HomeFeaturedฝันเป็นจริง เคล็ดลับ ‘ติดอาวุธแบรนด์ไทย’ ดังไกลไปทั่วโลก

ฝันเป็นจริง เคล็ดลับ ‘ติดอาวุธแบรนด์ไทย’ ดังไกลไปทั่วโลก

แชร์ :

ฝันของเจ้าของแบรนด์หรือธุรกิจหนึ่งในนั้นคือ การโกอินเตอร์ หรือนำสินค้าไปวางขายในต่างประเทศ ซึ่งหลายคนอาจะมองว่าเป็นเรื่องซับซ้อนและยากมากๆ  แต่ปัจจุบันมีหน่วยงานที่คอยสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ต้องการโกอินเตอร์ ในก็คือ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ DITP ภายใต้สังกัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศพร้อมจะเป็นพี่เลี้ยงเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยให้เติบโต พร้อมกับสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ ให้สามารถแข่งขันในระดับสากลได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

พี่เลี้ยงอย่าง DITP ให้บริการอย่างครอบคลุมทุกอย่างเกี่ยวกับการทำธุรกิจไปต่างประเทศ ทั้งทางด้านข้อมูล ภายในเว็บไซต์มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดในแต่ละประเทศ การจัดอบรมสัมมนา เป็นที่ปรึกษาแนะนำจุดอ่อนจุดแข็งของธุรกิจ การจัดงานแสดงสินค้านานาชาติทั้งในและต่างประเทศ แถมยังพาผู้ประกอบการไทยไปเข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติในต่างประเทศ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เข้าถึงตลาดต่างประเทศมากขึ้นอีกด้วย

DITP ไม่ได้ปิดกั้นแค่สำหรับคนที่มีประสบการณ์ในธุรกิจส่งออกเท่านั้น แต่เปิดกว้างสำหรับทุกคนที่มี Passion อย่างแรงกล้า ได้มีโปรแกรมจัดฝึกอบรมสัมมนา และสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ด้านการค้าระหว่างประเทศ ด้านการพัฒนาทักษะ และแนวทางในการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้แก่นักออกแบบ และผู้ประกอบการ รวมถึงการสร้างแบรนด์สู่ตลาดต่างประเทศ ปีละเกือบ 100 โครงการ เพื่อพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างขีดความสามารถให้ผู้ประกอบการไทยแข่งขันได้ในตลาดโลกได้ และสำหรับผู้ประกอบการที่ไม่มีเวลา ก็ยังสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองที่บ้านผ่านระบบ E-Learning ผ่านช่องทาง elearning.ditp.go.th ได้ด้วย

จากให้บริการด้านข้อมูลเบื้องต้นแล้ว DITP ยังติดปีกให้กับธุรกิจในการส่งออกไปต่างประเทศ ในแต่ละปีได้จัดงานแสดงสินค้านานาชาติทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้างโอกาสในการค้า และการลงทุน รวมถึงการนำผู้ประกอบการไทย ไปร่วมงานแสดงสินค้าที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ และการจัดกิจกรรม Thailand Week ซึ่งครอบคลุมทั้งในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา ลาตินอเมริกา ยุโรปตะวันออกและหมู่เกาะแปซิฟิกใต้ ซึ่งผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.thaitradefair.com

จากภารกิจของ DITP ที่ผ่านมา ได้ช่วยปั้นแบรนด์ไทยไปสู่ระดับโลกได้นับไม่ถ้วนแล้ว อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นให้มูลค่าการส่งออกขยายตัวเพิ่มขึ้นอีกด้วย เป็นหนึ่งในผู้สร้างแบรนด์ SME ให้เติบโตไปในระดับสากลได้

https://www.facebook.com/familyditp/videos/752252991622105/

เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายโดยตรง DITP ปล่อยคลิปวิดีโอไวรัลที่มีชื่อว่า “DITP ฝัน ส่งออก” เพื่อพูดคุย และสร้าง Awareness กับผู้ประกอบการกลุ่มนี้โดยเฉพาะ  เนื้อหาภายในคลิปวิดีโอความยาว 5 นาที การหยิบเอาอินไซต์ของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มาเล่นได้โดนใจอย่างเรื่องการพึ่งพาโชคชะตาของสิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้าง การฝากร้านในอินสตาแกรมของดาราบ้าง การหาข้อมูลธุรกิจด้วยการตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ชื่อดังบ้าง แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่เวิร์ก และหลังจากได้รู้จักกับ DITP สามารถทำฝันให้เป็นจริงได้

อยากพาธุรกิจให้โกอินเตอร์ คลิก www.ditp.go.th


แชร์ :

You may also like