คลอดแล้ว! สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ “Nokia 6” ปฐมบทฟื้นตำนานความยิ่งใหญ่ “Nokia”

 

 

nokia-6_01

ในที่สุด “HMD Global Oy” (HMD) บริษัทจากฟินแลนด์ ผู้ได้สิทธิ์แบรนด์ “Nokia” (สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต) เป็นเวลา 10 ปี ได้ฤกษ์เปิดตัว “Nokia 6” สมาร์ทโฟน ระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่นล่าสุด 7.0 Nougat

อย่างไรก็ตาม ปฐมบทการกลับคืนสู่สังเวียนสมรภูมิโทรศัพท์มือถือในครั้งนี้ของแบรนด์ “Nokia” ทาง “HMD” ตัดสินใจเลือกทำตลาดที่ประเทศจีนก่อน เนื่องจากเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพสูง ด้วยจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั้งประเทศ ไม่ต่ำกว่า 552 ล้านคนในปี 2016 และคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นเป็น 593 ล้านคนในปี 2017

คอนเซ็ปต์การพัฒนา “Nokia 6” คือ การผสมผสานระหว่างคุณภาพ – ความทนทานของผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นจุดเด่นของแบรนด์ “Nokia” ที่ใครๆ ต่างรับรู้คุณสมบัติด้านนี้ เข้ากับการออกแบบที่ใช้วัสดุพรีเมียม และฟีเจอร์ที่โดดเด่น เพื่อนำเสนอประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนคุณภาพและดีไซน์พรีเมียมให้กับผู้บริโภคจีน

ขณะที่คุณสมบัติเด่นของ “Nokia 6” มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD (1080 x 1920), ใช้กระจก Gorilla Glass, ชิปเซ็ท Snapdragon™ 430, แรม 4GB หน่วยความจำภายในเครื่อง 64GB, ระบบเสียง Dolby Atmos, กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล f/2.0 พร้อมระบบโฟกัสอัตโนมัติ ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล f/2.0 และสำหรับวัสดุตัวเครื่องทำจากอะลูมิเนียม

ส่วนช่องทางการขาย เตรียมวางจำหน่ายผ่าน JD.com ในช่วงต้นปีนี้ ในราคา 1699 หยวน คิดเป็นเงินไทย อยู่ที่ประมาณกว่า 8,000 – 9,000 บาท

Arto Nummela, CEO, HMD Global ผู้บริหารที่มีประสบการณ์ทำงานกับ Nokia มาตั้งแต่ปี 1994 ก่อนไปร่วมงานกับ Microsoft เมื่อปี 2015 กล่าวว่า พวกเราตั้งใจที่จะพัฒนาสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ Consumer Need อย่างแท้จริง ซึ่ง “Nokia 6” เป็นผลมาจากการฟังเสียงของผู้บริโภค นำมาสู่การสร้างสรรค์สมาร์ทโฟนที่มีทั้งความสวยงาม ความทนทาน เทคโนโลยีเอนเตอร์เทนเมนต์ และฟังก์ชั่นการใช้งานที่โดดเด่น

“เป้าหมายของ HDM คือ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ “Nokia” คุณภาพพรีเมียมที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค ในทุกระดับราคา และวันนี้เราเริ่มต้นด้วยการแนะนำ “Nokia 6” เข้าสู่ตลาด เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่น่าประทับใจให้กับผู้บริโภคชาวจีน และเราวางแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวต่อไปในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้”

Nestor Xu, Vice President Greater China, HMD Global ขยายความเพิ่มเติมถึงโอกาสทางธุรกิจของ “Nokia” ในการบุกตลาดจีนว่า เป็นตลาดสมาร์ทโฟนใหญ่ และมีการแข่งขันรุนแรงมากที่สุดในโลก แต่เรามองว่าเป็นตลาดยุทธศาสตร์สำคัญของ HMD โดยเป็นพันธมิตรระยะยาวกับ “JD.com” ช่องทางจำหน่ายโทรศัพท์มือถือทางออนไลน์ที่ผู้บริโภคชาวจีนรู้จักกันเป็นอย่างดี ดังนั้น การเปิดตัว Nokia 6 กับ JD.com เป็นสิ่งยืนยันให้เห็นว่าเรามีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ในการทำตลาดในจีน

Shengli Hu, President of 3C Business Unit, JD.com กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “Nokia 6” นับเป็นก้าวใหม่สำหรับ Iconic Brand นี้ และ JD.com มีความภูมิใจที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ HMD ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศจีน ซึ่งปัจจุบันเรามีลูกค้า 200 ล้านคนที่เข้ามาใช้ซื้อสินค้าใน JD.com หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะเป็นช่องทางที่ทำให้ Nokia สามารถกลับมาเชื่อมต่อแบรนด์กับผู้บริโภคได้อีกครั้ง

 

Source