HomeFeaturedKAAN ที่สุดแห่ง Live Show ครั้งยิ่งใหญ่ของเมืองไทย ณ โรงละครลอยได้แห่งแรกของโลก

KAAN ที่สุดแห่ง Live Show ครั้งยิ่งใหญ่ของเมืองไทย ณ โรงละครลอยได้แห่งแรกของโลก

แชร์ :

เมื่อสุดยอดกูรูแห่งวงการศิลปะบันเทิงมาสอดประสานกับงานสถาปัตยกรรมชั้นเลิศ เพื่อเนรมิตนวัตกรรมบันเทิงมาตรฐานสากลให้เกิดขึ้นครั้งแรกในเมืองไทย กับอภิมหาโปรเจกต์ “ KAAN presented by SINGHA CORPORATION (คาน พรีเซนเต็ด บาย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น)” ซึ่งนอกจากตัวโชว์เองจะมีคอนเซ็ปต์ที่ไม่ธรรมดาแล้ว KAAN Show ยังเปิดการแสดง ณ SINGHA D’LUCK Cinematic Theatre  ซึ่งเป็น โรงละครลอยแห่งแรกของโลก – The Worlds First Levitating Theatre” ที่เตรียมจะนำผู้ชมไปสัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


ก่อนที่ผู้ชมจะร่วมเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ใหม่ของ “KAAN Show” มาทำความรู้จัก โปรเจกต์นี้กันก่อนว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

ย้อนไปมากกว่า 3 ปีที่ผ่านมา เหล่าทีมชาติฝั่งเอ็นเตอร์เทนเมนท์เมืองไทยกว่า 600 ชีวิต หรือ Dream Team of Entertainment ที่เต็มไปด้วยผู้เชี่ยวชาญศาสตร์และศิลป์ต่างๆจากหลากหลายสาขาอาชีพได้รวมสรรพกำลังสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอก นั่นคือ การแสดงสดผสมผสานภาพยนตร์รูปแบบใหม่ ที่รวมสุดยอดโชว์บนเวทีเข้ากับเทคนิคระดับโลกหลากรูปแบบ ที่จะทำให้คุณลืมทุกการแสดงที่เคยมีมา เพราะคุณจะตราตรึงกับ คาน พรีเซนเต็ด บาย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น

หากเอ่ยชื่อเหล่ากูรูแห่งวงการบันเทิงที่มาปฏิบัติภารกิจปั้น “KAAN Show” เชื่อว่าทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น สินยงยุทธ ทองกองทุน ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดังแห่ง GDH ที่มาสวมบทเป็น Producer & Artistic Director ให้กับโปรเจกต์ และยังได้กอล์ฟปวีณ ภูริจิตปัญญา ผู้กำกับฝีมือดี มานั่งแท่น Director สร้างสรรค์เรื่องราวและกำกับการแสดงทั้งหมด

รวมถึง ถกลเกียรติ วีรวรรณ”  จาก Scenario นำประสบการณ์ด้านละครเวที และ Live Show ที่มีมากกว่า 10 ปี มารับหน้าที่ในการวางแผนควบคุมดูแลนักแสดง ตลอดจนถึงทีมงานโปรดักชั่นต่างๆ  “ชาติชาย พงษ์ประภาพันธ์ นักประพันธ์เพลงภาพยนตร์มือรางวัลที่มาดูแลดนตรีประกอบให้กับโชว์ทั้งหมด วีรภัทร ชินะนาวิน จาก RIFF Studio ที่เคยฝากฝีมืออนิเมชั่นในเวทีโลก จะมาร่วมกันถ่ายทอดจินตนาการสู่อนิเมชั่นสุดล้ำ พร้อมกับ สุเทพ จับสี จากบ้านริกสตูดิโอ ผู้เชี่ยวชาญด้านรอกและสลิงตลอดจนสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ต่างๆ มาติดตั้งระบบอุปกรณ์สำคัญต่างๆ ที่ใช้ในการแสดงทั้งหมด เป็นต้น

