HomeSponsoredไม่ใช่หมี ! 7 ความลับ โคอะลา มาร์ช แบรนด์ในใจของใครหลายๆคน

ไม่ใช่หมี ! 7 ความลับ โคอะลา มาร์ช แบรนด์ในใจของใครหลายๆคน

แชร์ :

%e0%b9%82%e0%b8%84%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%a5%e0%b9%88%e0%b8%b2-11

เชื่อว่าท่านผู้อ่านทุกท่าน ต้องเคยลองลิ้มชิมรสชาติของ โคอะลา มาร์ช มาแล้ว และคงมีคำถามที่ชวนสงสัยว่า ขั้นตอนการทำเป็นอย่างไร ทำไมช็อกโกแลตถึงเข้าไปอยู่ในพุงป่องๆ ของโคอะลา มาร์ชได้อย่างเหมาะเจาะซะขนาดนั้น และเรื่องสนุกอีกอย่างของการกินบิสกิตแบรนด์นี้ ไม่ใช่แค่ส่งขนมเข้าปากเท่านั้น แต่เริ่มตั้งแต่รูปร่างน่ารักๆ และลายต่างๆของโคอะลา มาร์ช ที่มาพร้อมกับท่าทางแอ็คชั่นหลากหลาย วันนี้ จะมาเปิดเผยความลับของอร่อยที่เราคุ้นเคยกัน ว่าช็อกโกแลตเข้าไปทางไหน, คาแร็กเตอร์โคอะลา มาร์ชในประเทศไทย มีกี่ลาย ด้วย 7 เรื่องเกี่ยวกับ โคอะลา มาร์ช ดังต่อไปนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. Koala’s March (โคอะลา มาร์ช) เป็นขนมที่ผลิตโดยบริษัท Lotte ประเทศญี่ปุ่น ถือกำเนิดขึ้นในปี 1984 โดยคอนเซ็ปท์การออกแบบผลิตภัณฑ์ก็มาจากความคิดสร้างสรรค์ที่อยากให้มีบิสกิตกัดได้พอดีคำ และมีโคอะลามาเป็นคาแร็กเตอร์ที่สะท้อนถึงความสดใสน่ารัก รวมทั้งแอ็คชั่นในกิจกรรมต่างๆ ได้ด้วย คิเรนะ คาวาอี้ สมเป็นนิปปอน คัลเจอร์จริงๆ

%e0%b9%82%e0%b8%84%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%a5%e0%b9%88%e0%b8%b2-22

2. ถ้าหากว่าสังเกตดีๆ ที่ด้านหลังของโคอะลา มาร์ช จะมีรูเล็กๆ ซ่อนอยู่ ไม่ต้องห่วง โคอะลา ไม่ได้เป็นแผลแต่อย่างใด แต่นั่นคือความลับที่ของความอร่อย เพราะช่องเล็กๆ นี้ เป็นช่องที่ฉีดช็อกโกแลตเข้มข้นจะถูกฉีดอัดแน่นเข้าไปอยู่ในพุงของโคอะลา มาร์ช ทำให้ทุกครั้ง ทุกคำที่กิน ก็จะพบความอร่อยที่ซ่อนอยู่ จนใครๆ ก็ติดใจ

3. โคอะลา มาร์ชที่จำหน่ายในประเทศไทยผลิตโดยโรงงานผลิตของบริษัท ไทยลอตเต้ จำกัด เองไม่ได้ใช้โรงงานรับจ้างผลิตทำให้เกิดการจ้างงานรวมทั้งคุมคุณภาพได้อย่างต่อเนื่อง โรงงานแห่งนี้ได้รับใบรับรองตามมาตรฐานการผลิต ISO 22000:205, ISO/TS 22002-1 และ FSSC 22000 ใบรับรองเลขที่ TH14/7582 และด้วยชื่อเสียงของแบรนด์ญี่ปุ่นและเกาหลี จึงการันตีได้ว่าเรื่องของคุณภาพของรสชาติ ความสะอาด ความใส่ใจ และความพิธีพิถันจัดเต็มทุกขั้นตอน โดยขั้นตอนการผลิตที่สรรสร้างจนกลายเป็นขนมบิสกิตสุดจี๊ดโดนใจผู้คนทุกเพศทุกวัย เริ่มตั้งแต่ผสมผสานวัตถุดิบชั้นดีจนเป็นแป้งเนื้อนุ่ม รีดให้เรียบจนแผ่กว้างได้รัศมี 1 เมตร ทีนี้ก็ถึงเวลาที่เหล่าคาแรคเตอร์จะได้ออกมาโชว์ลวดลายลงบนแป้งที่พิมพ์ด้วยหมึกจากคาราเมล ! พิเศษเข้าไปอี๊กกก รูปทรงบิสกิตก็มาแล้วก็ถึงขั้นตอนการตัดให้ได้ตามรูปทรงของ โคอะลา มาร์ช จากนั้นนำเข้าเตาอบ บิสกิตจะค่อยๆ ป่องพองขึ้นเรื่อยๆ จนได้รูปทรงน่ารักๆ ความสำคัญอยู่ตรงนี้ล่ะ ช๊อกโกแลตจะถูกฉีดเข้าไปทางด้านหลังจนเต็ม ให้ความรู้สึกเต็มคำทุกครั้งที่ได้กิน ให้รสสัมผัสหอม นุ่ม ละมุนลิ้น กินเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ ทีนี้ก็ระบายความร้อนอย่างช้าๆ แล้วแพ็คลงกล่องด้วยเครื่องอัตโนมัติ พร้อมส่งต่อความอร่อยและน่ารักไปถึงทุกคน

