Homeวิธีทำให้ตัวเองคิดบวกเมื่ออยู่ในที่ทำงาน

วิธีทำให้ตัวเองคิดบวกเมื่ออยู่ในที่ทำงาน

แชร์ :

อารมณ์ความรู้สึกเป็นเรื่องที่ส่งผลต่อการทำงาน เมื่อเราอารมณ์ดีก็ทำให้มีใจจะทำงานและทำออกมาได้ดี การคิดบวกเป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้ปรับอารมณ์ให้ไม่ติดลบ การคิดบวกจึงจำเป็นเมื่อเราต้องอยู่ในออฟฟิศที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย งานกองโต และแรงกดดันจากทุกทิศทาง แต่ในความเป็นมืออาชีพแล้วงานต้องเดินหน้าต่อ วิธีการที่จะรักษาประสิทธิภาพการทำงานไว้ ส่วนหนึ่งจึงอยู่ที่การปรับอารมณ์ให้สดใสอยู่เสมอ วันนี้เรามีทริปดีๆ ที่จะช่วยให้คุณพยายามที่สดใสได้มากขึ้นตลอดทั้งวัน เพื่อผลงานที่ดี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1.ยิ้มและพูดแต่เรื่องที่เป็นบวก

การยิ้มเป็นการที่ร่างกายส่งสัญญาณไปให้สมองรับรู้ว่าเรากำลังมีความสุข เมื่อเรายิ้มสมองจึงมโนว่าเรากำลังอารมณ์ดี และสมองก็จะเริ่มคิดเริ่มแปรสัญญาณอื่นๆ ที่เราได้รับรู้ต่อๆ มาให้เป็นเรื่องบวก ดังนั้นการเริ่มต้นวันด้วยรอยยิ้มจึงมีส่วนสำคัญที่จะทำให้วันนั้นทั้งวันของเราเต็มไปด้วยเรื่องที่เป็นบวก ขั้นต่อมาของการยิ้มคือการพยายามพูดแต่คำดีๆ เช่นการชม หรือขอบคุณคนอื่น จะช่วยให้วันนั้นของคุณสดใสมากขึ้นได้ไม่ยาก

2.สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน

คุณไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนสนิทที่รู้ทุกรายละเอียดของกันและกันอยู่ในออฟฟิศ แต่คุณควรมีเพื่อนร่วมงานที่เป็นมิตรและจริงใจ รวมทั้งตัวคุณเองก็ให้ความเคารพกับเพื่อนร่วมงานและหัวหน้า จะช่วยให้การทำงานในทีมราบรื่น จำไว้ว่าคุณต้องเจอพวกเขา 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ มากกว่าเพื่อนสนิทของคุณซะอีก ดังนั้นพยายามรักษาความสัมพันธ์ที่ดีไว้ ดีที่สุด

3.จัดระเบียบและตกแต่งโต๊ะทำงาน

เรื่องง่ายๆ อย่างการจัดโต๊ะทำงานด้วยสิ่งที่คุณชื่นชอบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้จริง เพราะเราต้องนั่งอยู่ที่โต๊ะนั้นๆ ในแต่ละวันหลายชั่วโมง การที่มันเป็นพื้นที่ที่คุณจะมีความสุขเมื่อนั่งอยู่จะช่วยให้การทำงานดีขึ้น ลองหาสิ่งที่คุณชอบมาตกแต่งโต๊ะ เช่นโปสเตอร์ การ์ด หรือรูปคนที่เรารัก สิ่งเหล่านี้เมื่ออยู่บนโต๊ะทำงาน ช่วยสร้างแรงกะตุ้นได้จริงๆ

4.เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

สำรวจตัวเองดูว่ามีอะไรที่อยากเรียนรู้เพิ่มเติมอีกไหม แล้วลองหาสิ่งใหม่ๆ ที่ตัวเองสนใจมาลองดู การได้ลองเรียนรู้อะไรใหม่ๆ จะช่วยให้เรารู้สึกว่าตัวเองประสบความสำเร็จในอะไรเล็กๆ น้อยๆ มีเป้าหมาย มีสิ่งให้สนใจ สร้างความภูมิใจในตัวเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินไปเทคคอร์สแพง เพราะปัจจุบันมีคลาสเรียนฟรีออนไลน์มากมาย ทั้งจากบุคคลทั่วไป ไปจนถึงมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกก็เปิดคอร์สเรียนออนไลน์ฟรีจำนวนมาก

5.ให้รางวัลตัวเอง

สุดท้ายอย่าลืมให้รางวัลตัวเองกับทุกความสำเร็จที่ตั้งเป้าไว้ อาจเป็นสิ่งเล็กๆ เช่นกินขนมหวานจานโปรดในตอนเที่ยง ดูหนังเรื่องที่อยากดูเมื่อเสร็จโปรเจคอันหนักหน่วง การให้รางวัลเล็กๆ น้อยๆ กับตัวเองจะทำให้คุณภูมิใจในตัวเอง เพิ่มการนับถือตัวเอง และสร้างความคิดบวกให้ในที่สุด

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like