HomeBrand Move !!เมจิ บัลแกเรีย จับมือ ‘เจมส์ จิ’ ดันยอดขายด้วย ‘จุลินทรีย์ LB81’ ห่างไกลมะเร็งลำไส้ใหญ่

เมจิ บัลแกเรีย จับมือ ‘เจมส์ จิ’ ดันยอดขายด้วย ‘จุลินทรีย์ LB81’ ห่างไกลมะเร็งลำไส้ใหญ่

แชร์ :

หลังเปิดตัวเมจิ บัลแกเรีย ในปี 2013 เพื่อเข้ามาทำตลาดพรีเมียมโยเกิร์ต ทำให้ตลาดในเซ็กเม้นต์นี้เติบโต และมีสัดส่วนขยับมาเป็น 22% ของตลาดโยเกิร์ตมูลค่า 4,500 ล้านบาท โดยเมจิ บัลแกเรีย  สามารถชิงส่วนแบ่งจากตลาดรวมได้ 14% แต่หากเทียบเฉพาะในตลาดที่เป็นพรีเมียมเซ็กเม้นต์  เมจิ บัลแกเรีย สามารถขึ้นเป็นผู้นำและครองส่วนแบ่งไปได้ถึงครึ่งหนึ่งของตลาดเลยทีเดียวขณะที่ภาพรวมการเติบโตของตลาดโยเกิร์ตปีที่ผ่านมา มีอัตราลดลง 4% เนื่องจากยังไม่มีการกระตุ้นจากผู้เล่นในตลาดมากนัก แต่ในส่วนของกลุ่มพรีเมียมยังคงเติบโตได้ถึง 20% ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการขับเคลื่อนของเมจิ บัลแกเรีย รวมทั้งการออกสินค้าใหม่สูตรไขมัน 0% เพื่อมาช่วยให้ตลาดขยายตัวได้มากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับทิศทางและแผนการทำตลาดช่วงครึ่งหลังของปี 2560 นี้  คุณสลิลรัตน์ พงษ์พานิช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีแผนสร้างให้แบรนด์ เมจิ บัลแกเรีย เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ต้องการดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะระบบทางเดินอาหารและลำไส้  เนื่องจากที่ผ่านมายังไม่มีแบรนด์ใดสื่อสารในเรื่องนี้อย่างจริงจัง และจะใช้เป็นแมสเสจสำคัญในการผลักดันให้ตลาดเติบโต ทั้งจากการบริโภคที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มคนที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ และการ Switch มาจากแบรนด์อื่นในตลาด

“โอกาสขยายตัวของการบริโภคโยเกิร์ตของคนไทยยังมีอีกมาก เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับญี่ปุ่น จะเห็นได้ว่ามีการบริโภคสูงกว่าคนไทยถึง 1.5 เท่า โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ โดยเมจิ บัลแกเรีย มีแผนกระตุ้นตลาดต่อเนื่องด้วยการสร้างการรับรู้ถึงจุดเด่นในการเป็นโยเกิร์ตแท้จากธรรมชาติ ที่มีจุลินทรีย์ LB81 สายพันธุ์แท้จากบัลแกเรีย ที่เป็นประโยชน์ต่อระบบทางเดินอาหาร พร้อมต่อยอดการรับรู้ผ่านการจัดกิจกรรม ยิ่งรู้จัก แล้วคุณจะรักจุลินทรีย์ กับโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย เพื่อกระตุ้นให้คนไทยตื่นตัว และหันมาดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่”

ข้อมูลสถิติในปี 2558 พบว่าโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ถูกตรวจพบในเพศหญิง เป็นอันดับ 3  และในเพศชาย เป็นอันดับ 2  ส่วนใหญ่ถูกตรวจพบในระยะแพร่กระจาย (ระยะ 4)  โดยมีจำนวนผู้ป่วย 11,000 คนต่อปี และเสียชีวิต 6,845 คน เฉลี่ย 16-17 คนต่อวัน  ซีพี เมจิ จึงใช้งบ  50 ล้านบาท จัดกิจกรรมให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพของลำไส้ และเรื่องของจุลินทรีย์ในระบบทางเดินอาหาร โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พร้อมจัดแคมเปญทุกการซื้อโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย 1 ถ้วย หรือ 1 ขวด จนถึง 15 ก.ค. 2560  จะบริจาค 1 บาท ให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ  เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ โดยตั้งเป้ายอดบริจาคเบื้องต้นไว้ที่ 3 ล้านบาท

กิจกรรมดังกล่าวจะช่วยสร้างการรับรู้และตระหนักในกลุ่มผู้บริโภค โดยมี เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข พรีเซ็นเตอร์เมจิ บัลแกเรีย มาเชิญชวนร่วมบริจาค  เพื่อร่วมส่งต่อสิ่งดีๆ และสร้างประโยชน์ให้สังคม จนกลายเป็นกิจกรรมที่ทำอย่างต่อเนื่องให้ขยายผลต่อไปในทุกปี   รวมทั้งจะช่วยผลักดันให้ยอดขายของเมจิ บัลแกเรีย เติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 20% และมีส่วนแบ่งตลาดของเมจิ  บัลแกเรีย แบบถ้วยเพิ่มจาก 14% เป็น  16%  และในกลุ่มโยเกิร์ตพร้อมดื่ม จาก 12% ขยับเป็น 15%

ขณะที่ยอดขายภาพรวมในปีที่ผ่านมา  9,200  ล้านบาท  เป็นยอดขายจากกลุ่มนมสดพาสเจอร์ไรซ์  80%  และจากกลุ่มโยเกิร์ต  20%  โดยสิ้นปีนี้ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 13%  และผลจากการกระตุ้นตลาดในฝั่งของกลุ่มโยเกิร์ต เชื่อว่าภายใน 5 ปี สัดส่วนยอดขายในกลุ่มโยเกิร์ตจะขยับมาเป็น 25%  ได้อย่างแน่นอน


แชร์ :

You may also like