HomeBrand Move !!แอมเวย์ ตอกย้ำ ‘เจ้าแห่งขายตรง’ ของแท้อยู่ยาว 30 ปี ปรับภาพลักษณ์ธุรกิจของ ‘คนรุ่นใหม่’

แอมเวย์ ตอกย้ำ ‘เจ้าแห่งขายตรง’ ของแท้อยู่ยาว 30 ปี ปรับภาพลักษณ์ธุรกิจของ ‘คนรุ่นใหม่’

แชร์ :

แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจะมีข่าวธุรกิจขายตรงเถื่อนที่หลอกผู้บริโภคสูญเสียเงินจำนวนมากมาย หรือล่าสุดอย่าง ‘ซินแสโซกุน’ ที่ลอยแพผู้บริโภคกลางสนามบิน แต่ก็ไม่ได้ทำให้ แอมเวย์ (Amway) ธุรกิจขายตรงสัญชาติอเมริการายนี้สั่นคลอนแต่อย่างใด  กลับดำเนินธุรกิจในไทยมาต่อเนื่องกว่า 30 ปีแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวย้ำอย่างมั่นใจว่าแอมเวย์ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบรอบ 30 ปีในปีนี้ทั้งนี้เป็นผลจากการโฟกัสด้านคุณภาพและนวัตกรรมของสินค้ามาโดยตลอดจนทำให้ลูกค้าพึงพอใจ

สำหรับแผนการตลาดปีนี้จะเร่งสร้างผู้นำรุ่นใหม่มากขึ้นหรือกลุ่ม Young & Active วัย 18ปีขึ้นไป – วัย 34 ปี เพื่อเพิ่มฐานนักธุรกิจกลุ่มนี้ให้มากขึ้น โดยเฉพาะนักธุรกิจแอมเวย์ระดับแพลตินั่มหรือนักธุรกิจระดับสูง ที่ตั้งเป้าหมายผลักดันให้นักธุรกิจแพลตินั่มเติบโต 2 เท่าตัวทั่วโลกในอีก 8 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันมีจำนวนมากกว่าหมื่นราย ส่วนนักธุรกิจแพลตินั่มในไทยมีจำนวนประมาณ 3,400 ราย  

ปัจจุบันนักธุรกิจแอมเวย์ที่อยู่ในกลุ่มคนรุ่นใหม่คิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 3 ของนักธุรกิจแอมเวย์ทั้งหมด โดยมองว่าถ้าหากบริษัทไม่ปรับตัวให้เข้าถึง หรือเติบโตไปพร้อมๆกับคนกลุ่มนี้ องค์กรก็อาจล้มหายไปได้ สำหรับสัดส่วนนักธุรกิจในปัจจุบัน แบ่งเป็น กลุ่มนักธุรกิจวัย 35 ปีขึ้นไป 60% และกลุ่ม Young & Active อยู่ที่ 40% แต่ในอนาคตจะพยายามผลักดันให้มีสัดส่วนใกล้  50-50 ทั้ง 2 กลุ่ม โดยปัจจุบันพบว่าจำนวนนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่สมัครเข้ามาในระบบมีอัตราการเติบโตคิดเป็นสัดส่วน 40% ของนักธุรกิจใหม่ทั้งหมด ซึ่งเติบโตค่อนข้างสูงแต่การทำยอดขายอาจยังไม่สูงเท่านักธุรกิจกลุ่ม 35 ปีขึ้นไป และต้องอาศัยระยะเวลาเรียนรู้ระบบการขายอีกสักระยะ กิจธวัช กล่าว

นอกจากนี้จะปล่อยแคมเปญ AmwayNext  เพื่อปรับภาพลักษณ์จากอาชีพเสริมของแม่บ้าน หรือ ของผู้เบื่อชีวิต โดยให้เปลี่ยนให้เป็นเป็นอาชีพและโอกาสสำหรับคนรุ่นใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่ไม่อยากทำงานประจำและหาธุรกิจทำเอง พร้อมกับมี Work Life Balance  อีกทั้งยังเตรียมรางวัลจูงใจ อินเซนทีฟ เช่น การสัมมนาในต่างประเทศ ซึ่งปีนี้ได้เตรียมงบประมาณกว่า 360 ล้านบาท สำหรับจัดทริปท่องเที่ยวระดับวีไอพีล่องเรือเมดิเตอร์เรเนียน 6 เมืองในยุโรป ในช่วงเดือน พ.ค.นี้

ในแง่การตอบแทนสังคมไทย และในโอกาสครบรอบ 30 ปี แอมเวย์ได้จัดกิจกรรมครั้งใหญ่คือ “แอมเวย์…จักรยานเพื่อน้อง” มอบจักรยาน 3,000 คัน รวมงบประมาณกิจกรรมทั้งสิ้น 10 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตเยาวชนไทยในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศได้มีพาหนะในการเดินทางไปโรงเรียน โดยจะเปิดรับบริจาคสมทบจากผู้มีจิตศรัทธาจนถึง 31 พฤษภาคม และยกคาราวานลงพื้นที่ส่งมอบจักรยานในเดือนมิถุนายนนี้

สำหรับปี 2559 ตลาดธุรกิจขายตรงไทยมูลค่ารวมอยู่ที่ 70,000 ล้านบาท แอมเวย์ ประเทศไทยสามารถยอดขายได้ถึง 17,500 ล้านบาท ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่ดำเนินธุรกิจมากว่า 30 ปี คิดเป็นอัตราการเติบโต 5.7%   สำหรับไตรมาสแรกปี 2560 อัตราการเติบโตยอดขายอยู่ที่ 10%

 


แชร์ :

You may also like