Kingston ส่งโฆษณาไวรัลสุดฮา “แล้ว “ความลับ” จะเป็นความลับจริงหรือไม่?’

0

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดเป้าหมายสำคัญของกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ   หลายบริษัทเลือกใช้ไทยเป็นฐานกำลังหลักสำหรับการขยายตลาดเข้ามาสู่ภูมิภาคนี้  ประกอบกับการตอบรับที่ดีต่อเทคโนโลยีต่างๆ  ของคนไทย  ทำให้มีจำนวน User  ติดอันดับต้นๆ  ในหลายแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียยอดนิยมทั้งหลาย

เมื่อแบรนด์ผู้ผลิตหน่วยความจำอิสระรายใหญ่ของโลกอย่าง คิงส์ตัน (Kingston) ลุกขึ้นมาทำการสื่อสารแบรนด์ เพื่อต้องการสร้างการรับรู้และตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำตลาดในระดับโลก  ซึ่งนอกจากเหตุผลเรื่องพฤติกรรมผู้บริโภคข้างต้นแล้ว  คาดว่าน่าจะมาจากพลังแห่งการสร้างสรรค์ของนักสื่อสารการตลาดของไทย  ที่มีความโดดเด่น  ทั้งในส่วนของการผลิตหนังสั้น และภาพยนตร์โฆษณา  จากหลากหลายผลงานที่สร้างการยอมรับและสามารถคว้ารางวัลระดับโลกมาการันตีได้จำนวนไม่น้อย

ในต่างประเทศ Kingston ได้ผลิตหนังสั้นออกมาเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นในจีนหรืออเมริกาจะมี  Mood & Tone  ในทิศทางที่เป็น Drama  ซึ่งผสมผสานทั้งความซาบซึ้งและสะเทือนใจ  โดยน้ำหนักสำคัญจะอยู่ที่การเก็บความทรงจำดีๆ ไว้  ผ่านคอนเซ็ปต์  A Memory To Remember   เนื้อเรื่องส่วนใหญ่สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริง ตามสถานการณ์ที่แตกต่างกันไป อาทิ  ความทรงจำของเด็กน้อยวัย 5 ขวบ ที่มีต่อแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว  ความรักอมตะในแบบคนรักของหญิงผู้สูญเสียสามี  หรือความรักของของพ่อนักเปียโนที่ต้องจากลูกชายที่เป็นความหวังของตัวเองไปด้วยอาการป่วย  โดยมี Kingston  เป็นสื่อกลางที่ช่วยบันทึกเรื่องราว และความทรงจำดีๆ  ให้ย้อนกลับมาและรู้สึกถึงความสุขเหล่านั้นได้อีกครั้ง


นอกจากไทยเป็นประเทศเดียวในขณะนี้  ที่ทาง Kingston คัดเลือกให้เป็นผู้ผลิตหนังสั้นเรื่องใหม่แล้ว  ยังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการเล่าเรื่อง ด้วย Mood & Tone  ที่แตกต่างไปจากเดิม  มาเป็นมุมของการเล่าเรื่องอย่างสนุกสนาน  ในรูปแบบ Thai  Style  พร้อมสอดแทรกอารมณ์ขัน และมุขตลกในเนื้อเรื่อง  โดยไม่ลืมตอกย้ำ  Key Message  สำคัญเพื่อต้องการสื่อสารอย่างชัดเจนว่า  Kingston คือ  Memory

เนื้อเรื่องหนังสั้นเวอร์ชั่นของไทยจะเป็นเรื่องราวของคู่รัก ที่ฝ่ายชายพยายามซ่อนไฟล์ภาพของผู้หญิงอื่น  เพื่อไม่ให้คนรักของตัวเองเห็น  โดยพยายามหาที่เพื่อเก็บซ่อนไฟล์  และเลือกที่จะเก็บไว้ในแฟลชไดรฟ์  Kingston  อย่างไรก็ตาม เนื้อเรื่องเกิดจุดพลิกผันที่คาดไม่ถึงซึ่งนำไปสู่ความฮา ก่อนจะจบเรื่องด้วยประโยคที่เข้ามาตอกย้ำฟังก์ชั่นหลักของ Kingston คือ Safe Your life  In The Right  Memory


หลายคนเข้าใจว่า  Kingston  เป็นแบรนด์ของจีนหรือไต้หวัน  แต่แท้ที่จริงแล้ว Kingston  เป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำของอเมริกา และเป็นผู้เข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้อุตสาหกรรมเทคโนโลยี  โดยเฉพาะในธุรกิจด้านหน่วยความจำ ด้วยการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในการกำหนดมาตรฐานการตรวจสอบคุณภาพสินค้าทั้ง 100%  เพื่อสร้างความมั่นใจอย่างสูงสุดในเรื่องของคุณภาพ  ทำให้ได้รับการยอมรับและสร้างความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์ จนกลายเป็นผู้นำในตลาดหน่วยความจำระดับโลกได้สำเร็จ

นอกจากเป็นผู้ผลิตหน่วยความจำอิสระรายใหญ่ที่สุดในโลก  Kingston  ยังเคยคว้าตำแหน่ง  “บริษัทที่ดีและน่าร่วมงานมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา”  โดยนิตยสาร Fortune ในปี 1988 เนื่องจากการให้ความสำคัญกับบุคลากร  เพราะมีมุมมองว่าพนักงานเป็นทรัพยากรที่มีค่าที่สุดขององค์กร  รวมทั้งยังมีการบ่มเพาะวัฒนธรรมองค์กรที่น่าเป็นแบบอย่างอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบัน  Kingston มีจำนวนพนักงานทั่วโลกกว่า 3,000 คน

สำหรับการเข้ามาสร้าง Brand Awareness ในประเทศไทยครั้งนี้  นับว่า Kingston ได้ทำการศึกษา Insight ผู้บริโภคคนไทยมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการเลือกสื่อสารคุณสมบัติที่โดดเด่นของสินค้า ด้วย Story ที่สนุกสนาน แตกต่างจากตลาดอื่นๆ  ที่เคยทำมาก่อนหน้า เพื่อให้สามารถเข้าถึงคนไทยได้ง่ายขึ้น และยังสะท้อนถึงการให้ความสำคัญกับประเทศไทยในฐานะหนึ่งตลาดสำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

ขณะเดียวกันยังมีความต่อเนื่องในการพัฒนาโปรดักต์เพื่อให้เข้ามาตอบโจทย์การใช้งานผู้บริโภคในยุคดิจิตอลมากยิ่งขึ้น ทั้งประสิทธิภาพในเรื่องของความเร็วในการเก็บข้อมูล  ความจุที่ทำให้เก็บข้อมูลสำคัญหรือเรื่องราวประทับใจต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น หรือแม้แต่การให้ความสำคัญในเรื่องของการดีไซน์เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของ Kingston  สามารถนำไปเป็นของขวัญเพื่อเป็นตัวแทนในการส่งมอบความรู้สึกดีๆ ให้แก่ผู้คนรอบข้างได้ด้วย  ขณะเดียวกันยังเป็นการส่งต่อความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์ Kingston ไปยังแบรนด์อื่นภายในเครืออย่าง  Hyperx  ที่ผลิตสินค้าออกมาเพื่อจับตลาดเหล่า Gamer โดยเฉพาะได้อีกด้วย