โดยทำยอดขายรวมได้ราว 10% ของตลาดรถยนต์ในภาพรวม จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ 2-3% “

สำหรับความสำเร็จของ MG ในตลาดประเทศไทยตลอด 4 ปีที่ผ่านมานี้ เกิดขึ้นจากการให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์และสมรรถนะที่โดดเด่น  ระบบรักษาความปลอดภัยในรถที่มีมาตรฐานสูง รวมทั้งความสามารถในการตอบสนองความต้องการด้านการขับขี่ของลูกค้าได้อย่างหลากหลาย  รวมทั้งการให้ความสำคัญกับเรื่องของการบริการหลังการขาย และการมีเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ

“ตลอดระยะเวลา  4 ปี  MG สามารถทำยอดขายเติบโตต่อเนื่องมาได้ทุกปี  โดยมียอดขายในปีที่ผ่านมาโดยรวม  8,300 คัน ขณะที่ยอดขายตลอด 9 เดือน ของปีนี้อยู่ที่ 8,500 คัน ซึ่งเติบโตมากกว่ายอดขายโดยรวมของปีที่ผ่านมาแล้ว รวมทั้งสร้างยอดขายสะสมและมีลูกค้าโดยรวมมากกว่า 2 หมื่นรายแล้ว”

ขณะที่การเปิดตัว i-SMART จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ MG ในการยกระดับการตอบสนองความต้องการที่รถยนต์จะมอบให้กับผู้ขับขี่ได้มากกว่าแค่เรื่องของสมรรถนะ และการขับขี่อย่างปลอดภัย แต่รองรับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมผู้บริโภคยุค Thailand 4.0 ที่มีรูปแบบการใช้ชีวิตผ่านการเชื่อมต่อกับสิ่งต่างๆ อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้รถยนต์ MG เป็นมากกว่าแค่ยานพาหนะแต่ไม่ต่างจากการมีเพื่อนที่รู้ใจหรือผู้ช่วยส่วนตัวร่วมทางไปด้วยอยู่ตลอดเวลาทำให้สามารถใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น และยังปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมได้ตามความต้องการที่แตกต่างกันไปของแต่ละคน

สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mgcars.com หรือติดต่อสอบถามเกี่ยวกับรถยนต์ เอ็มจี ได้ที่ MG Call Centre โทร 1267 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์ :

You may also like