HomePR Newsศิษย์ ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ฯ โชว์ไอเดียในงาน TIFF 2017 ต่อยอดประสบการณ์นอกห้องเรียน [PR]

ศิษย์ ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ฯ โชว์ไอเดียในงาน TIFF 2017 ต่อยอดประสบการณ์นอกห้องเรียน [PR]

แชร์ :

สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CIDI Chanapatana) นำผลงานของนักศึกษาสาขาการออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ จัดแสดงในงาน TIFF 2017 (Thailand International Furniture Fair 2017) สุดยอดงานแสดงเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเปิดเวทีให้นักออกแบบรุ่นใหม่ สร้างโอกาสในการพัฒนาผลงานจริง จัดแสดงสู่กลุ่มลูกค้าและสาธารณชน เติมเต็มประสบการณ์ พร้อมก้าวสู่การเป็นนักออกแบบมืออาชีพ

นายเกษตร น้อยพิทักษ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการนักศึกษา สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ กล่าวว่า “ที่ ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ การเรียนการสอนในสาขาการออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ (Interior and product design) เน้นการสอนแบบ Interactive เปิดโอกาสให้นักศึกษาและมืออาชีพได้แลกเปลี่ยนทัศนคติและประสบการณ์กับคณาจารย์อย่างใกล้ชิด โดยมีประสบการณ์จริง ทั้งในด้านของการรับโจทย์จากลูกค้าเพื่อสร้างสรรค์ผลิตเป็นชิ้นงานจริง และการทำตลาด เพื่อปูรากฐานสู่การเป็นนักออกแบบมืออาชีพต่อไป โดยผลงานที่สถาบันฯ นำมาแสดงภายในงานครั้งนี้ สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้โจทย์การออกแบบจาก  นางสาวพิชญา มณีรัตนะพร หรือโบว์ นักศึกษาเก่าสาขาการออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ของสถาบันฯ รุ่นที่ 9 และ เจ้าของแบรนด์ Whoop แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สำหรับคนรุ่นใหม่ โดยให้ออกแบบ ตู้รองเท้าและโต๊ะข้างโซฟา ที่สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์คือ “Simple but Elegance” พร้อมจุดเด่นให้เป็นมัลติฟังก์ชั่น แต่ใช้งานง่าย และเป้าหมายสำคัญต้องผลิตเป็นชิ้นงานและต่อยอดขายได้จริง”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภายในงานทางสถาบันฯ ได้คัดเลือกผลงานมาจัดแสดง อาทิ ผลงาน “Playground table” โดยนางสาวณัทญา  ปิยบุญพาผล และนายเอกศิษฎ์   หิรัญฐานวัฒน์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสนามเด็กเล่น ซึ่งให้ความรู้สึกสนุกสนาน ผ่อนคลายและมีชีวิตชีวา รองรับการใช้งานที่หลากหลาย เลือกใช้งานได้ทั้งแบบตั้ง (นั่งทำงานที่โซฟา) และแบบนอน (นั่งทำงานที่พื้น) ผลงาน Mr.Whaley” นายบุญญวัฒน์  ศิริพัชราวงศ์  และนายธีรภัทร  พิพัฒน์กุลสวัสดิ์ ที่ได้นำเอาลักษณะรูปร่างของปลาวาฬ ที่ใหญ่โต แต่มีความโค้งเพรียวสวยงาม โดยออกแบบโต๊ะมีความแข็งแรง รับน้ำหนักได้มากด้วยการตัดไม่จากชิ้นเดียวแล้วนำมาประกบกันให้แน่นหนา แต่ด้วยลักษณะการออกแบบที่เพรียว  ทำให้ไม่เกะกะพื้นที่ใช้งาน และสวยงามสามารถวางคู่กับโซฟาได้หลายหลายรูปแบบ ผลงาน “SEVEN AM” โดยนายอานนท์ ศรสุวรรณ ที่ใช้พฤติกรรมความเร่งรีบของคนในช่วงเช้า มาเป็นไอเดียหลักในการออกแบบ เป็นตู้เอนกประสงค์ จัดเก็บสิ่งของและรองเท้าให้สวยงามและลงตัว และผลงาน “MAMMAL” โดยนายภูตะวัน สอนพรินทร์ และนางสาวปาณิศรา ช่างสมบัติ ที่เริ่มออกแบบจากการตั้งคำถามเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้ตู้ในชีวิตประจำวัน และการแบ่งช่องลิ้นชักต่างๆ  แล้วจึงเติมสีสันความสนุกให้กับออกแบบ ด้วยการมองว่าเฟอร์นิเจอร์นั้นมีชีวิต จึงออกแบบขาตู้ที่ก้าวเดินเหมือนกับสิ่งที่มีชีวิต พร้อมเติมตา และหาง เป็นดีเทลเข้าไปอีก

สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาด้านการออกแบบ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ เตรียมเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ประจำปี 2560  และจัดงาน Open House เพื่อแนะนำหลักสูตร ชมผลงานนักศึกษา และพูดคุยกับศิษย์เก่าที่สร้างแบรนด์และเข้าสู่วงการออกแบบ ในเร็วๆ นี้ ณ อาคาร CIDI world  ปุณณวิถี 20 ซอยสุขุมวิท 101 สามารถสำรองที่นั่งเข้าฟังฟรี ที่ www.chanapatana.com  หรือโทร 02-741-3717-8

If Life is Design!


แชร์ :

You may also like