Homeไม่มีหมวดหมู่AIS แรงเร็วตัวจริง เผยโฉมเทคโนโลยีล้ำใหม่ AIS NEXT G ฉีกทุกข้อจำกัดเน็ตมือถือเดิมๆ

AIS แรงเร็วตัวจริง เผยโฉมเทคโนโลยีล้ำใหม่ AIS NEXT G ฉีกทุกข้อจำกัดเน็ตมือถือเดิมๆ

แชร์ :

การเปลี่ยนผ่านจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 2G มาสู่ยุค 3G – 4G เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาด “สมาร์ทโฟน” ในไทยขยายตัว ผนวกกับโอปอเรเตอร์ขยายโครงข่าย 3G – 4G ครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา ยิ่งผลักดันให้ตลาดสมาร์ทโฟนเติบโตอย่างรวดเร็ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สะท้อนได้จากสถิติยอดขายสมาร์ทโฟนในปี 2560 รายงานโดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย** คาดการณ์ว่าอยู่ที่ 17.2 – 17.4 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็นมูลค่า 96,550 – 97,950 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 3.0 – 4.5% สิ่งที่ตามมาจากการขยายตัวของ “สมาร์ทโฟน” ทำให้ชีวิตของผู้คนสะดวกสบายมากขึ้น จนทุกวันนี้เราไม่อาจปฏิเสธได้ว่าโทรศัพท์มือถือกลายเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตประจำวันแล้ว ตั้งแต่ตื่นนอน จนถึงเข้านอน

เมื่อสมาร์ทโฟนมีความสำคัญกับวิถีชีวิตผู้บริโภคยุคนี้ “เอไอเอส” ในฐานะผู้นำ Digital Service Provider รายใหญ่ของไทย เล็งเห็นว่านับวันการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และมีความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วสูงขึ้น เพื่อใช้งานทั้งแบบสตรีมมิ่งหนัง วีดีโอ ระดับสูงอย่าง 4K รวมถึงการดาวน์โหลด-อัพโหลดไฟล์ขนาดใหญ่ การส่งภาพเสียงและหรือวิดีโอผ่าน Cloud system และอื่นๆ อีกมากมาย

“เอไอเอส” จึงยกระดับการให้บริการเครือข่ายขึ้นไปอีกขั้น โดยขณะนี้ “เอไอเอส” พร้อมแล้วที่จะให้ความเร็วการใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือแห่งอนาคตใช้งานได้จริงแล้วตั้งแต่วันนี้ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ NEXT Generation network AIS NEXT G” ที่จะพาผู้ใช้งาน ก้าวข้ามขีดจำกัดของคลื่นความถี่มือถือแบบเดิมๆ ด้วยการพัฒนาเครือข่ายเทคโนโลยีใหม่ร่วมกับ “KT Telecom” เครือข่ายที่มีชื่อเสียงจากประเทศเกาหลีใต้ พร้อมเปิดให้บริการเครือข่ายความเร็วระดับ 1Gbps ซึ่งเป็นการควบรวมความเร็วอินเทอร์เน็ตจากทั้งทางด้านเครือข่ายมือถือและคลื่นสัญญาณไวไฟ เพื่อให้ได้ความเร็วที่มากกว่าเทคโนโลยี 4G ในปัจจุบัน

โดยคลื่นสัญญาณฝั่งเครือข่ายมือถือ ใช้เทคโนโลยีล่าสุดอย่าง LTE ADVANCED โดยใช้การรวมคลื่นความถี่สูงสุด 3 คลื่น หรือ Carrier Aggregation ทั้ง 900MHz, 1800MHz และ 2100MHz พร้อมทั้งเทคโนโลยี 4x4MIMO หรือ 4T4R ที่ให้ความเร็วเพิ่มได้อีกถึง 2 เท่า และเทคโนโลยี DL256/UL64QAM เพื่อความเร็วอีก 30% ที่มากขึ้น โดยเมื่อรวมกับสัญญาณความเร็วสูงอย่าง AIS SUPER WiFi ที่สามารถให้ความเร็วได้สูงสุดถึง 650 Mbps จึงเกิดเป็นการให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตในช่วง 1Gbps

สำหรับอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งานเครือข่าย AIS NEXT G” ได้แก่ Samsung Galaxy S8, Samsung Galaxy S8 plus, Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 Edge โดยอุปกรณ์ที่ได้รับการอัพเดทแล้ว จะมีเมนู NEXT G เพิ่มขึ้นในส่วนของการตั้งค่าเครือข่าย ซึ่งจะต้องเปิดใช้งานทั้ง Mobile Data และ WiFi ที่มีการ log in แล้วเท่านั้น (เฉพาะ AIS WiFi / AIS SUPER WiFi / AIS Smart Login) โดยสังเกตได้จาก icon NEXT G บนแถบ status ด้านบนของหน้าจอสมาร์ทโฟน ซึ่งจะมีอุปกรณ์ที่รองรับตามมาในแผนการเปิดตัวมือถือรุ่นอื่นๆ เช่น LG G6 เป็นต้น

ขณะที่ในส่วนผู้ที่ถืออุปกรณ์ดังกล่าวอยู่แล้ว หากมีแพ็กเกจ Unlimited 1099 ขึ้นไป จะสามารถใช้งาน AIS NEXT G ได้ทันที แต่หากเป็นแพ็กเกจอื่นๆ จะต้องทำการซื้อ On top package ราคา 159 บาทเพิ่มเติม รับ internet 5GB นาน 7 วัน จึงสามารถใช้งาน AIS NEXT G ได้

ใครที่สนใจอยากสัมผัสประสบการณ์เน็ตความเร็วสูง ที่ก้าวข้ามขีดข้อจำกัดของคลื่นความถี่มือถือแบบเดิมๆ สามารถตรวจสอบว่าอุปกรณ์รองรับหรือไม่ กด *987# โทรออก หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ais.co.th/nextg

 

**ที่มา : ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ปี 2560


แชร์ :

You may also like