HomeDigitalGoogle Santa Tracker เครื่องมือตามรอยและให้กำลังใจซานต้า

Google Santa Tracker เครื่องมือตามรอยและให้กำลังใจซานต้า

แชร์ :

santa_tracker

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Google’s Santa Tracker ฟีเจอร์ใหม่ต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ที่ Google ทำขึ้นเพื่อชวนคนทั้งโลกนับถอยหลัง 24 วันก่อนคริสมาสต์ เปิดประสบการณ์ตามรอยซานต้าได้จากหน้าจอคุณ

โดยเริ่มจากการเปิดหมู่บ้านซานต้าในวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยทางเข้าหมู่บ้านนี้สามารถพิมพ์คำว่า Santa บนหน้าค้นหาของ Google ก็จะเจอทางเข้าไปยังหมู่บ้านได้เลย เราสามารถเข้าไปเยี่ยมชมหมู่บ้านซานต้าและร่วมทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ฝึก Coding skill, เรียนรู้เกี่ยวกับภูมิประเทศ, เรียนรู้ภาษาอื่นๆ และทำความรู้จักกับองค์กรการกุศล อย่าง Khan Academy, Pratham Books, ห้องสมุดไร้พรมแดน และ Code.org รวมไปถึงเกมสร้างเสริมการเรียนรู้อีกมากมายเช่น Code lab ที่ให้เราใช้ทักษะการแก้โค้ดเพื่อช่วยเอลฟ์ตัวน้อยให้ไปส่งของขวัญ หรือ Code Boogie ที่เราจะได้เรียนรู้เรื่องภูมิประเทศจากการเต้นของเอลฟ์น้อย

 

และนอกจากนี้ยังมีคอนทเนท์ให้ความรู้แก่ผู้เยี่ยมชมเกี่ยวกับเรื่องประเพณีวันหยุดต่างๆ ทั่วโลก รวมไปถึงการเรียนรู้ภาษาอื่นๆ จาก Santa lingo และในวันที่ 20 จะมี Map Quiz เกมเกี่ยวกับการทายประเทศจากคำใบ้ รวมไปถึงเกมน่ารักๆ ที่รอให้เล่นกันอีกเพียบ โดยจุดประสงค์หลักดูเหมือน Google จะมุ่งไปที่เรื่องของการเสริมสร้างการเรียนรู้ ทั้งเกมเสริมทักษะและคอนเทนท์ให้ความรู้เกี่ยวกับเทศกาลและประเพณี โดยเล่าเรื่องโดยใช้ภาพน่ารักๆ ที่ดึงดูดเด็กๆ แต่ผู้ใหญ่ก็สามารถเล่นได้แบบเพลินๆ

 

ความพิเศษอีกอย่างคือในวันที่ 24 เจ้า Tracker นี้จะ Live สดเพื่อให้เหล่าแฟนคลับซานต้าตามติดว่าตอนนี้ซานต้าเตรียมแจกของขวัญไปถึงเขตแดนแคว้นไหนแล้ว โดยสามารถติดตามได้ผ่าน desktop และ mobile web รวมไปถึง Android app, Android TV app และ Chromecast และยังมีเวอร์ชัน VR ที่สามารถดูผ่าน Cardboard โดยใช้ชื่อ Ho ho go

 

เท่านี้ยังไม่ถือว่าเล่นใหญ่พอ เพราะ Google ยังปล่อยแอปพลิเคชั่นบน Andriod เป็นเกมใหม่ 4 เกม รวมไปถึงเกม Present Quest ที่ใช้ Geolocation ให้ผู้เล่นช่วนซานต้าจัดการกับของขวัญที่ส่งผิดได้ด้วย และเมื่อคริสมาสต์ใกล้เข้ามาคุณสามารถถาม Google Home ได้ว่า ซานต้าอยู่ไหน ซึ่ง Google บอกว่าผลลัพธ์น่าจะทำให้คุณประหลาดใจ

 

Google ทิ้งท้ายไว้ว่า หากมีเวลาอยากให้คุณลองเสริชคำว่า North Pole หรือ Santa บน Google Map เพื่อตามดูว่าตอนนี้ซานต้าอยู่ที่ไหน แล้วมาร่วมเป็นกำลังใจให้ภารกิจในปีนี้ของซานต้าลุล่วงด้วยดีกันเถอะ! ลองดูกันว่า คืนนี้ ซานต้าจะอยู่ที่ไหน ทำหน้าที่เอาของขวัญมาส่งให้เด็กๆ ตามบ้านหรือเปล่า ลองตามดูได้ที่ https://santatracker.google.com/village.html 

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

 

 

 


แชร์ :

You may also like