HomePR NewsLILUNA แอปพลิเคชั่นใหม่จากสตาร์ทอัพไทย ‘หาเพื่อนแชร์ค่าเดินทาง’

LILUNA แอปพลิเคชั่นใหม่จากสตาร์ทอัพไทย ‘หาเพื่อนแชร์ค่าเดินทาง’

แชร์ :

Application ” LILUNA ลิลูน่า “ จะช่วยแก้ปัญหาให้กับคนหลายล้านคน ทุกวันนี้มีคนใช้รถสาธารณะเฉพาะในกรุงเทพประมาณ 630,000 คน และมีรถจดทะเบียนส่วนบุคคลเกือบ 4 ล้านคันในกรุงเทพ มีคนจำนวนมากที่ใช้รถส่วนตัวในการเดินทางและถ้าเราสังเกตดีๆ จะเห็นว่ารถแต่ละคันบนท้องถนนจะมีที่นั่งว่างเหลืออยู่ โดยเฉลี่ยรถส่วนตัวจะมีคนนั่งอยู่ที่ 2 คนและจะเหลือที่นั่งว่างเฉลี่ยอยู่ 2 ที่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การขับรถส่วนตัวมีค่าใช้จ่ายที่สูง ค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน ไหนจะค่าบำรุงรักษารถอีก ที่นั่งว่างที่เหลือ สามารถช่วยเราประหยัดได้ แค่เราแบ่งให้คนที่ไปทางเดียวกัน ร่วมทางไปด้วย เราจะประหยัดค่าเดินทางไปได้เยอะ เดินทางคนเดียว จ่ายคนเดียวทั้งหมด แต่ถ้าไปกันหลายคน ก็แบ่งจ่ายตามจำนวนคนเดินทาง

นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยให้ผู้ใช้รถสาธารณะอีกหลายแสนคนเดินทางสะดวกขึ้น ไม่ต้องไปเบียดกันบนรถเมล์ ไม่ต้องไปเสี่ยงชีวิตบนรถตู้ อย่างที่เรารู้กัน ระบบรถสาธารณะบ้านเรายังไม่ดี หลายๆเส้นทางก็ไม่มีรถประจำทางผ่าน ทำให้หลายคนต้องเดินทางหลายต่อและมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น

ในตอนนี้มีรถที่จดทะเบียนใน กทม. ประมาณ 4 ล้านคัน ถ้าเกิดว่าแค่ครึ่งนึงของรถจำนวนนี้ ใช้ “ลิลูน่า” เราจะมีรถขนส่งเพิ่มขึ้น 2 ล้านคัน(และรถบนท้องถนนลดลง) รองรับผู้คนได้ถึง 4 ล้านคน ลองคิดถึงสภาพเมือง ที่ใครไปไหนก็บอกกัน ใครไปทางเดียวกันก็ไปด้วยกัน รถจะหายไปจาก กทม. เท่าไหร่ ถนนจะโล่งขึ้นอีกเท่าไหร่ คุณภาพชีวิตของคนจะดีขึ้น และยังไม่รวมถึงการใช้งานสำหรับเดินทางไปต่างจังหวัดอีก

ลิลูน่าเปิดตัวมา 4 เดือน ตอนนี้ยอดดาวน์โหลดอยู่ที่ 35,000 ดาวน์โหลด ดูได้จากการสัมภาษณ์ใน รายการ Btimes”

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook   : https://www.facebook.com/lilunaGo/

และสามารถดาวน์โหลด”ลิลูน่า”มาลองใช้งานได้เลย คลิก !
iOS: https://goo.gl/xInuS4
Android: https://goo.gl/Te35MQ


แชร์ :