HomeDigitalวัยรุ่นทั่วโลกรำคาญโฆษณาออนไลน์ กด Skip Ads โฆษณามากที่สุด

วัยรุ่นทั่วโลกรำคาญโฆษณาออนไลน์ กด Skip Ads โฆษณามากที่สุด

แชร์ :

สงสัยกันไหมว่าวัยรุ่นสมัยนี้เขาคิดยังไงกับโฆษณาออนไลน์ เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว (2016)  Kantar Millward Brown บริษัทรีเสิร์ชชื่อดัง ได้ทำการสำรวจผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจาก 39 ประเทศ เพื่อเปรียบเทียบว่าผู้ชมโฆษณาออนไลน์ (แบ่งเป็นสามกลุ่ม อายุ 16-19, 20-34, 35-49 ปี) มีการตอบสนองหรือปฏิกิริยาโฆษณามากน้อยแค่ไหน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Internet Users Worldwide Who Skip Ads on Desktop vs. Mobile Phone, by Age, Oct 2016 (% of respondents in each group)

จากผลสำรวจจะเห็นได้ชัดว่าวัยรุ่นนั้นมักจะกด Skip โฆษณามากกว่ากลุ่มช่วงอายุอื่นๆ

-56% ของวัยรุ่นอายุ 16-19 ปี กด Skip โฆษณาเมื่อพวกเขามีโอกาส บน Desktop ซึ่งมากกว่ากลุ่มคนอายุ 20-49 ปีที่มีเปอร์เซนต์การการข้ามโฆษณา 50%

-47% ของวัยรุ่นกลุ่มเดิม กดข้ามโฆษณาเมื่อพวกเขามีโอกาสบนมือถือ ซึ่งมากกว่ากลุ่มอื่นๆที่มีอยู่ประมาณ 40%  ซึ่ง Kantar ได้กล่าวต่อว่า ไม่ใช่แค่โฆษณาวีดีโอ เท่านั้นที่กลุ่มวัยรุ่นให้ความสนใจน้อย แต่ยังรวมไปถึงโฆษณาออนไลน์ประเภทอื่นๆ เช่น  Banner Ads,  Autoplays Ads, In-Banner Ads, หรือ Mobile App pop-up Ads อีกด้วย

Internet Users Worldwide Who Feel Positively Toward Ads with Select Features, by Age, Oct 2016 (% of respondents in each group)

ผลวิจัยจาก Kantar ยังชี้ต่อว่าจริงๆแล้วถึงแม้ว่ากลุ่มวัยรุ่นนั้นจะมีความสนใจต่อโฆษณาน้อย แต่ถ้าเขาสนใจขึ้นมาจริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำให้เขาดูจบ ซึ่งรูปแบบของโฆษณานั้นก็สำคัญเช่นเดียวกัน จากตารางว่าจะได้เห็น เกือบๆ 70% ของวัยรุ่นชอบโฆษณาที่ไม่ต้องถูกบังคับให้ดู นั้นหมายความว่าเขาสามารถกด Skip เมื่อไหร่ก็ได้ที่เขาอยาก ถ้าเขาชื่นชอบวีดีโอนั้น เขาก็จะดูจนจบเอง

Daypart During Which Internet Users Worldwide Are Most Receptive to Ads, by Age, Oct 2016 (% of respondents in each group)

จากผลสำรวจของ Kantar พบว่า ในช่วงเวลา 6pm – 12am วัยรุ่นนั้นเปิดรับโฆษณามากที่สุด ถึงแม้จะน้อยกว่ากลุ่มอื่นๆ แต่ก็ถือว่าเป็นช่วงที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับช่วงเวลาที่เหลือของวัน

Source


แชร์ :

You may also like