HomeBrand Move !!ซิมเพนกวิน บุกตลาดจัดหนักปล่อยโปรฯแรง ‘ใช้ไม่หมดทบได้’

ซิมเพนกวิน บุกตลาดจัดหนักปล่อยโปรฯแรง ‘ใช้ไม่หมดทบได้’

แชร์ :

ตอนนี้จะบอกไม่ได้แล้วนะว่าค่ายมือถือในประเทศไทย มีเพียง 3 ค่าย  เพราะหลังจากมีระบบ MVNO ก็ทำให้มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้าสู่ตลาดเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้พิจารณามองหาซิมและแพ็กเกจโทรศัพท์ที่มีเงื่อนไขเหมาะสมกับการใช้งานของตัวเอง ล่าสุด ซิมเพนกวิน เปิดตัว โปรเสริม Ready พร้อมใช้ทันทีไม่ต้องสมัคร ต่ออัตโนมัติเมื่อเติมเงิน ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ “ใช้ไม่หมดทบได้” โดยสรุปและวิเคราะห์แคมเปญดังกล่าว ตามรายละเอียดดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Problem: ใช้ไม่หมด โดนดัดทิ้ง

แคมเปญนี้เกิดขึ้นบนพื้นฐานของความเข้าใจผู้บริโภคคนไทย ทีมผู้บริหารของ ซิมเพนกวิน คร่ำวอดอยู่ในวงการเทเลคอมฯ มานาน เป็นมือเก๋าแต่หัวใจวัยรุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของซิมแบบเติมเงิน จึงมีความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคที่ว่า ปัจจุบันการใช้งานมือถือของลูกค้าเปลี่ยนไปมากโดยเฉพาะมีการใช้งานโซเชียลและออนไลน์เพิ่มมากขึ้นทำให้มีดาต้าที่เพิ่มมาก ขึ้นกว่าการใช้งานทางเสียงอย่างมีนัยสำคัญเห็นได้จากสัดส่วนรายได้ของบริการดาต้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในช่วงหลังพฤติกรรมของผู้บริโภคก็เน้นที่จะใช้งานดาต้าผ่านทางการสมัครโปรเสริมเพื่อให้เหมาะกับ การใช้งานและคุ้มค่าโดยทุกค่ายที่ออกโปรเสริมมาอย่างต่อเนื่องและหลากหลาย แต่ในแง่ของผู้บริโภค ที่ใช้ซิมเติมเงินก็ต้อง คอยกดสมัครโปรเสริมอยู่เรื่อยๆ ไม่ให้ลืมไม่อย่างนั้นจะถูกคิดค่าบริการแบบปกติ ที่ราคาสูงมาก ยิ่งกว่านั้น บางรายสมัครโปรเสริมไปแล้ว แต่ใช้ไม่หมดก็ถูกตัดทิ้งไปไม่สามารถทบยอด ยกไปใช้ต่อเดือนหน้าได้  ถ้าจะตัดปัญหาแบบนี้ลูกค้าต้องเปลี่ยนจากซิมเติมเงิน เป็นซิมรายเดือน เพื่อที่จะได้ให้โปรต่อเนื่อง แต่ก็อาจเจอปัญหาควบคุมค่าใช้จ่ายไม่ได้

Big Idea: นางฟ้าติดปีก

นำเอารูปแบบการใช้งานรายเดือนมาใช้ในซิมเติมเงิน ถือเป็นการปฏิวัติวงการซิมแบบเติมเงิน ครั้งแรกในประเทศไทยที่ซิมเพนกวินนำเสนอต่อผู้บริโภค ภายใต้แนวคิด “กวิ้นติดโปร ประหยัดติดปีก ราคานางฟ้า” ให้ประหยัดทั้งค่าเน็ตและค่าโทรเหลือเงินไปทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย โดยมุ่งเน้นให้ลูกค้าที่ใช้งานโทร และอินเทอร์เน็ตสามารถควบคุมค่าใช้จ่าย และประหยัดค่า ใช้จ่ายได้มากขึ้น

ความจริงแล้ว ไอเดีย หรือว่าการบริหารจัดการให้โปรโมชั่นที่ลูกค้าเลือกมีอายุการใช้งานต่อเนื่องโดยอัตโนมัติไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ยาก สำหรับเทคโนโลยีปัจจุบัน สิ่งที่ “ซิมเพนกวิน” ทำในแคมเปญนี้ คือ การจุดยืนอีกครั้ง ในเรื่องของความเป็น “ซิมประหยัด” ต่อเนื่องจากการคิดค่า โทรตามจริงเป็นวินาที และการคิดค่าเน็ตไม่เกินวันละ 20 บาท โดยเพิ่มเติมเรื่องของการใช้ไม่หมดแต่ผู้ประกอบการก็ไม่ตัดสิทธิ์ของลูกค้า กลับทบให้ในรอบการใช้จ่ายถัดไป ซึ่งแนวคิดแบบนี้เดิมมีเฉพาะลูกค้าที่ใช้งานรายเดือนเท่านั้น ซึ่งโดยปกติแล้วลูกค้ารายเดือนมีการใช้งานต่อเนื่องและมีค่าใช้จ่ายต่อรอบบิลที่สูงกว่าลูกค้าเติมเงิน แต่ “ซิมเพนกวิน” ก็โชว์ความเป็นนางฟ้า จับเอาแนวคิดนี้มาใช้กับซิมแบบเติมเงินหน้าตาเฉย ไม่สนใจว่าลูกค้าจะทอดทิ้ง ใช้วิธีสร้างความง่ายในการใช้งาน ซื้อใจลูกค้าให้อยู่ด้วยกันยาวๆ

