HomeBrand Move !!“ โรบินสัน ” ส่งกลยุทธ์ Seasonal Marketing ชิงยอดขายช่วงซัมเมอร์-เพิ่มทราฟฟิคลูกค้าได้กว่า 30%

“ โรบินสัน ” ส่งกลยุทธ์ Seasonal Marketing ชิงยอดขายช่วงซัมเมอร์-เพิ่มทราฟฟิคลูกค้าได้กว่า 30%

แชร์ :

ท่ามกลางสถานการณ์ค้าปลีก  ในยุคปัจจุบันที่มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง ทั้งสงครามราคา การทำโปรโมชั่นที่มีรูปแบบหลากหลาย ขณะที่ในแง่พฤติกรรมของผู้บริโภคเองนั้น ก็เปลี่ยนไปให้ความนิยมซื้อสินค้าในช่องทางออนไลน์ ซึ่งมีความสะดวกและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากภาวะตลาดที่มีความท้าทายสูงขึ้นอย่างมากนี้ ทำให้   โรบินสัน  หนึ่งในผู้เล่นแบรนด์หลักของตลาดห้างสรรพสินค้า ออกมาเคลื่อนไหวเปิดเกมรุกชิงยอดขายช่วงซัมเมอร์  ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลที่มีบรรยากาศการจับจ่ายคึกคัก จากการมีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน ช่วยสร้างโอกาสทางการตลาด ทำให้ยอดขายในช่วงนี้ของทุกปีมีการเติบโตที่สูงขึ้น

คุณอนวัช สังขะทรัพย์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผย ว่า แผนช่วงชิงยอดขาย ด้วยกลยุทธ์การตลาด Seasonal Marketing เพื่อกระตุ้นยอดขายสำหรับซัมเมอร์ปี 2560 นั้น โรบินสันทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท เพื่อจัดแคมเปญROBINSON Holiday” (โรบินส์ ออน ฮอลิเดย์) ภายใต้คอนเซ็ปต์  “ช้อป ชิล ฟิลซัมเมอร์ ซึ่งเป็นแคมเปญที่มีความหลากหลาย

เริ่มด้วย กลยุทธ์สินค้า ด้วยการพาเหรดสินค้าที่มีกว่า 3,000 แบรนด์ มาให้ได้เลือกช้อป และนอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการตลาดสร้างประสบการณ์ การช้อปช่วงซัมเมอร์ ด้วยกิจกรรม “Summer Happy Weekend” (ซัมเมอร์ แฮปปี้ วีคเอนด์) ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่โรบินสัน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ สาขาพระราม 9  สาขารังสิต สาขาบางนา และสาขาแฟชั่นไอส์แลนด์

ส่วนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลที่สำคัญของคนไทยนั้น มีการจัดกิจกรรมที่จัดขึ้นมาพิเศษ  ฉลอง “เดอะ สเมิร์ฟ ซัมเมอร์ สแปลช” (The Smurf Summer Splash) เพื่อสัมผัสบรรยากาศหมู่บ้านสเมิร์ฟ และผองเพื่อน “The Lost Village” แบบใกล้ชิด ระหว่างวันที่  23 มีนาคม –  30  เมษายน  2560  ที่โรบินสันไลฟ์สไตล์ ทุกสาขา

อีกทั้ง กิจกรรม ที่จัดขึ้นมาเฉพาะ โรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาศรีสมานเท่านั้น โดยในวันที่ 13-15 เม.ย. 2560  พบกับ “บิ๊ก ไจแอ้นท์ สเมิร์ฟ” (Big Giant Smurf) สูงกว่า 3 เมตร ตื่นตากับสวนน้ำพุจำลอง และสาดน้ำให้มันส์กระจายกับฟรี! คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง  วงสครับ  เบทเทอร์ เวทเทอร์ และ เบดรูม ออดิโอ

พร้อมทั้ง การส่งเสริมการตลาด (Promotion) เพื่อกระตุ้นการซื้อลูกค้าสมาชิก ด้วย รอยัลตี้โปรแกรม ซึ่งเป็นแคมเปญการใช้บัตรควบคู่กับการซื้อสินค้า เพื่อรับโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม อีกทั้งการลุ้นรางวัล และสะสมแต้มแลกคูปองเงินสด ที่เป็นสิทธิประโยชน์ สำหรับฐานสมาชิกโรบินสัน กิฟต์คาร์ด และเชื่อมเครือข่ายสมาชิกเดอะวันการ์ด และบัตรเครดิตเซ็นทรัล อาทิ

– รับคูปองส่วนลดสูงสุด 40% เมื่อใช้คะแนนแลกตามเงื่อนไข + ส่วนลดเพิ่มสูงสุด 15% (ศุกร์-อาทิตย์) เมื่อใช้คะแนนแลกเท่ายอดช้อป

– รับเพิ่ม คะแนนสูงสุด X10 เท่า (ศุกร์-อาทิตย์) เมื่อช้อปตามเงื่อนไข

– ลุ้นบินฟรีทั่วโลก! กับบัตรของขวัญเอื้องหลวง ROYAL ORCHID Travel Gift มูลค่า 200,000 บาท จำนวน 5 รางวัล รวมมูลค่า 1,000,000 บาท เมื่อช้อปครบทุก 1,000 บาท หรือใช้คะแนนสะสมเดอะวันการ์ดทุก 10 คะแนน รับสิทธิ์ลุ้นโชค 1 สิทธิ์/ พิเศษ เพียงใช้จ่ายผ่านบัตรโรบินสัน กิฟต์การ์ด รับสิทธิ์ลุ้นโชคเพิ่มเป็น 10 สิทธิ์

– พิเศษ  Central Credit The 1 Card รับคะแนนสูงสุด X4 เท่า

 แลกซื้อ กระเป๋าเดินทาง Robin Bird ขนาด 16 นิ้ว เพียง 599.- (ปกติมูลค่า 1,590.-) เมื่อช้อปครบ 1,000.- ขึ้นไป

จาก Seasonal Marketing ที่ถือว่าเป็น “กลยุทธ์” สำคัญ ในการสร้างยอดขายและสร้างสีสันทางการตลาดในช่วงเทศกาลซัมเมอร์ เดือนเมษายนปีนี้ จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าเลือกจับจ่ายที่ โรบินสัน ได้เป็นอย่างดี และเชื่อมั่นจะช่วยเพิ่มทราฟฟิคให้ลูกค้าเข้าห้างได้กว่า 30%

และนอกจากการช้อปสินค้าที่ถูกใจแล้ว ในปีนี้ทุกๆการซื้อ “บัตรโรบินสัน กิฟต์การ์ด” โรบินสันจะบริจาค 1% เพื่อสมทบทุนให้ “โครงการโรบินสันสานฝันให้น้อง” ภายใต้แคมเปญ “1% Gift Card” เพื่อสนับสนุนโครงงานการศึกษาของโรงเรียนและเด็กๆที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในถิ่นทุรกันดาร และส่งต่อโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กทั่วประเทศต่อไป


แชร์ :

You may also like