เหล่านักแสดงที่มาร่วมเฉิดฉายในโชว์นี้ก็ล้วนเจนจัดกับเวทีระดับโลกเช่นกัน อาทิ ทีมนักเต้น B-Boy ที่เคยคว้าแชมป์ในระดับเอเชียและมีประสบการณ์แข่งขันบนเวทีโลก, ทีมนักเล่นกล้าม Street Workout ที่เคยผ่านเวทีประกวดชื่อดังระดับเอเชียอย่าง Asia’s Got Talent Season 1, นักแสดงที่เคยผ่านการแสดงโขนพระราชทาน, นักดาบไทยที่คว้าแชมป์ระดับประเทศหลายสมัย, นักเต้น Popping อันดับที่ 16 ของโลก, นักบัลเลต์ที่เคยผ่านเวทีแสดงทั้งในประเทศและระดับสากล แม้กระทั่งเด็กปั๊มผู้มีความสามารถในการเล่น Free Running และเต้น B-Boy ระดับประเทศ เป็นต้น

นี่คือพลังของเหล่าคนบันเทิง ทั้งหมดจะมาร่วมกันสร้างปรากฎการณ์การแสดง KAAN Show ให้ทุกคนได้ชมกัน

ความตื่นตาตื่นใจที่จะได้เห็นจาก KAAN Show ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะในส่วนของ โชว์ ยังเป็นการ แสดงสด ผสมผสานภาพยนตร์ รูปแบบใหม่ และมีการนำ เทคนิคระดับโลก มาใช้ เช่น เทคโนโลยีการฉายภาพเชิงสร้างสรรค์แบบ High Definition Projection Mapping, เทคโนโลยีหุ่นยนต์ยักษ์ State of the Art Animatronics, เทคโนโลยีหุ่นเชิดขนาดใหญ่ในรูปแบบ Gigantic Creature, เทคโนโลยีระบบแสงสีเสียงมาตรฐานสากล เป็นต้น

ส่วนเนื้อเรื่องต้องบอกเลยว่า KAAN Show ได้นำเรื่องราวแรงบันดาลใจจาก วรรณคดีชั้นเยี่ยมของไทย” มาสร้างสรรค์ใหม่ให้กลายเป็นความมหัศจรรย์ พร้อมดึงผู้ชมท่องไปในโลกจินตนาการสุดล้ำอีกด้วย

โปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่อลังการของ KAAN Show ถูกนิยามว่าเป็น A Spectacular Cinematic Live Experience ที่ได้นำเทคนิคระดับโลกมาใช้ในการแสดง ผสานกับเรื่องราววรรณคดีไทยชั้นยอด รวมไปถึงการผสมผสานกับศิลปะแห่งการออกแบบทั้งอนิเมชั่น เครื่องแต่งกาย ศาสตร์การแสดงและเคลื่อนไหว ทั้งนาฏยศิลป์ กายกรรม การเต้นรำร่วมสมัย เป็นต้น ตลอด 90 นาทีของโชว์ ผู้ชมจะรู้สึกราวกับต้องมนต์เสน่ห์แห่งแฟนตาซี เพราะจะได้สัมผัสกับความสมบูรณ์แบบขององค์ประกอบภาพ เสียง แสง สีที่ดีที่สุด จะได้ตื่นตากับพลังสายฟ้าพิฆาต  Tesla Coil พร้อมกับความมหัศจรรย์อีกมากมายที่จะมาเซอร์ไพรส์ สะกดสายตาตลอดโชว์ เพียงที่นี่ที่เดียว ที่โรงละครลอยได้แห่งแรกของโลกแห่งนี้

นอกจากสุดยอดการแสดงสด KAAN Show แล้ว ศาสตร์แห่งสถาปัตยกรรม ของ SINGHA D’LUCK Cinematic Theatre ก็สร้างความตื่นตาตื่นใจได้ไม่น้อยเช่นกัน และได้รับการคาดหมายที่นี่ว่าจะกลายเป็น แลนมาร์คแห่งใหม่ของพัทยา

