HomeDigitalGoogle ส่งโปรเจ็กท์เอาใจพ่อ-แม่ สร้างเครื่องมือเพื่อการศึกษา หวังเข้าถึง “เด็ก” ด้วยการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์

Google ส่งโปรเจ็กท์เอาใจพ่อ-แม่ สร้างเครื่องมือเพื่อการศึกษา หวังเข้าถึง “เด็ก” ด้วยการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์

แชร์ :

Google เริ่มเข้าหาเด็กๆ ผู้ที่จะกลายมาเป็นกลุ่มผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตกลุ่มหลักในอนาคต ด้วยการออกแบบเครื่องมือเพื่อการศึกษากับโปรเจ็กท์ “Interland, Be Internet awesome” ในการทำเด็กๆ รู้วิธีที่จะทำให้ตัวเองเป็นผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่ฉลาด มองโลกในแง่บวก และจิตใจดี โดยมุ่งที่จะพูดกับเด็กๆ โดยตรง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เครื่องมือที่ว่ามาในรูปแบบเกมที่ต้องเอาชนะเหล่าตัวร้ายในโลกออนไลน์ที่ถูกออกแบบโดยกลุ่มผู้สร้างสรรค์จาก Youtube โดยตัวร้ายดังกล่าวมีทั้ง Hacker, Phishers, Oversharers และ Trolls จะทำให้เด็กๆ ได้เรียนรู้นิสัยการใช้อินเทอร์เน็ตที่ดีด้วยตัวเอง รวมไปถึงสอดแทรกข้อมูลของการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวบนโลกออนไลน์ในปริมาณที่เหมาะสม สอนให้รู้จักการคัดกรองข้อมูลสำคัญที่ไม่ควรบอก สอนให้รู้จักแยกแยะคอนเทนท์ที่สร้างความเข้าใจผิด และเรื่องของความปลอดภัยในการใช้พาสเวิร์ด ไปพร้อมๆ กับการฝึกให้มีพฤติกรรมที่เป็นบวกบนโลกออนไลน์ เช่นการมีน้ำใจและความต้องการที่จะช่วยเหลือผู้อื่น และยังพยายามทำให้เด็กๆ กล้าที่จะเปิดใจพูดถึงเรื่องราวที่พวกเขาต้องพบเจอให้กับผู้ใหญ่ฟังอีกด้วย โดยมุ่งหวังที่จะสร้างเครื่องมือที่เป็นคู่มือมาตรฐานในการฝึกการตัดสินใจของเด็กๆ เมื่อต้องพบเหตุการณ์ต่างๆ บนโลกออนไลน์

 

Google หวังว่าโปรเจ็กท์นี้จะได้รับความร่วมมือในการนำไปใช้โดยโรงเรียน และผู้ปกครองที่จะหันมาใส่ใจเด็กๆ ให้มากขึ้นในการใช้งานอินเทอร์เน็ต ที่นอกเหนือไปจากการสอนให้พวกเขาใช้งานเป็น ยังต้องสอนในเรื่องของความปลอดภัย และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอีกด้วย เพราะปัจจุบัน โลกออนไลน์กลายเป็นโลกที่เสมือนจริงเข้าไปทุกที เด็กๆ ตัวเล็กๆ จะกลายเป็นผู้ใช้งานกลุ่มหลักในภายหน้า คงจะดีกว่าถ้าเราๆ ที่รู้จักทางหนีทีไล่กันมากกว่าพวกเขา จะเตรียมความพร้อมให้พวกเขาสามารถรับมือกับสิ่งที่จะต้องเจอได้ เพื่อสร้างสังคมออนไลน์คุณภาพให้เกิดขึ้นทั่วโลกในอนาคต ด้วยความร่วมมือของผู้ใหญ่ที่อาบน้ำร้อนโลกไซเบอร์มาก่อนอย่างเราๆ

Source 

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

 

 

 

 

 


แชร์ :

You may also like