HomePR Newsแอร์เอเชียคว้ารางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 9 ปีซ้อน จากสกายแทรกซ์! [PR]

แอร์เอเชียคว้ารางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 9 ปีซ้อน จากสกายแทรกซ์! [PR]

แชร์ :

แอร์เอเชียได้รับโหวตจัดอันดับจากสกายแทรกซ์ ให้เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดของโลก เป็นสมัยที่ 9 ติดต่อกัน (2552-2560) คู่กับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในเอเชีย  ด้านสายการบินระยะไกล แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้รับรางวัลชั้นโดยสารพรีเมี่ยมและที่นั่งชั้นพรีเมี่ยมดีที่สุด กลุ่มบินประหยัด เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ในงาน 2017 Skytrax Word Airline Awards ซึ่งจัดขึ้นที่งาน Musée de l’Air et de l’Espace ( มูเซ่ เดอ แลร์ เอ เดอ เลสปาซ ) ณ ท่าอากาศยาน  Le Bourget (เลอบูกเช่) กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับรางวัลจากการจัดอันดับของสกายแทรกซ์ เปรียบเสมือนรางวัลออสการ์สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมการบิน เนื่องจากชี้ให้เห็นถึงประสิทธิภาพและความเป็นเลิศทางการบิน ผ่านแบบสอบถามจากคนทั่วโลกมากกว่า 19.9 ล้านคน ครอบคลุม 105 ประเทศ โดยใช้ 49 ตัวชี้วัด ครอบคลุมทั้งด้านการบริการและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของสายการบิน

ทั้งนี้ในการรับรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นที่ Musée de l’Air et de l’Espace ( มูเซ่ เดอ แลร์ เอ เดอ เลสปาซ ) หรือ Paris Air Show โดยมีโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย   ซูไฮลา ฮัสซัน ผู้อำนวยการฝ่ายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เป็นตัวแทนขึ้นรับรางวัล พร้อมทั้งนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ผู้บริหารจากประเทศต่างๆ ที่ให้เกียรติร่วมงาน  ร่วมด้วยนักร้องชื่อดัง เดวิด ฟอสเตอร์ และ อดีตนักฟุตบอลชื่อดังชาวบราซิล โรแบร์โต้ คาร์ลอส ร่วมแสดงความยินดีในโอกาสดังกล่าวด้วย

โทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่า “วันนี้ อาเซียนได้สร้างสถิติโลก โดยเราเป็นสายการบินสัญชาติอาเซียนที่ได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 9  สำหรับเราแล้ว โดยการรักษา “แชมป์โลก” เป็นสิ่งที่เราจริงจังและให้ความสำคัญมาก และเราจะยังคงมุ่งมั่นรักษาและพัฒนาการให้บริการของเราเพื่อให้ดีที่สุดต่อทั้งผู้โดยสารและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยตลอดระยะเวลากว่า 15 ปีที่ผ่านมาเราได้สร้างแบรนด์ที่ดี และตั้งเป้าในอีก 15 ปีข้างหน้าเราจะมุ่งหน้าสู่ความเป็นหนึ่ง ภายในแนวคิด One AirAsia สายการบินแห่งอาเซียนอย่างแท้จริง  และเราจะมุ่งมั่นทำให้เราเป็นสายการบินแห่งโลกดิจิตัล โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆเพื่อขับเคลื่อนองค์กรที่มีคุณค่ามากขึ้น

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการสนับสนุนที่ดีตลอดมาจากผู้โดยสารของเรา และเราขอขอบคุณจากใจที่ทุกท่านได้ร่วมโหวตให้เราได้เป็นแชมป์โลกถึง 9 ปีติดต่อกัน ผมได้ขอให้คุณเดวิดและคุณโรแบรโต้ ได้ร่วมเป็นเกียรติรับรางวัลดังกล่าวในครั้งนี้พร้อมกับซูไฮลา เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับทีมงานของแอร์เอเชีย ด้วยทั้งสองท่านต่างเป็นบุคคลที่มหัศจรรย์ เป็นสุดยอดระดับโลกทั้งในวงการดนตรีและวงการกีฬา และยังเป็นตัวอย่างถึงความทุ่มเทในทุกๆสิ่งที่พวกเขาเลือกทำ”

ซูไฮลา ฮัสซัน ผู้อำนวยการฝ่ายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนพนักงานออลสตาร์แอร์เอเชียขึ้นรับรางวัลดังกล่าว เป็นช่วงเวลายาวนานและแสนพิเศษ จากการเป็นเพียงสายการบินที่กำเนิดในประเทศมาเลเซียให้บริการภายในประเทศ จนมาสู่สายการบินระดับนานาชาติที่ได้รับการยอมรับระดับโลก เรามีทีมงานที่เต็มไปด้วยพลัง พร้อมทำงานหนักร่วมกัน และเรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อให้เราเป็นสายการบินที่ดีที่สุดต่อไป”

ทั้งนี้สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอร์เอเชียและแอร์เอเชียเอ็กซ์ได้ที่ Facebook (facebook.com/AirAsia) และ Twitter (twitter.com/AirAsia)


แชร์ :

You may also like