HomeCreativityเท่แบบคลาสสิค Heineken จับมือ F1 ย้อนตำนาน นักซิ่งตัวจริง “ดื่มต้องไม่ขับ”

เท่แบบคลาสสิค Heineken จับมือ F1 ย้อนตำนาน นักซิ่งตัวจริง “ดื่มต้องไม่ขับ”

แชร์ :

Heineken-F1

Heineken ร่วมกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง Formula 1 ปล่อยสองแคมเปญ เริ่มจากแนวรับผิดชอบสังคมรณรงค์เมาไม่ขับ ‘When you drive, never drink’ โปรเจคแรกที่ได้นักรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนนและอดีตนักแข่ง F1 ในตำนานอย่าง Sir Jackie Stewart มาร่วมงานด้วย โดยหวังในการสื่อสารข้อความไปยังกลุ่มเป้าหมายเกี่ยวกับการเมาไม่ขับแบบตรงๆ ก็คือ ถ้าต้องขับรถ ก็อย่าดื่ม ต่อด้วยอีกโปรเจคที่ควบคู่กันคือ ‘More than a race’ ที่ได้อดีตนักแข่งและผู้บรรยายการแข่งขัน F1 อย่าง David Coulthard ที่จับอินไซต์การแข่งมาบอกคนดูว่า F1 เป็นมากกว่าแค่การแข่งรถสองชั่วโมง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Gianluca Di Tondo, senior director global ของ Heineken กล่าวว่า “แคมเปญใหม่ของเราส่งออกไปในสองบริบท อันหนึ่งเป็นในแง่ของความรับผิดชอบต่อสังคมและอีกอันเป็นแบรนด์แคมเปญที่ไปในเรื่องของโอกาสทางการค้า ซึ่งในแต่ละอันเราก็ยังเพิ่งอยู่ในขั้นเริ่มต้น ทั้งสองแคมเปญจะถูกขยายผ่านช่องทางอื่นๆ อย่าง digital activation, live fan experinces, PR และตามจุดจำหน่ายต่างๆ

โดยที่เราร่วมมือกับสุดยอดแอมบาสเดอร์ที่เหมาะสมกับแคมเปญอย่าง Sir Jackie ที่ได้รับการบันทึกสถิติในเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนที่ไม่มีใครเทียบได้ และยังทำงานเพื่อสังคมมาเกือบ 5 ปี เขาจะเป็นตัวแทนที่พลังมากในการสื่อข้อความขับไม่ดื่มของไฮเนเก้นในครั้งนี้ออกสู่สาธารณะ ส่วน David นั้นในแคมเปญ More than a race เขาเป็นบุคคลหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในอาชีพนักแข่ง F1 และยังมีอีกหลายบทบาทในวงการ F1 ที่คุ้นเคยกันดี”

https://www.youtube.com/watch?v=tV6gygNPetU

Bernie Ecclestone, chief executive ของกลุ่ม F1 กล่าวเสริมถึงแคมเปญนี้ของไฮเนเก้นว่าเป็นแคมเปญที่น่าประทับใจ “มันมีพลัง มีนวัตกรรมใหม่ๆ และจับต้องได้ แคมเปญนี้หยิบเอาหัวใจของ F1 ออกมาพูด นั่นคือความปลอดภัยและความรับผิดชอบที่มาพร้อมความตื่นเต้นเร้าใจและเสน่ห์ดึงดูด นี่คือเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เราตื่นเต้นในการร่วมกับกับไฮเนเก้นในครั้งนี้มาก”

 

Heineken F1_2

‘When you drive, never drink’ จะถูกปล่อยแคมเปญในมิลานกับสื่อต่างๆ ทั่วเมือง เล่าเรื่องผ่านภาพสุดคลาสสิคผสานกับบทเพลงที่ตรงกับยุคสมัย และเนื้อหาส่งเสริมให้ผู้ชมเห็นชัดว่าฮีโร่ตัวจริงเป็นอย่างไร ส่วน ‘More than a race’ จะถูกปล่อยแคมเปญในช่วงกลางเดือนกันยายน ในประเทศไทยอาจจะไม่ค่อยอินกับโฆษณาชุดนี้ เพราะน้อยคนนักที่จะรู้จักกับนักแข่งที่รุ่งเรืองในยุค ’70 แต่เชื่อว่าแคมเปญนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานดีๆ แสดงจิตวิญญาณของนักแข่งตัวจริง ที่มีทั้งความสามารถ และความรับผิดชอบต่อสังคม 

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like