HomeFeaturedททท.ปลื้ม กระหื่มโลกออนไลน์ คลิปน้องนาย #เที่ยวไทยเท่ #ทริปล้างใจ 9 วัน เฉียด 9 ล้านวิว

ททท.ปลื้ม กระหื่มโลกออนไลน์ คลิปน้องนาย #เที่ยวไทยเท่ #ทริปล้างใจ 9 วัน เฉียด 9 ล้านวิว

แชร์ :

เมื่อก่อนโลกหมุนรอบตัวเอง แต่ในวันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกกำลังหมุนรอบตัวเรา ทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์มันถูกปลดล็อก ส่งต่อผ่านช่องทางสังคมออนไลน์เป็นหลัก ยิ่งจุดประกายให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในยุคนี้ไม่ว่าจะเป็นการ ชม ช้อป ชิม และปิดด้วยแชร์ ต้องเต็มที่ในทุกๆกิจกรรม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยเฉพาะเรื่องของกิจกรรมการท่องเที่ยว เป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ที่คนรุ่นใหม่ในยุคนี้ พร้อมจัดกระเป๋าไปสัมผัสกับประสบการณ์จริงมากกว่าแต่ก่อน และพร้อมแชร์ทุกช่วงเวลาเหล่านั้นให้กับโลกได้รับรู้ ซึ่งส่วนหนึ่งของความต้องการที่จะออกไปเที่ยวก็เกิดจากโซเชียลออนไลน์เช่นกัน จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า ช่องทางออนไลน์จัดเป็นเครื่องมือสำคัญในยุคนี้ ที่นำมาใช้ต่อยอดในเรื่องของท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภาพความชัดเจนที่กำลังเกิดขึ้นในวันนี้ที่เราสามารถจับต้องได้นั้น งานนี้ต้องปรบมือดังๆให้กับททท.ที่ปิ๊งไอเดียดึงโซเชียลออนไลน์สร้างกระแสโครงการเที่ยวไทยเท่ กับการเที่ยวแบบเท่ๆในเมืองไทย คนจะเท่ รุ่นไหนก็เที่ยวได้ แม้จะเริ่มที่กลุ่มวัยรุ่นก็ตาม ยิ่งได้เห็นชื่อและหน้าหล่อๆของ “นาย- ณภัทร เสียงสมบุญ” ซุปตาร์มาแรงสุดมาร่วมขบวนเที่ยวไทยเท่ด้วยแล้ว ย่อมไม่ธรรมดา

https://www.facebook.com/Tiewthaitay/videos/466888113661755/

ตามรอยความสำเร็จของโครงการ “#เที่ยวไทยเท่” ครั้งนี้ พบว่าอยู่ภายใต้แนวคิด “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง” ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศปี 2560 โดยใช้กลุ่มคนรุ่นใหม่หรือเจนวาย (Gen Y) เพื่อจุดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียอย่าง เฟซบุ๊ก นับว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการปลุกทัศนคติคนรุ่นใหม่เที่ยวเมืองไทยใช้สินค้าไทย วัฒนธรรมไทยเท่ากับเท่ และภาคภูมิใจในความเป็นไทย (เท่)เพิ่มขึ้น 75% โดยมีเป้าหมายคือมุ่งสร้างรายได้จากไทยเที่ยวไทยเชิงคุณภาพเน้นเพิ่มการจับจ่ายใช้สอยในท้องถิ่น กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไทยได้ตลอดทั้งปี

ซึ่งหลังจากที่ได้เปิดตัวโครงการ “เที่ยวไทยเท่” ในช่วงเดือนมีนาคม 2560 ผ่านทางเฟซบุ๊กตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากการเข้าร่วมกิจกรรมทางหน้าแฟนเพจเที่ยวไทยเท่ และขณะนี้มีจำนวนผู้ติดตามกว่า 2.4 แสนคน มีจำนวนผลตอบรับของผู้ชมที่มีต่อเนื้อหา(Engagement) กดไลท์ คอมเม้นท์ แชร์ จำนวนกว่า 4.12 ล้านครั้ง และจำนวนการเข้าถึงคอนเทนต์ (Total Reach) สูงถึง 69 ล้านครั้ง และจากสัดส่วนของสมาชิกแฟนเพจ เที่ยวไทยเท่ พบว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่อายุตั้งแต่ 18-34 ปี เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักและให้ความสนใจกระแสเที่ยวไทยเท่เป็นอย่างมาก

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นส่งผลให้ภาพการท่องเที่ยวไทยดูมีความน่าสนใจมากกว่าเดิม  บวกกับการสร้างกระแสผ่านโซเชียลออนไลน์ ยิ่งทำให้การท่องเที่ยวไทยมีสีสันและน่าค้นหามากยิ่งขึ้น”

“จากความสำเร็จของโครงการเที่ยวไทยเท่ พบว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่อายุตั้งแต่18–34 ปี ให้ความสนใจกระแสเที่ยวไทยเท่ในการเปิดมุมมองใหม่ต่อการท่องเที่ยวไทยอย่างมาก พร้อมกระตุ้นให้คนไทยเดินทางเข้าไปสัมผัสและมีส่วนร่วมกับประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะแต่ละท้องถิ่นของไทยอย่างลึกซึ้ง จนเกิดความรักและความภาคภูมิใจในความเป็นไทย” ส่วนหนึ่งจากการให้สัมภาษณ์จาก นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท.

