HomePR NewsFree Cone Day ของขวัญแทนคำ “ขอบคุณ” ความหมายที่มากกว่าคำว่า “แจกฟรี” [PR]

Free Cone Day ของขวัญแทนคำ “ขอบคุณ” ความหมายที่มากกว่าคำว่า “แจกฟรี” [PR]

แชร์ :

หากเราอยากจะ “ขอบคุณ” ใครสักคน เราคงจะไปบรรจงสรรหาของขวัญพิเศษต่างๆมากมาย เพื่อให้คนรับถูกใจ แต่ใครจะรู้เลยว่า ของขวัญที่จะทำให้คนรับมีความสุขที่สุด อาจจะเป็นอะไรง่ายๆ แค่ “การแจกไอศกรีมฟรี” ก็เป็นได้ และนี่คงเป็นที่มาของการมอบของขวัญที่พิเศษสุด เพื่อแทนคำขอบคุณให้กับแฟนๆของเบน แอนด์ เจอร์รีส และนั่นก็คือจุดกำเนิดของวัน “Free Cone Day” นั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 1978 ณ เมืองเบอร์ลิงตัน รัฐเวอร์มอนต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เบน โคเฮน (Ben Cohen) และ เจอร์รี กรีนฟิลด์ (Jerry Greenfield) สองหนุ่มที่มีหัวใจรักในการกิน ได้ตัดสินใจเข้าเรียนคอร์สการทำไอศกรีมทางไปรษณีย์ ด้วยเงินเพียง 5 ดอลลาร์ หลังจากนั้นไม่นาน ร้านไอศกรีม “Ben & Jerry’s (เบน แอนด์ เจอร์รีส)”  แห่งแรกจึงถือกำเนิดขึ้น เมื่อพวกเขาสามารถดำเนินกิจการในปีแรกผ่านไปได้ด้วยดี ทั้งสองคนจึงคิดที่จะหาของขวัญเพื่อ “ขอบคุณ” ชุมชนชาวเวอร์มอนต์ ซึ่งคงจะไม่มีอะไรวิเศษไปกว่าการแจก “ฟรีไอศกรีม” รสชาติที่ลูกค้าชื่นชอบ เพื่อเป็นการตอบแทนที่สนับสนุนธุรกิจของพวกเขาตลอดมา และนี่คือหัวใจแห่ง Free Cone Day ที่อาจไม่เคยมีใครล่วงรู้มาก่อน

หลายๆคนอาจจะคิดว่า Free Cone day แปลว่าการแจกฟรีแค่โคนไอศกรีมหรือเปล่า? แต่สำหรับ เบน แอนด์ เจอร์รีส รับรองว่าไม่ใช่แน่นอน เพราะเราแจกไอศกรีมฟรีทั้งลูกพร้อมโคนให้กับลูกค้าจริงๆ และที่มากกว่าไปนั้น คุณไม่จำเป็นต้องเป็นแฟน เบน แอนด์ เจอร์รีส ก็ได้ เพียงแค่คุณมีหัวใจรักในไอศกรีม เราก็พร้อมต้อนรับคุณเสมอ เพราะเราอยากรักคุณมากกว่าที่คุณจะต้องรักเรา ที่ร้านเบน แอนด์ เจอร์รีส งาน Free Cone Day ไม่ใช่แค่แจกไอศกรีมฟรีเพียงอย่างเดียว ระหว่างทางที่แฟนๆ ยืนรอเข้าคิวเพื่อรับไอศกรีมรสชาติโปรด พวกเขาก็จะได้รับความเพลิดเพลินจากการต่อคิวแสนสุขไปด้วย โดยแฟนๆสามารถร่วมกิจกรรมแสนสนุกในวันงานได้มากมาย และทั้งวันไอศกรีมจะถูกแจกให้กับแฟนๆอย่างไม่อั้น ตามช่วงเวลาที่กำหนด แน่นอนที่สุดว่าในวันนี้คุณจะไม่ต้องจ่ายเงินซื้อไอศกรีมเลย ในแต่ละปีไอศกรีมนับล้านลูกจะถูกส่งต่อถึงมือแฟนๆ พร้อมกับรอยยิ้มและความสนุกสนานของทุกคนที่มอบให้แก่กัน ในวัน Free Cone Day

