HomeFeaturedออปโป้ ปรับภาพลักษณ์ แข่งขันเดือดในตลาดสมาร์ทโฟน

ออปโป้ ปรับภาพลักษณ์ แข่งขันเดือดในตลาดสมาร์ทโฟน

แชร์ :

ออปโป้ (OPPO) สมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่เจ้าแห่งการเซลฟี่ เร่งปรับภาพลักษณ์พร้อมรับทุกการแข่งขันที่นับวันยิ่งดุเดือด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในปีที่ผ่านมาออปโป้ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นกับ OPPO F1s สมาร์ทโฟนที่มาภายใต้สโลแกน Selfie Expert ด้วยจุดแข็งด้านการเซลฟี่และพลังการอัดฉีดทางการตลาด ผนวกกับความแรงของพรีเซนตอร์ ‘ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่’ ส่งผลให้ออปโป้ขึ้นแท่นเป็นสมาร์ทโฟนเจ้าแห่งการเซลฟี่ได้ในช่วงเวลาไม่กี่เดือน

และในปีนี้เพื่อตอกย้ำ Brand Positioning ‘Camera Phone’ ออปโป้จึงตัดสินใจขยายจากการเป็นผู้นำด้านกล้องหน้า เป็นการให้ความสำคัญทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ด้วยการปล่อย OPPO R9s สมาร์ทโฟนที่มาภายใต้สโลแกน Now, It’s Clear ที่เน้นย้ำให้เห็นถึงความสามารถในการถ่ายภาพได้คมชัดทุกรายละเอียด ด้วยกล้องที่มีความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซลทั้งด้านหน้าและหลัง ภายใต้ความร่วมมือของออปโป้และบริษัทโซนี่ OPPO R9s เลือกใช้เซนเซอร์อัจฉริยะ Sony IMX398 ที่มีประสิทธิภาพสูงและมีรูรับแสงกว้างเป็นพิเศษถึง F/1.7 ทำให้สามารถโฟกัสได้อย่างรวดเร็วและทำให้ถ่ายภาพได้คมชัดในทุกสภาพแสง ด้วยฟังก์ชั่นที่อัดแน่นนี้ทำให้ OPPO R9s สามารถตอบโจทย์ของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบันที่ต้องการโทรศัพท์มือถือที่สามารถถ่ายภาพได้เทียบเท่ากับกล้องมืออาชีพ และสอดรับกับไลฟ์สไตล์การแชร์คอนเทนต์ของผู้ใช้ในยุคดิจิตอล

นอกเหนือจากโปรดักส์ที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายแล้ว ออปโป้ยังอัดฉีดเม็ดเงินทางด้านการตลาดโดยการดึงพระเอกหนุ่ม ‘ลีมินโฮ’ ซุปเปอร์สตาร์แห่งเอเชียมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ซึ่งก็ทำให้เกิดกระแสลีมินโฮฟีเวอร์และออปโป้โด่งดังขึ้นเป็นพลุแตก และตามมาด้วยยอดขายเกินเป้า จนส่งผลให้ OPPO R9s ขึ้นแท่นเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่ขายดีที่สุดในโลกในช่วงไตรมาสแรกของปี 2017 ตามรายงานของ Strategy Analytics

และเพื่อฉลองความสำเร็จของ OPPO R9s ออปโป้ประเทศไทยจึงตัดสินใจนำ OPPO R9s Black Edition เข้ามาจำหน่าย และดึงพระเอกหนุ่ม ‘เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข’ ขึ้นแท่นเป็นพรีเซนเตอร์ประจำรุ่น หนุ่มเจมส์เปรียบเสมือนตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ และสามารถสื่อสารความเป็น OPPO R9s Black Edition ได้เป็นอย่างดี  อีกทั้งยังช่วยปรับภาพลักษณ์แบรนด์ได้อย่างดีเยี่ยม

เจมส์-จิรายุ จากนิตยสาร L’Optimum Thailand ฉบับเดือนมิถุนายน 2017

และล่าสุดออปโป้ก็ได้ต่อยอดความสำเร็จโดยการส่ง OPPO R9s Special Red Edition สมาร์ทโฟนที่มีสีแดงสด มาเอาใจผู้ที่ชื่นชอบทางด้านแฟชั่นโดยเฉพาะ โดยในรุ่นนี้ออปโป้ส่งซีรีย์ My Secret Friend…ปิ๊งรัก นายอายนะ’ ที่นำแสดงโดย 3 พรีเซนเตอร์สุดฮอต ‘ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร’ ‘ทอย-ปฐมพงศ์ เรือนใจดี’ และ ‘พลอยชมพู-ญานนีน ภารวี ไวเกล’ มาช่วยผลักดันยอดขาย ซึ่งนอกจากกำลังหนุนจาก 3 พรีเซนเตอร์หลักแล้ว ออปโป้ยังเสริมทัพสร้างภาพลักษณ์ความเป็นแฟชั่นด้วยการผนึกกำลังของทุกพรีเซนเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น ใหม่-ดาวิกา, แบงค์-ธิติ, ปั๊ป-พัฒน์ชัย (ปั๊ป โปเตโต้), คริส-พีรวัส และสิงโต-ปราชญา เข้าร่วมระดมโพสภาพ IG คู่กับโทรศัพท์คู่ใจอย่าง OPPO R9s Special Red Edition ซึ่งปรากฏการณ์ในครั้งนี้ส่งผลให้ยอดจองออนไลน์เต็มหลังจากเปิดจองออนไลน์ได้เพียงไม่ถึงวัน

OPPO R9s Special Red Edition

ต่อ-พลอย-ทอย จากงาน OPPO Presents My Secret Friend Fan Meeting

แบงค์-ธิติ จาก IG: bank_thiti

หลังจากนี้เราคงต้องมาจับตามองกันว่าภายใต้การแข่งขันที่ดุเดือด ภาพลักษณ์ของออปโป้จะถูกปรับไปในทิศทางไหน และออปโป้จะสามารถทะยานขึ้นเป็นสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของประเทศไทยได้หรือไม่


แชร์ :

You may also like