โออิชิ โชว์นวัตกรรมสุดเจ๋ง! เจ้าแรกในไทยกับขวดซากุระเปลี่ยนสีได้

0

oishi-%e0%b9%82%e0%b8%ad%e0%b8%ad%e0%b8%b4%e0%b8%8a%e0%b8%b4-%e0%b8%82%e0%b8%a7%e0%b8%94%e0%b8%8b%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b8%e0%b8%a3%e0%b8%b0

โออิชิ กรีนที (Oishi Greentea ) ผู้นำตลาดเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่มในประเทศไทย เปิดตัวรสชาติใหม่ โออิชิ ซากุระ สตรอเบอร์รี่ ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำขวดเปลี่ยนสีได้ พร้อมรุกตลาดหนักปลายปี 2559 จัดเต็มทุ่มงบการตลาดกว่า 70 ล้านบาทขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม  บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในงานแถลงข่าวว่า “การเปิดตัว โออิชิ ซากุระ สตรอเบอร์รี่ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สร้างภาพลักษณ์แบรนด์แห่งนวัตกรรมที่ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น โออิชิแตงโม  โออิชิฟรุตโตะ และ  โออิชิองุ่นเคียวโฮ ชาเขียวเคี้ยวได้ ที่ได้การตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคปลายปี 2559 นี้จึงรุกตลาดต่อเนื่องด้วย โออิชิ ซากุระ สตรอเบอร์รี่  เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่ม Millennials ที่มักต้องการทดลองหรือหาอะไรใหม่ให้กับชีวิต”

oishi-%e0%b9%82%e0%b8%ad%e0%b8%ad%e0%b8%b4%e0%b8%8a%e0%b8%b4-%e0%b8%82%e0%b8%a7%e0%b8%94%e0%b8%8b%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b8%e0%b8%a3%e0%b8%b02

นอกจากจุดเด่นเรื่องความหอมของซากุระ และรสชาติหวานฉ่ำของสตรอเบอร์รี่แล้ว ไฮไลท์เด็ดของครั้งนี้ คือ โออิชิเป็นแบรนด์เครื่องดื่มเจ้าแรกในประเทศไทยที่นำเอาเทคโนโลยี Thermochromic Shrink Label มาทำให้ดอกซากุระบนฉลากสามารถเปลี่ยนสีจากขาวเป็นชมพูได้เมื่อถูกความเย็น ซึ่งช่วยสร้างสีสันให้กับผู้บริโภคอีกทางหนึ่ง พร้อมยังสะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ DNA ความญี่ปุ่นอีกด้วย ทั้งนี้ฉลากพิเศษแบบเปลี่ยนสีได้รุ่นนี้จะวางจำหน่ายถึงเดือน ก.พ. 2560 เท่านั้น ซึ่งหลังจากเดือน ก.พ. จะเป็นฉลากแบบปกติ โดยแคมเปญนี้ใช้งบการตลาด 70 ล้านบาท ทั้งออฟไลน์  และออนไลน์ เพื่อขยายฐานไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้มากขึ้น ปัจจุบันกลุ่มเป้าหมายหลักของโออิชิคือ อายุ 15 – 29 ปี มีสัดส่วนมากถึง 44% (Q3 2016 เทียบกับ Q3 2015)  สำหรับแคมเปญนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ 600 ล้านบาท ภายในปีแรก

เพื่อให้โดนใจวัยรุ่นกับปรากฏการณ์ซากุระบานในเมืองไทย โออิชิ เตรียมจัดแคมเปญออนไลน์ “ปฏิบัติการ Live ทายเวลาซากุระเปลี่ยนสี” ในวันที่ 21 ธันวาคม 2559 ซึ่งจะให้แฟนคลับได้ร่วมทายเวลาซากุระเปลี่ยนสีแบบสดๆ กับศิลปินขวัญใจวัยรุ่น มาร์ช จุฑาวุฒิ, ออฟ จุมพล และคริส พีรวัศ พร้อมลุ้นรับรางวัลมากมาย แถมท้ายด้วย โออิชิซากุระแอพพลิเคชั่น ที่ทุกคนต้องสนุกสนานไปกับกราฟิกดอกซากุระที่พุ่งออกมาจากปาก หู ตา แบบสุดมันส์ โดนใจวัยรุ่นอย่างแน่นอน
oishi-%e0%b9%82%e0%b8%ad%e0%b8%ad%e0%b8%b4%e0%b8%8a%e0%b8%b4-%e0%b8%82%e0%b8%a7%e0%b8%94%e0%b8%8b%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b8%e0%b8%a3%e0%b8%b033

“การเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ๆ นอกจากช่วยตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มนี้แล้ว ยังเป็นการสร้างหรือดึงผู้บริโภคหน้าใหม่ๆเข้ามาสู่ตลาดชาเขียวให้มากขึ้นด้วย จากผลสำรวจยังพบว่าหลังจากมีนวัตกรรมออกมาอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์ของโออิชิเป็นที่ยอมรับในกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น ทั้งนี้ จากการสำรวจความแข็งแกร่งของแบรนด์ล่าสุด พบว่า ภาพลักษณ์แบรนด์โออิชิที่เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่น เติบโตขึ้นเป็น 79 เปอร์เซ็นต์ และยังได้รับการยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายว่า เป็นแบรนด์ที่มีนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ถึง 84 เปอร์เซ็นต์ ”

สำหรับภาพรวมตลาดชาเขียวพร้อมดื่มในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตลดลง 6% แต่สังเกตได้ว่ากลุ่มเซ็กเม้นต์มาแรงยังเป็นชาฟรุ๊ตที หรือชาผลไม้ที่เติบโตถึง 8.5-9% ขณะที่โออิชิ ฟรุ๊ตทีเติบโตถึง 24.9% ซึ่งช่วยผลักดันมูลค่าตลาดรวมให้เติบโตสูงถึง 2,160 ล้านบาท

 

แคมเปญออนไลน์และโฆษณาทางทีวี ที่จะช่วยผลักดันให้ยอดขาย 600 ล้าน

screenshot-1954