HomeCreativityไวรัลโปรโมตการท่องเที่ยวสวิสฯสุดแสบ ถ้าคุณเผลอจะเจอโปเกมอน “ล้างแค้น”

ไวรัลโปรโมตการท่องเที่ยวสวิสฯสุดแสบ ถ้าคุณเผลอจะเจอโปเกมอน “ล้างแค้น”

แชร์ :

pokemon revenge

Basel เป็นเมืองใหญ่เป็นลำดับที่3 ของสวิตเซอร์แลนด์ ที่เต็มไปด้วยตึกราม บ้านช่องที่สวยงาม ธรรมชาติ และ เทศกาลศิลปะชื่อดัง อย่าง Art Basel Festival แต่จะโปรโมตการท่องเที่ยวแบบเดิมๆ คนรุ่นใหม่คงไม่สนใจเท่าไหร่นัก  เมือง Basel จึงร่วมมือกับ ดิจิตัลเอเจนซี่  Fadeout สร้างแคมเปญ  “Explore Basel with Pokemon Go – เที่ยวเมืองBasel กับ โปเกม่อน โก”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

พวกเขาเริ่มโปรโมตแคมเปญ ด้วยคลิปวีดีโอ สุดแสบ Pokemon Go The revenge จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าคุณโดนโปเกม่อนล้างแค้น”

คลิปนี้ Viral สุดๆ ด้วยการกวาดยอดวิว จาก Facebook ไปถึง 85ล้านวิว และ Youtube กว่า 2 ล้านวิว คลิปวิดีโอนี้ ไม่เพียงแต่จะเรียกยอดวิวเท่านั้น แต่ยังช่วยโปรโมตเมือง Basel ผ่านภาพวิวทิวทัศน์ของเมืองที่สอดแทรกอยู่ในคลิป อย่างแนบเนียน แคมเปญยังไม่จบแค่คลิปนี้ เมื่อคุณดูคลิปจบแล้ว คุณสามารถเข้าไปที่  https://www.basel.com/en/Pokemon  เว็บไซต์จะบอกว่า คุณสามารถไปจับโปเกม่อนได้ที่ไหนของเมืองบ้าง รวมถึงรับโปรโมชั่นพิเศษ เช่น โปเกม่อน คัพเค้กอีกด้วย

ใครว่า Pokemon Go เป็นแค่เกมส์ อาจจะต้องคิดใหม่อีกครั้ง เพราะเกมส์นี้ไม่ใช่แ่ค่เล่นสนุกเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการตลาดได้ แบรนด์เล็กแบรนด์ใหญ่จากทั่วโลก ต่างพากันเกาะกระแส จึงต้องรอติดตามกันต่อไปว่า จะมีแคมเปญสนุกๆ ที่ใช้ Pokemon Go ในการโปรโมต เกิดขึ้นในเมืองไทยหรือไม่?

 

Story By Nuttnunn


แชร์ :

You may also like