เมื่อสุดยอดทีมสถาปนิกชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ เป็นผู้เนรมิตโรงละครลอยได้แห่งแรกของโลก นั่นคือ บริษัท สถาปนิก A49 จำกัด (ARCHITECTS 49 LIMITED)  นำโดย ประภากร วทานยกุล ประธานและกรรมการผู้จัดการและ ดร.ณรงค์วิทย์ อารีมิตร” สถาปนิกผู้รับผิดชอบโครงการ ที่นำโจทย์ใหญ่คือต้องสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ให้เกิดขึ้นด้วยการออกแบบ “SINGHA D’LUCK Cinematic Theatre (สิงห์ ดีลักษณ์ ซีเนมาติก เธียเตอร์)” ให้เป็นโรงละครลอยได้แห่งแรกของโลก 

ไอเดียออกแบบ “Levitating หรือ การลอยตัวมีความเรียบง่าย เข้าใจได้ง่าย แต่กลับทรงพลังที่สุด ทั้งยังสื่อสารถึงสิ่งลวงตาได้ดีและมีประสิทธิภาพที่สุด จึงถูกนำมาตอบโจทย์โรงละคร เรานิยามสถาปัตยกรรมชิ้นนี้ว่าเป็น Levitating Theatre โรงละครลอยได้แห่งแรกของโลก ตรงจุดนี้หากพูดถึงสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่กับการลอยได้ มันก็ค่อนข้างตื่นเต้นน่าสนใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยิน และพวกเรามองว่าความเสมือนจริงมันคือ Magic หรือ เวทมนตร์ ถ้าทำให้คนทั่วไปมองแล้วรู้สึกว่ามันน่าอัศจรรย์ได้มากเท่าไรก็จะยิ่งดีเท่านั้น

เอกลักษณ์ที่โดดเด่นอีกอย่างเพื่อเสริมแนวคิดโรงละครลอยได้แห่งแรกของโลก คือบริเวณฟาซาด (façade) หรือพื้นผิวด้านหน้าอาคารที่สะท้อนเสน่ห์แห่งมายาได้อย่างดี โดยพื้นผิวของอาคารส่วนนี้สามารถเห็นความพลิ้วไหวได้ราวเกลียวคลื่น ด้านการตกแต่งภายใน ยังได้มือดีอย่าง บริษัท จาร์เค็น จำกัด (JARKEN Co., Ltd.) บริษัทชั้นนำของไทยที่มีชื่อเสียงระดับสากล ซึ่งได้หยิบเอาศิลปะการแสดงไทยสมัยโบราณที่เรียกว่า “ปะเลง ซึ่งเป็นการรำเบิกโรงของ “ละครใน” ในสมัยก่อนมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ

ที่สำคัญการออกแบบภายในดังกล่าว ยังไปคว้ารางวัล Silver Award สาขา Public Space จากเวที SINGAPORE INTERIOR DESIGN AWARDS (SIDA) ซึ่งจัดโดย Society of Interior Designers, Singapore (SIDS) ภายในงาน SingaPlural Celebrating Design 2017 ด้วย

เรียกว่ามีรางวัลมาการันตีความแปลกใหม่ตระการตาของโรงละครลอยได้กันตั้งแต่ยังไม่อวดโฉมต่อผู้ชมด้วยซ้ำ

ทั้งหมดคือเรื่องราวของที่สุดแห่งโชว์ครั้งใหญ่ของไทย  กับ KAAN presented by SINGHA CORPORATION  โรงละครลอยได้แห่งแรกของโลก SINGHA D’LUCK Cinematic Theatre  ที่รอให้ผู้ชมทุกท่านไปสัมผัส ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2560 นี้

รายละเอียด เพิ่มเติม http://kaanshow.com/th/


แชร์ :

You may also like