HomeBrand Move !!เมื่อ ‘งานวิ่ง’ ไม่ใช่แค่ออกกำลังกาย คือ การตลาดชั้นดีสร้างแบรนด์-กระตุ้นยอดขาย 

เมื่อ ‘งานวิ่ง’ ไม่ใช่แค่ออกกำลังกาย คือ การตลาดชั้นดีสร้างแบรนด์-กระตุ้นยอดขาย 

แชร์ :

เมื่องานวิ่งในสมัยนี้ไม่ได้จัดมาแค่ให้วิ่งออกกำลังกายธรรมดาๆ แต่ยังต้องครีเอทสีสันกิจกรรม ความสนุก ความมันส์เข้าไปในงานเพื่อสร้างความน่าสนใจและดึงดูดให้มีผู้เข้าร่วมจำนวนมากอีกด้วย หรือแม้กระทั่งการครีเอทชื่องานแหวกแนว ที่บางครั้งพูดชื่องานเป็นต้องร้องอ๋อ… หรือก็พอเดาได้เลยว่าใครเป็นผู้จัดงาน หรือเป็นสปอนเซอร์ร่วมจัดงานนั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับในมุมมาร์เก็ตติ้งเองก็พยายามเชื่อมโยงจุดยืนแบรนด์ ตัวตนของแบรนด์ ตลอดจนสินค้าต่างๆของแบรนด์ผูกโยงเข้าไว้กับงานกิจกรรมนั้นๆ เพื่อสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ รวมถึงสร้างความเชื่อมโยง (Engage) กับผู้บริโภค จนท้ายที่สุดอาจนำไปสู่ผลลัพธ์ในเชิงการกระตุ้นยอดขาย การสร้างให้เกิดแบรนด์ลอยัลตี้ หรือความจงรักภักดีเป็นสาวกแบรนด์นั้นๆได้เช่นกัน  BrandBuffet สรุปงานวิ่งที่น่าสนใจในแง่การสร้างคาแร็คเตอร์ สร้างจุดต่างให้กับอีเว้นท์ รวมไปถึงเชื่อมโยงไปถึงแบรนด์ได้อย่างกลมกลืน ดังต่อไปนี้

วอลล์”งัดธีมวิ่งไล่กัด

เริ่มกันที่ค่าย”วอลล์” ที่ได้งัดสินค้า วอลล์ ไอศกรีมแซนวิช ไอศกรีมดูโอ้ 2 รสชาติ คือ รสวานิลลา และรสช็อกโกแลต ประกบด้วยบิสกิตเนื้อนุ่มส่งตรงจากอิตาลี มาเป็นตัวชูโรง เอาใจเหล่าสาวกไอติมเลิฟเว่อร์(คนชอบกัด) ด้วยการจัดงาน “มหกรรมวิ่งไล่กัด วอลล์แซนวิชทวิสอารมณ์”  ต้านทานอุณหภูมิสุดฮอต ด้วยกิจกรรมสุดมันส์ ฝ่าด่านทลายความเบื่อ หิว เครียด ง่วง พร้อมแจกไอติมฟรีแบบจัดเต็ม!

นอกจากนี้ ยังขนทีมนักแสดงวัยรุ่น รวมถึงตัวแม่ที่ชอบ “กัด” นำทีมโดย ต้าเหนิง-กัญญาวีร์,พีช-พชร,ซาร่า AF3 ,ก็อตจิ และป๋อมแป๋ม ออกไปซ่าส์กันทั่วสยาม โดยยังครีเอทกิจกรรมให้โยงกับชื่องานด้วยการชวนคนมาวิ่งไล่กัด โชว์ท่าไล่กัด ใหญ่ แรง เต็มปากเต็มคำแบบชุดใหญ่ไฟกระพริบ ใครกัดได้ กัดดี โดนใจลุ้นรับฟรี หมอนสุดน่ารักลายวอลล์แซนวิช พร้อมรางวัลใหญ่ Fujifilm Instax mini 90 ,Beat Solo3 Wireless และ Freitag  พร้อมชวนถ่ายรูปกัดวอลล์ แซนวิช ถ่ายกับ Mascot สุดเท่ ในวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม นี้ เวลา 15.30 – 18.00 น. ณ ลาน Hard Rock สยามสแควร์ ที่ผ่านมา                                              

 

 

“ดูลักซ์”ร่วมวงสปอนเซอร์หลักงานThe Color Run”

