HomeCreativity#Bustertheboxer โฆษณาคริสต์มาสที่ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอดู จาก John Lewis

#Bustertheboxer โฆษณาคริสต์มาสที่ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอดู จาก John Lewis

แชร์ :

screenshot-193

เทศกาลคริสต์มาสปีนี้ ใกล้เข้ามาทุกที จึงเป็นเรื่องปกติ ที่เหล่าแบรนด์ชั้นนำต่างๆของโลก จะต้องทำโฆษณาออกมาประชันกัน ซึ่งแบรนด์ที่สามารถทำโฆษณาได้ดีเยี่ยม ในทุกๆปี คงหนีไม่พ้น John Lewis ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่จากประเทศอังกฤษ ส่วนผลงานที่เป็นที่จดจำ ก็ได้แก่ #Manonthemoon, #Montythepenguin และ The Bear & The Hare ที่สามารถสร้างทั้งยอดViews ใน Youtube และ ยอดขายให้กับ John Lewis อย่างถล่มทลาย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับปี 2016 นี้ John Lewis จับมือกับ เอเจนซี่โฆษณาคู่บุญ Adam&eveDDB จาก อังกฤษ ที่ร่วมสร้างผลงานกันมาแล้วมากมาย โดยใช้ผู้กำกับเจ้าเก่า Dougal Wilson ที่เคยสร้าง #MontythePenguin ด้วยกันมาในปี 2014 โดยในปีนี้ John Lewis มาพร้อมกับ message ที่ว่า “Gift that everyone will love” หรือ “ของขวัญที่ใครๆก็ตกหลุมรัก” ซึ่งคนที่ตกหลุมรักที่สุดก็คงจะเป็น เจ้าสุนัขพันธุ์ Boxer ที่มีนามว่า “Buster” ที่สนุกสนานกับของขวัญคริสต์มาส ของเจ้านาย ซะเหลือเกิน  

https://www.youtube.com/watch?v=sr6lr_VRsEo

 

อย่างไรก็ตาม ต้องถือว่า โฆษณาของ John Lewis ค่อนข้างแตกต่างออกไปจากทุกๆ ปี เพราะโดยปกติแล้ว เนื้อหาของโฆษณา มักจะมี message ที่เกี่ยวกับ ”การให้” ซึ่งดูแล้วก็มักจะรู้สึกซาบซึ้ง กินใจในทุกๆครั้ง ในขณะที่ปีนี้มาใน message ที่เน้นขายสินค้าซะมากกว่า แต่ก็ถือว่ายังไม่ตกมาตรฐานของ John Lewis เพราะตัวหนังโฆษณาเองในปีนี้ ก็ทำออกมาได้น่ารักไม่น้อย และเชื่อว่าโฆษณาตัวนี้น่าจะสามารถเรียกรอยยิ้มของทุกคนได้อย่างแน่นอน

ส่วนผลลัพธ์ก็เป็นไปตามที่คาด เมื่อโพสคลิปโฆษณา ลง Youtube เพียงไม่กี่วัน (ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2016) จนถึงปัจจุบัน ก็กวาดยอด Views ไปกว่า 17,800,000 Views ผู้คนมากมายจากทั่วโลกต่างแชร์คลิป  รวมไปถึงเจ้า Plum Space Zone (คอกกระโดด) น่าจะยอดขายถล่มทลายอย่างแน่นอน 

หนังโฆษณาของ John Lewis ในปีนี้ และ วิพากษ์วิจารณ์ถกเถียงกันมากมาย ว่า ชอบของปีนี้ หรือของปีเก่ามากกว่ากัน? ซึ่งก็เป็นเรื่องของความคิดเห็นของแต่ละบุคคล แต่ถ้าเป็นความคิดเห็นของเจ้าสุนัขละก็ โฆษณาตัวนี้ก็เป็นขวัญใจของพวกมันไม่น้อย ไม่เชื่อลองดู ปฏิกิริยาของ เจ้าสุนัขตัวนี้ได้เลย!

งานปี 2015

https://www.youtube.com/watch?v=wuz2ILq4UeA

งานปี 2014

https://www.youtube.com/watch?v=iccscUFY860

 

Story by Nuttanun V.


แชร์ :

You may also like