%e0%b9%82%e0%b8%84%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%a5%e0%b9%88%e0%b8%b2-33

4. บิสกิตโคอะลา มาร์ชในประเทศไทย มี 3 รสชาติหลัก ประกอบด้วย ช็อกโกแลต ซึ่งมียอดขายสูงสุด ตามมาด้วย สตอเบอร์รี่, และครีมมี่ มิลด์ นอกจากที่มีรสชาติหลักแล้ว ในแต่ละปียังมีการออกรสชาติใหม่ที่มาสร้างสีสรรทุกปี ปีละ 1 รสชาติ และจะมีขายเฉพาะปีนั้นอีกด้วย เช่น ชาเขียว, ฮันนี่โทสต์ และรสคาราเมล มัคคิอาโต้ในปี 2016 และรสชาติที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย เช่น รสมะม่วง โคอะลา มาร์ช รสมะม่วง จึงเป็นของฝากสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทย เช่น นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เดินทางมาเที่ยวยังประเทศไทย ชอบซื้อโคอะลา มาร์ชรสมะม่วง กลับไปเป็นของฝาก

%e0%b9%82%e0%b8%84%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%a5%e0%b9%88%e0%b8%b2-44

5. นอกจากประเทศญี่ปุ่นแล้ว โคอะลา มาร์ช วางจำหน่ายในอีก 11 ประเทศ ประกอบด้วย มาเลเซีย, เวียดนาม, สหรัฐอเมริกา, เกาหลีใต้(ซึ่งที่นี่เป็นสำนักงานใหญ่อีกแห่งของล็อตเต้ด้วย), ไทย, อินโดนเซีย, จีน, ฟิลิปปินส์, ฮ่องกง, ไต้หวัน และบราซิล ซึ่งโคอะลา มาร์ช ที่ผลิตจากประเทศไทย ส่งออก ขนมโคอะลา มาร์ช ไปขายยังประเทศอื่นๆ มากกว่า 25 ประเทศ

6. รูปลักษณ์ของสินค้าก็เป็นอีกเอกลักษณ์สำคัญของโคอะลา มาร์ช ที่ถึงแม้จะมีแบรนด์อื่นลอกเลียนก็ยังไม่สามารถเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคได้เท่า ปัจจุบันโคอะลา มาร์ชในประเทศไทยคาแร็กเตอร์ต่างๆ ทั้งหมด 287 คาแร็คเตอร์ แบ่งเป็น คาแร็กเตอร์หลัก 210 แบบ และที่พิเศษสุดๆ ก็คือ 77 คาแร็คเตอร์เฉพาะ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก 77 จังหวัดในประเทศไทยนั่นเอง ถ้าอยากเข้าไปชมคาแร็กเตอร์ทั้งหมดของ โคอะลา มาร์ชละก็ ที่นี่เลย http://www.lotte.co.th/koalas-march/

%e0%b9%82%e0%b8%84%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%a5%e0%b9%88%e0%b8%b2-55

7. โคอะลา ไม่ใช่หมี! แต่เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีกระเป๋าหน้าท้องเพื่อนสนิทก็คือจิงโจ้ คาแร็กเตอร์ “โคอะลา มาร์ช” เป็นเพศชาย อายุ 9 ปี มีนิสัยร่าเริง มีอาหารโปรดเป็นยูคาลิปตัส ส่วน “โคอะลา วอลซ์” เพศหญิง เป็นเพื่อนสาวคนสนิทของ โคอะลา มาร์ชนั่นเอง Storytelling ที่มีรายละเอียดครบถ้วน สะท้อนให้เห็นว่าแบรนด์โคอะลา มาร์ชมีความตั้งใจสร้างสรรค์แบรนด์ กำหนดคาแร็กเตอร์ ไปจนถึงขั้นตอนการผลิต และแพ็กเก็จจิ้งที่เป็นเอกลักษณ์ ดีเทลทั้งหลายนี่เอง ที่ทำให้ขนมบิสกิตโคอะลา มาร์ช กลายเป็นขนมในใจทุกคนมากว่า 30 ปี และมุ่งมั่นที่จะสร้างความสนุกสดใส ให้กับเด็กๆ และทุกคนในครอบครัวตลอดไป

ถ้าหากว่าเพื่อนๆ หรือน้องๆ อยากทำความรู้จักกับโคอะลา มาร์ชให้มากขึ้น รวมทั้งเข้าถึงวิธีการผลิต ว่าเป็นมาอย่างไร ถึงเป็นขนมบิสกิตอร่อยๆ ให้พวกเรากินกัน เชิญชมได้ที่

 


แชร์ :

You may also like