Solution: ไม่ต้องสมัคร ต่อโปรอัตโนมัติ ใช้ไม่หมดทบได้

เมื่อเข้าใจถึงพฤิตกรรมของลูกค้า ว่าบางครั้งก็ไม่ได้มานั่งจำแพ็กเกจที่ตัวเองเลือกขนาดนั้น และมักจะหมดรอบการเติมเงินไปก่อนที่จะให้งานได้หมด จึงหาทางออกให้กับผู้บริโภค ดังนี้

-โปรเสริมพร้อมใช้ไม่ต้องสมัครเมื่อเปิดเบอร์

-ต่อโปรเสริมอัตโนมัติ เมื่อเติมเงิน

-เล่นเน็ตไม่อั้นพร้อมโทรฟรี

-ใช้ไม่หมดทบได้

Price Plan: มีให้เลือกตามความต้องการ ทั้งแบบ 7 วัน และ 30 วัน พร้อมด้วย 3 โปรฯ เสริมเพิ่มความเร็ว

สำหรับลูกค้าที่ต้องการเริ่มต้นใช้งานซิมเพนกวิน รวมทั้งใช้โปรโมชั่นเสริมที่กล่าวมา มี 2  ทางเลือกหลัก ดังนี้

– ซิมเพนกวิน ติดโปร 7 วัน สำหรับคนชอบคุ้มเล่นอินเทอร์เน็ตความเร็วได้ไม่อั้น ความเร็วต่อเนื่องสปีด 1 Mbps พร้อมโทรฟรีทุกค่าย 30 นาที ราคา 99 บาท

– ซิมเพนกวิน ติดโปร 30 วัน สำหรับคนชอบความเร็วเล่นอินเทอร์เน็ต ความเร็วเต็มสปีด 4 GB หลังจากนั้นความเร็วต่อเนื่องสปีด 384 Kbps พร้อมโทรฟรีทุกค่าย 100 นาที ราคา 299 บาท

ต่อด้วยแพ็กเกจเสริม สำหรับคนที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างเต็มที่อีก 3 โปรฯ เสริมเพิ่มความเร็วตามนี้

– กวิ้นอัพสปีดอินเทอร์เน็ต 500MB ความเร็วสูงสุด 42 Mbps  ราคา 29 บาท สมัครกด *555*001# โทรออก

– กวิ้นอัพสปีดอินเทอร์เน็ต 2GB  ความเร็วสูงสุด 42 Mbps  ราคา 99 บาท สมัครกด *555*002# โทรออก

– กวิ้นอัพสปีดอินเทอร์เน็ต 4GB ความเร็วสูงสุด 42 Mbps  ราคา 169 บาท สมัครกด *555*003# โทรออก

Communication: MV เพลง โชว์ภาพ นางฟ้าติดปีก

เพื่อทำให้คอนเซ็ปท์ นางฟ้าติดปีก มีความชัดเจนมากขึ้น ซิมเพนกวิน ได้จับมือกับ คิง-พิเชษฐ์ บัวขำ หรือว่า คิง เดอะวอยซ์ ทำมิวสิควิดีโอเผยแพร่ทางออนไลน์ เลือกใช้เพลง ด้วยความคิดถึง ที่คนไทยคุ้นหู อกีทั้งยังมีความหมายดีๆ ส่งถึงผู้ฟัง ประกอบเพลงด้วยภาพของการเดินแบบ ที่สาวๆ แต่ละคน สวยประดุจ “นางฟ้า” ตรงตามคอนเซ็ปท์ที่ต้องการนำเสนอ

https://www.facebook.com/PenguinSIM/videos/435736370116694/

นอกจากจะชม MV แล้ว ถ้าหากสนใจใน ซิมเพนกวิน ติดโปร ประหยักติดปีก สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://penguinsim.com/home.html หรือโทร 02-021-0144 ทั้งร้านค้า ร้านตัวแทนจำหน่าย หรือแม้แต่ผู้ที่สนใจใช้ซิม ก็ติดต่อได้เช่นกัน ส่วนลูกค้าที่ใช้ซิมเพนกวินอยู่แล้วก็ไม่ต้องไปหาซื้อซิมใหม่ให้ยุ่งยาก เพราะสามารถสมัครได้ด้วยตัวเอง กวิ้นติดโปร 7 วัน กด *555*07*1#, กวิ้นติดโปรแบบ 30 วัน กด *555*30*1#


แชร์ :

You may also like