ปัจจุบันกิจกรรม Free Cone Day ได้ทำหน้าที่ส่งคำขอบคุณและมอบความสุขให้กับแฟนๆของเบน แอนด์ เจอร์รีส มาอย่างต่อเนื่องเกือบ 40 ปีแล้ว  ในเดือนเมษายนของทุกปี ร้านเบน แอนด์ เจอร์รีสทุกสาขาจะพร้อมใจกันจัดกิจกรรมนี้ในวันเดียวกันทั่วโลก โดยสอดคล้องกับพันธกิจของเบน แอนด์ เจอร์รีสเรียกว่า “Linked Prosperity”  ประกอบด้วย 3 ส่วน ได้แก่ “การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี”  “การสร้างผลกำไรที่ยั่งยืน” และ “การตอบแทนสังคมที่เราอยู่” และกิจกรรม Free Cone Day นี้ก็คือหนึ่งในกิจกรรมการตอบแทนสังคมที่เบน แอนด์ เจอร์รีสดำเนินมาในทุกปี

นายโยสไตน์ โซเลม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอศกรีมเบน แอนด์ เจอร์รีส กล่าวว่า “เราเชื่อในการดำเนินธุรกิจที่สร้างความสนุกให้กับแฟนๆ และขอบคุณพวกเขาด้วยการแจกไอศกรีมฟรีในวันฉลองครบรอบของเราทุกปี เราเชื่อในพลังของไอศกรีมว่าสามารถเชื่อมโยงทุกคนเข้าด้วยกัน และสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสังคมได้  Free Cone Day จึงถือเป็นหนึ่งในวิธีการ “ขอบคุณ” ของเราที่มีต่อแฟนๆ ของเบน แอนด์ เจอร์รีส”

ไม่ใช่แค่กิจกรรม Free Cone Day ที่ไอศกรีมเบน แอนด์ เจอร์รีสใส่ใจ แต่พวกเขายังให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์ไอศกรีมทุกรสชาติด้วย เป็นที่ทราบกันดีว่าแต่ละลูกของไอศกรีมเบน แอนด์ เจอร์รีส นั้นไม่ได้มีแค่เรื่องของรสชาติที่อร่อยเท่านั้น เบื้องหลังความอร่อยยังอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวดีๆ ที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่โลกได้ อาทิ การสร้างระบบการผลิตอาหารแบบยั่งยืน เพราะทุกรสชาติของไอศกรีมเบน แอนด์ เจอร์รีส นั้นปราศจากวัตถุดิบที่เป็น GMO ไข่ไก่ต้องมาจากแม่ไก่ที่เลี้ยงในฟาร์มเปิด นมวัวที่เป็นวัตถุดิบหลักก็มาจากโครงการ Caring Dairy ช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และพร้อมที่จะเลี้ยงดูแม่วัวทั้งหลายให้เป็นวัวที่มีความสุข หรือแม้กระทั่งชิ้นบราวนี่หนุบหนับที่อยู่ในไอศกรีม Chocolate Fudge BrownieTM ก็เป็นบราวนี่ที่มาจากร้านเกรย์สตัน เบเกอรี่ ธุรกิจเพื่อสังคมที่มอบโอกาสการทำงานให้แก่ผู้ที่ขาดโอกาสทางสังคมในนิวยอร์ค

ไม่ว่าใครจะตีความหมายของ Free Cone Day ไปในรูปแบบใดก็ตาม แต่สิ่งที่จะไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปเลยก็คือ ความตั้งใจของเบน แอนด์ เจอร์รีส ที่จะขอบคุณแฟนๆของพวกเขา ด้วยการแจกไอศกรีมฟรี ที่ไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ทางการตลาดอย่างที่ใครหลายๆคนเข้าใจ และความรู้สึกดีๆเหล่านี้คงไม่มีอะไรมาทดแทนได้เลย  นี่คือสิ่งที่ เบน แอนด์ เจอร์รีส ตั้งใจทำให้กับชุมชนและสังคม เช่นเดียวกับที่พวกเขาห่วงใยปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น ภาวะโลกร้อน ความเสมอภาคในการแต่งงาน และการค้าที่เป็นธรรม เป็นต้น สมดังที่ เบน โคเฮน และเจอร์รี กรีนฟิลด์ ได้กล่าวไว้ว่า “เราจะสร้างสรรค์ไอศกรีมที่ดีที่สุดในวิถีที่ดีงามมากที่สุด” (we make the best possible ice cream in the nicest possible way) ซึ่งแน่นอนว่าวิถีที่งดงามนี้ยังคงดำเนินต่อไปด้วยความสนุกและความสุขอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

สำหรับแฟนๆ เบน แอนด์ เจอร์รีส ประเทศไทย สามารถร่วมส่งต่อคุณค่าสิ่งดีๆ เหล่านี้ และร่วมกิจกรรมงาน Free Cone Day ได้ที่ ร้าน Ben & Jerry’s ชั้น G ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในวันอังคารที่ 4 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 12.00 – 20.00 น. นับว่านี่เป็นงาน Free Cone Day ครั้งแรกของประเทศไทยอีกด้วย ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.benjerry.co.th

“PEACE, LOVE & ICE CREAM”


แชร์ :

You may also like