ขณะที่สีทาอาคาร “ดูลักซ์” ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของผู้สนับสนุนหลักงาน The Color Run ก็ได้เชิญชวนเหล่านักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมสุดสนุก ถ่ายคลิปวิดีโอภาพสโลโมชั่น ณ บูธกิจกรรมดูลักซ์ คัลเลอร์ โมชั่น พร้อมแชร์ลงบนเฟสบุ๊ค เพื่อลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ โดยดูลักซ์มีวัตถุประสงค์ที่จะตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสีสัน และเชื่อว่าโลกที่เต็มไปด้วยสีสันสวยงาม จะช่วยเสริมพลังชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนได้ ตลอดจนส่งเสริมให้นักวิ่งร่วมออกกำลังกาย ทำกิจกรรมสนุกๆ และมองหาแรงบันดาลใจผ่านสีสันมากมาย

สำหรับ The Color Run งานวิ่งที่มีสีสันและมีชีวิตชีวาที่สุดแห่งปี จะจัดขึ้นในวันที่ 1–2 เมษายนนี้

เหล่านักวิ่งที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้ที่บูธกิจกรรมของดูลักซ์ ณ สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มักกะสัน รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับดูลักซ์ ติดตามได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ facebook.com/DuluxThailand  ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ The Color Run ติดตามได้ที่facebook.com/TheColorRunThailand

เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] จุดพลุ”ไรเดอร์รัน” ครั้งแรกในโลก

“เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส]” ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ มาสค์ไรเดอร์ ในประเทศไทย ร่วมกับ โตเอ คอมปานี เจ้าของลิขสิทธิ์มาสค์ไรเดอร์ จากประเทศญี่ปุ่น จัดกิจกรรมวิ่ง “ไรเดอร์รัน (Rider Run)” ครั้งแรกในโลกเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปี ไรเดอร์ซีรี่ส์อย่างยิ่งใหญ่พร้อมส่งเสริมสุขภาพและสัมพันธภาพในครอบครัวด้วยการจัดวิ่งระยะทาง 2.5 ก.ม., 5 ก.ม. และ 10 ก.ม.

ทั้งนี้ งานดังกล่าวจะจัดภายใต้ธีม “ไรเดอร์แบทเทิลรัน” ประชันกันระหว่างไรเดอร์ทั้งสองยุคเอาใจสาวกไรเดอร์และไอ้มดแดง แบ่งเป็น ทีมไรเดอร์ นำทีมโดย ไรเดอร์ไกมุ, ไรเดอร์วิซาร์ด และไรเดอร์โฟร์เซ่ ปะทะ ทีมไอ้มดแดง นำทีมโดย ไอ้มดแดง V1,ไอ้มดแดง V3 และไอ้มดแดงสตรองเกอร์ และสำหรับผู้เข้าแข่งขัน 45 ท่านแรกที่เข้าเส้นชัย ของแต่ละระยะทางวิ่งจะได้รับโล่รางวัลสุดพิเศษ ทั้งนี้ งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคมนี้ ณ สวนลุมพินี ซึ่งจะเปิดรับลงทะเบียนออนไลน์ตั้งแต่วันที่  23 มกราคม – 30 เมษายน 2560 โดยเข้าไปที่ shop.DEXclub.com/riderrun และเลือกประเภทการแข่งขันที่แบ่งเป็น 2 ประเภท ดังนี้

ประเภทเฮนชินไรเดอร์ มีให้เลือก   ได้แก่

– แพคเกจ Family only (3 ท่าน) ระยะทาง 2.5 ก.ม. ราคา 2,200 บาท โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อวิ่ง, BIB, เหรียญ และพิเศษ!  รับฟรีกระเป๋าคาดเอว จำนวน 2 ใบ (Limited edition)

เพิ่มเติม! สำหรับเด็กสามารถซื้อบัตรเพิ่มเพียงคนละ 400 บาทสำหรับแพคเกจ Family only เท่านั้น

– แพคเกจสำหรับบุคคลทั่วไป (1 ท่าน) ระยะทาง 5 ก.ม.  หรือ ระยะทาง 10 ก.ม. ราคา 900 บาท โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อวิ่ง, BIB, เหรียญ และพิเศษ!  รับฟรีกระเป๋าคาดเอว จำนวน 1 ใบ (Limited edition)

ประเภทมาตรฐาน มีให้เลือก   ได้แก่

–  แพคเกจ Family only (3 ท่าน) ระยะทาง 2.5 ก.ม. ราคา 1,700 บาท โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อวิ่ง, BIB และเหรียญ พิเศษ! สำหรับเด็กสามารถซื้อบัตรเพิ่มเพียงคนละ 400 บาทสำหรับแพคเกจ Family only เท่านั้น

–  แพคเกจสำหรับบุคคลทั่วไป (1 ท่าน) ระยะทาง 5  ก.ม. หรือ ระยะทาง 10 ก.ม. ราคา 650 บาท โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อวิ่ง, BIB และเหรียญ


แชร์ :

You may also like