เพื่อตอกย้ำกระแสของโครงการเที่ยวไทยเท่ ททท.จึงได้ผลิตและเผยแพร่ ภาพยนตร์สั้น เที่ยวไทยเท่ The Series ในชื่อว่า  #ทริปล้างใจ นำแสดงโดย “นาย ณภัทร เสียงสมบุญ” เท่Setter ของโครงการ กำกับภาพยนตร์โดยคุณหมู ชยนพ บุญประกอบ เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวเมืองไทยสไตล์ลึกซึ้ง พบว่าหลังจากเผยแพร่เพียงวันเดียวมียอดเข้าชมสูงถึง 1 ล้านวิว(ครั้ง) และยอดชมสูงถึงเกือบ 9 ล้านวิว ในระยะเวลาเพียง 9 วันเท่านั้น ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้เกือบ 1 เท่าตัว จำนวน87,970 แชร์ และมีผู้เข้าถึงคอนเทนต์ (Reach) สูงถึง 14 ล้านครั้ง โดยยังคงมีกระแสความสนใจอย่างต่อเนื่อง ว่าแล้วใครยังไม่ได้ชม ลองคลิกไปที่  Facebook : เที่ยวไทยเท่  เพื่อติดตาม เที่ยวไทยเท่ The Series ได้

ล่าสุดเพื่อฉลองปรากฏการณ์เที่ยวไทยเท่ฟีเวอร์  ททท. ยังได้ต่อยอดด้วยการจัดกิจกรรม “เที่ยวไทยเท่ปาร์ตี้” พร้อม Meet & Greet กับ ‘เท่ Setter’ “นาย ณภัทร เสียงสมบุญ” ซึ่งมีกระแสตอบรับจากแฟนคลับและผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากจากการร่วมแชร์ แชร์รูปภาพในธีม เที่ยวไทยเท่แบบ #ทริปล้างใจ เที่ยวไทยในแบบตัวคุณเอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ททท. ได้มีการจัดทำ สกู๊ปเที่ยวไทยเท่ จำนวน 9ตอน โดยนำเสนอประสบการณ์หรือไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ นำทีมด้วย เท่ Setter คนรุ่นใหม่ในกระแสเจนวาย (Gen Y) และมีความสนใจเฉพาะทาง อาทินักแสดงหนุ่มและนายแบบไฟแรง นาย ณภัทร เสียงสมบุญ, กรรณ สวัสดิวัตน์ณ อยุธยา, สองพี่น้อง หน่อง-ภัทร ฉัตรบริรักษ์, ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ ติวเตอร์สุดฮอตขวัญใจคนรุ่นใหม่, เชฟก้อง ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร ผู้พิชิตเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย, ไอซ์ ภาวิดา ภาควิวรรธ บิ้วตี้บล็อคเกอร์, ชาชณิฌา บุญภาณุวิจิตร แฟชั่นนิสต้าสายมินิมอล และอื่นๆ อีกมากมาย  โดยคลิปวีดีโอที่ได้รับความสนใจสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ เที่ยวไทยเท่ นาย ณภัทร พาคุณแม่เที่ยวไร่สตอเบอรี่ และชมบ่อเกลือ จังหวัดน่าน จำนวน 1.7 ล้านวิว อันดับ 2 เที่ยวไทยเท่กรรณ สวัสดิวัฒน์ ณ อยุธยา ชวนไปทำสปาสุ่มไก่ที่จังหวัดตราด จำนวน 1.2ล้านวิว อันดับ 3 เที่ยวไทยเท่ หน่อง-ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ ชวนกันปั่นจักรยาน ล่องเรือชมสวนที่จังหวัดนครปฐม จำนวน 1.09 ล้านวิว รวมทั้งมีผู้ตอบรับในการเข้าร่วมกิจกรรมสร้างกระแส #เที่ยวไทยเท่ ผ่านทางเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และ อินสตาแกรม รวมกว่า 20,000 ภาพ

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นมันมากกว่าความสำเร็จ เพราะนอกจากโครงงานนี้ที่มีส่วนสำคัญทำให้สถานการณ์ท่องเที่ยวภายในประเทศไตรมาสแรกมีรายได้กว่า3.05 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.78% แล้ว เชื่อได้ว่าแรงส่งจากโซเชียลออนไลน์ในวันนี้ จะกลายเป็นเรื่องฟีเวอร์ที่ดีในอนาคต อันที่จะทำให้ท่องเที่ยวไทยมีทิศทางที่จะต่อยอดการเติบโตขึ้นได้อีกมากมาย จากกลุ่มคนวัยรุ่น วัยทำงานย่อมส่งผลไปถึงกลุ่มคนช่วงอายุต่างๆอีกตามมา ..นั่นเพราะโลกกำลังหมุนรอบตัวเรา และเราพร้อมแล้วที่จะออกไปท่องเที่ยวกัน


แชร์ :