HomePR Newsครั้งแรกของเรียลลิตี้ไทย! La Banda Thailand จับมือ Google โหวตนักร้องผ่านออนไลน์

ครั้งแรกของเรียลลิตี้ไทย! La Banda Thailand จับมือ Google โหวตนักร้องผ่านออนไลน์

แชร์ :

ลาแบนดา ไทยแลนด์ google

โดยปกติเรามักจะเห็นการโหวตผู้เข้าแข่งขันรายการเรียลลิตี้ต่างๆ ผ่านช่องทาง SMS จากโทรศัพท์มือถือ แต่มาในวันนี้ เมื่อโลกออนไลน์และสมาร์ทโฟนกลายเป็นหนึ่งในสื่อหลักของปัจจุบันไปแล้ว เราจึงได้เห็นความล้ำหน้าในการโหวตมากขึ้น เช่น การโหวตผ่าน Facebook รวมถึง Social Media ต่างๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่างล่าสุด กรณีของ La Banda Thailand จาก IPG Mediabrands และ TV Thunder  รายการประกวดร้องเพลงลิขสิทธิ์จากต่างประเทศน้องใหม่ ที่ค้นหาบอยแบนด์วงใหม่เดบิวท์ในค่ายยักษ์ใหญ่ ก็ได้จับมือกับ Google เสิร์ชเอนจิ้นเบอร์หนึ่งของโลก เริ่มต้นระบบการโหวตนักร้องที่ชื่นชอบผ่าน Google

การให้โหวตผ่าน Google ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของรายการเรียลลิตี้ในประเทศไทยก็ว่าได้ โดยที่ความล้ำหน้าของการโหวตนักร้อง La Banda Thailand บน Google นี้คือ ความง่ายและเข้ากับไลฟ์สไตล์ดิจิทัลของคนรุ่นใหม่

เพราะเพียงแค่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต มีแอคเคาท์ Gmail และ Sign-in Gmail Account ผ่านสมาร์ทโฟน หรือบราวเซอร์พร้อมทั้งเข้า Google.com พิมพ์ La Banda ทั้งภาษาไทย (ลา แบนด้า) หรือภาษาอังกฤษใน Google ก็จะปรากฏปุ่มให้ร่วมโหวตในระยะเวลาที่กำหนดตามกติกา ซึ่งผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ ทั้งบน Android และ iOS รวมถึงบนคอมพิวเตอร์พีซีและโน๊ตบุ๊ค โดยทุกการโหวตบน Google ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด!

ทางรายการเชื่อว่าการให้โหวตผ่าน Google จะทำให้คนที่กำลังค้นหารายการเพื่อรับชม ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการคัดเลือกแบบง่ายๆ และทำให้ผลโหวตนั้นตรงกับเสียงของมหาชนมากสุด

การโหวตผ่าน Google นั้นจะเริ่มต้นครั้งแรกในรอบ Semi Final วันเสาร์ที่ 17 กันยายนนี้ โดยผู้ใช้งานสามารถโหวตให้ผู้ที่ตกรอบ สามารถกลับมาเข้าร่วมรายการได้ ภายใน 24 ชม. นับตั้งแต่เวลาหนึ่งทุ่มของวันเสาร์จนถึงหนึ่งทุ่มของวันอาทิตย์ ไปจนถึงรอบ Final ซึ่งเป็นการโหวตสด

อย่างไรก็ตามทางรายการก็ไม่ได้ละทิ้งระบบการโหวตที่เราคุ้นเคยอย่าง SMS แต่เพิ่มกิมมิคให้สนุกมากขึ้น โดยหากผู้ใช้ AIS ZEED SIM จะได้คะแนนโหวตเพิ่มเป็น 2 เท่า นับว่าเป็นการปรับตัวของรายการให้เข้ากับสังคมยุคดิจิทัลได้อย่างดี ผู้สนใจสามารถรับชมรายการ La Banda Thailand ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 17.25 ทางช่อง 3 และ Facebook: La Banda Thailand


แชร์ :

You may also like