HomeCreativityครั้งแรกของโลก Volvo จัดนิทรรศการภาพถ่ายจากกล้องหน้ารถ ท้าพิสูจน์ระบบความปลอดภัย

ครั้งแรกของโลก Volvo จัดนิทรรศการภาพถ่ายจากกล้องหน้ารถ ท้าพิสูจน์ระบบความปลอดภัย

แชร์ :

Forsman & Bodenfors เอเจนซี่สัญชาติสวีเดนทำแคมเปญดีๆ ร่วมกับแบรนด์รถยนต์ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยแนวหน้าของโลกอย่าง Volvo ด้วยการจัดนิทรรศการภาพถ่ายจากกล้องหน้ารถยนต์ครั้งแรกของโลก โดยความร่วมมือจากช่างภาพสาวมือรางวัลจากเวที Pulizer Prize และ Emmy อย่าง Barbara Davidson รวยรวมเอาภาพจากกล้องหน้ารถที่อยู่ใน Volvo XC60 ซึ่งเป็นกล้องหน้ารถที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถตรวจจับคนปั่นจักรยาน คนเดินถนน สัตว์ใหญ่ และยานพาหนะอื่นๆ ที่อยู่ในรัศมีได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Davidson เองมีประสบการณ์ตรงกับรถ Volvo และความปลอดภัยของมัน สมัยที่เป็นเด็กเธอเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และเธอกล่าวว่าที่เธอยังมีชีวิตรอดมาจนทุกวันนี้เพราะรถคนนั้นคือ Volvo เธอจึงเชื่อว่านิทรรศการนี้จะเชื่อมต่อให้ผู้คนเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีที่สามารถช่วยชีวิตคนได้ เธอบรรจงถ่ายทอดแต่ละภาพออกมาเพื่อให้เห็นถึงความปลอดภัยที่ตัวรถมี แต่อาจเป็นเพราะผู้ที่นั่งหลังพวงมาลัยนั้นเป็นช่างภาพมืออาชีพ ภาพที่ออกมาแม้จะมีจำนวนไม่มาก แต่สวยงามและเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นของมนุษย์มากกว่าภาพถ่ายเพื่อการโฆษณารถยนต์

 

“ฉันคิดว่ามันเป็นการผสานกันของโลกของเทคนิคและศิลปะ” เธอกล่าว

Volvo XC60 ไม่มีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ (หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ Tesla เพิ่งสร้างความเสียหายจากการชนเนื่องจากระบบดังกล่าว) แต่มีระบบอัตโนมัติอื่นๆ ที่ช่วยในการขับขี่ เช่น ระบบเบรคอัตโนมัติ ระบบหางเสือที่ช่วยลดแรงกระแทกจากการชนด้านหน้าและการชนขณะเปลี่ยนเลน นั่นหมายถึงรถรุ่นนี้จะช่วยลดการตัดสินใจของมนุษย์ลงในบางส่วน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่มีสถิติว่าเป็นการตัดสินใจบนท้องถนนที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุถึง 94%

 

ซึ่งระบบดังกล่าวไม่ได้ถูกนำมาเล่าโต้ง แต่ถ่ายทอดผ่านนิทรรศการภาพถ่ายจากมุมมองภายในรถที่จับการเคลื่อนไหว การคาดคะเน และภาพของชีวิตที่เกิดขึ้นนอกตัวรถ และก็เหมือนกับเทคโนโลยีอื่นๆ XC60 สั่งสมประสบการณ์จากสิ่งที่กล้องจับได้ เพื่อสะสมข้อมูลและสอนตัวมันเองให้ฉลาดยิ่งขึ้นในทุกๆ วันจากข้อมูลที่ได้รับ

นิทรรศการนี้จัดขึ้นในลอนดอนเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา และจะตระเวนไปให้ได้ชมกันทั่วโลก ต่อไป

 

Source
แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

 

 

 


แชร์ :

You may also like