HomeCreativityDelta Airline เพ้นท์กำแพงเอาใจคนโสด ชอบ “มโน” อยู่เมืองเดียว ก็แอ๊บว่าเที่ยวทั่วโลกได้

Delta Airline เพ้นท์กำแพงเอาใจคนโสด ชอบ “มโน” อยู่เมืองเดียว ก็แอ๊บว่าเที่ยวทั่วโลกได้

แชร์ :

#DeltaDatingWall  แคมเปญใหม่จาก Delta Airline ร่วมกับ Tinder ที่มีจุดประสงค์เพื่อจับกลุ่มคนโสดที่กำลังทรัพย์น้อยเกิดกว่าที่จะออกไปเที่ยวรอบโลกจริงๆ ซักที โดยการร่วมมือกับเอเจนซี่ Wieden+Kennedy New York เพ้นท์กำแพงในเมืองบรู๊คลินให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตรอบโลก ทำให้คนโสดทั้งหลายในมหานครนิวยอร์คสามารถมาเซลฟี่เหมือนไปเที่ยวมาหลายที่ แล้วเอารูปที่ได้ไปตั้งเป็นรูป profile ใน Tinder รอคนมาติดกับ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยกำแพงดังกล่าวจะมีภาพของสถานที่ท่องเที่ยว ร่วมกับภาพลายเส้นน่ารักๆ ผีมือของ Andrew Rae โดยภาพถานที่ท่องเที่ยวมีทั้งหมด 9 เมือง ได้แก่ Honolulu, Paris, Los Angeles, Pisa, London, Mexico City, Amsterdam, Moscow และ Zurich ตอกย้ำว่า Delta เป็นสายการบินที่มีเส้นทางหลากหลายไว้บริการ จากต้นทางคือนิวยอร์ค

แคมเปญนี้จะรันยาวตลอดช่วงซัมเมอร์ โดยเมื่อวันที่ 17 มิถุนาที่ผ่านมามีการจัดอีเวนท์เอาใจคนโสดด้วยการให้มาถ่ายรูปกันเล่นได้ทั้งวัน โดยเตรียมช่างภาพมืออาชีพไว้ให้เลยทีเดียว รับรองว่ากลับบ้านไปได้รูปโปรไฟล์ใหม่ที่ไฉไลแน่นอน ส่วนใครที่ส่งสัยว่าภายถ่ายท่องเที่ยวรอบโลกเกี่ยวอะไรกับ Tinder และคนโสด Wieden + Kennedy มีข้อมูลที่น่าสนใจว่าแคมเปญนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากอินไซต์ที่เห็นคนจำนวนมากที่เล่น Tinder มักใช้ภาพตอนตัวเองไปเที่ยวมาเป็นรูปโปรไฟล์ เอเจนซี่หัวใสจึงไปหาข้อมูลและพบเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของคนโสดที่เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวดังนี้

 

-62% ของผู้ชาย และ 74% ของผู้หญิงต้องการคู่เดทที่ชอบท่องเที่ยวแบบเดียวกัน

-1 ใน 2 ของคนโสดบอกว่าการท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมโปรดของพวกเขา

– 1 ใน 2 ของคนโสดบอกว่าการไปต่างเมืองเพื่อไปเจอคู่เดทเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น

– 1 ใน 3 ของคนโสดจัดอันดับให้การท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญประจำปี 2017

– 57% ของคนโสดไปเที่ยวพักผ่อนมากกว่า 1 ครั้งต่อปี

– 1 ใน 3 ของคนโสดพยายามหาจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ในการออกเดินทางแต่ละครั้ง

 

นี่จึงเป็นสาเหตุที่คนโสดและท่องเที่ยวเกี่ยวพันกัน เป็นเหตุให้สายการบินและ Tinder มาจับมือกันได้ กลายเป็นแคมเปญน่ารักๆ สำหรับคนโสดสายมโนและอยากได้รูปโปรไฟล์เริ่ดๆ

 

นอกจากกำแพงที่ไว้ถ่ายรูปสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว แคมเปญนี้ยังต่อยอดออกไปหนึ่งกำแพงกลางเมืองบรู๊คลินเช่นกัน แต่คราวนี้พูดกับคนที่ชอบกินมากกว่า ด้วยกราฟฟิกจาก Hide Your Toys เป็นภาพอาหารมากมาย พร้อมข้อความว่า Go Where your food from

แคมเปญนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า Big Idea ที่โดดเด่นยังต่อยอดได้อีกหลายๆ แนวทาง ล่าสุด กำแพงดังกล่าวได้ถูกเปลี่ยนเป็นภาพ Illustrate แสดงโค้ดของสนามบิน 133 แห่ง ที่สายการบิน Delta สามารถไปถึง โดยคราวนี้เป็นผลงานของศิลปิน Celyn Brazier ในแคมเปญนี้ ยังมีเกมสนุกๆ ให้แฟนๆได้เล่น โดยกติกาก็คือให้หาโค้ด CID  ของสนามบิน ที่ Iowa ถ้าใครหาเจอแล้วโพสต์ลงในอินสตาแกรมก็จะมีของรางวัลพิเศษให้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่เฉลยว่าจะเซอร์ไพร์สอะไร รวมทั้งยังมีการขยายการรับรู้แคมเปญนี้ผ่าน Facebook และ Snapchat ด้วยการจำหน่ายหมวกกับเสื้อยืด ที่มีโค้ดของสนามบินต่างๆ ในผลงานชิ้นนี้อีกด้วย อินไซต์ของงานนี้ก็คือ หลายคนเดินทางมาใช้ชีวิตอยู่ที่นิวยอร์ค แต่ความจริงแล้วมีบ้านเกิดที่เมือง, รัฐอื่นๆ สายการบิน Delta ก็ขอเป็นตัวกลางเชื่อมต่อมหานครนิวยิร์คกับเมืองเหล่านั้นให้กับผู้คน

นับเป็นแคมเปญเจ๋งๆ ที่สายการบินระดับโลกกล้าลงมาเล่นกับคนทั่วไปได้อย่างน่ารักและน่าสนใจ แถมยังจับกลุ่มเดินทางผ่านอินไซต์ที่จับกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นคนโสด คนที่เดินทางมาทำงานต่างเมือง ไปจนถึงนักชิมทั้งหลาย

 

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

 

 


แชร์ :

You may also like