HomePR News“เอ็ม ฟิตเนส” ชูกลยุทธ์ “Tailor-Made” ตอบโจทย์ครองใจกลุ่มคอมมูนิตี้ ตั้งเป้าปูพรม 10 สาขาภายใน 5 ปี [PR]

“เอ็ม ฟิตเนส” ชูกลยุทธ์ “Tailor-Made” ตอบโจทย์ครองใจกลุ่มคอมมูนิตี้ ตั้งเป้าปูพรม 10 สาขาภายใน 5 ปี [PR]

แชร์ :

M Fitnessเอ็ม ฟิตเนส (M FITNESS) รับกระแสคนรักสุขภาพบูม เดินหน้าผุดฟิตเนสทันสมัยบริการครบวงจร ดีไซน์ล้ำเทรนด์ในรูปแบบสแตนอะโลน (Standalone) สร้างประสบการณ์การออกกำลังกายในฟิตเนสที่แตกต่าง รุกกลยุทธ์ “Tailor-made” ออกแบบพื้นที่ อุปกรณ์ คลาสออกกำลังกาย และปรับราคาให้ตอบโจทย์ตรงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแต่ละคอมมูนิตี้ ภายใต้โมเดลมาตรฐานของเอ็ม ฟิตเนส ล่าสุดทุ่มกว่า 25 ล้านบาท เปิดสาขาที่ 3 “เอ็ม ฟิตเนส สาขาตากสิน” บนพื้นที่กว่า 1,200 ตร.ม. พร้อมเดินหน้าเปิดสาขาเพิ่ม ตั้งเป้ารวม 10 สาขา ภายใน 5 ปี (ปี 2562) และมีฐานสมาชิกรวมกว่า 5,000 คน

นายวิสุทธิ์ สุระเฉลิมกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม ฟิตเนส จำกัด กล่าวว่า “จากรายงานของ International Health Racquet & Sports Club Association ปี 2558 พบว่าสัดส่วนของประชากรไทยที่ใช้บริการฟิตเนสมีเพียง 0.6% ของประชากร ซึ่งถือว่าต่ำมากเมื่อเทียบกับตัวเลขค่าเฉลี่ยของชาติในทวีปเอเชียที่ 8% โดยเทรนด์พฤติกรรมของคนไทยได้หันมาดูแลสุขภาพร่างกาย และรูปร่างของตนเองมากยิ่งขึ้น ส่งให้ธุรกิจฟิตเนสในประเทศไทยยังมีแนวโน้มการเติบโตได้อีกมาก ซึ่งปัจจุบันนี้ธุรกิจฟิตเนสในประเทศไทย มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 9,000ล้านบาท และคาดว่าจะอัตราเติบโตอยู่ที่ 10 % ในปีนี้”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“เอ็ม ฟิตเนส จึงพัฒนาภายใต้แนวคิด ‘Social Community’ เพื่อสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และมอบความสุขให้กับสมาชิกในคอมมูนิตี้ เน้นกลุ่มเป้าหมายระดับ C+ ขึ้นไป ที่มีแอ็คทีฟไลฟ์สไตล์ สนใจการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและมีรูปร่างที่สมส่วน โดย เอ็ม ฟิตเนส ในแต่ละสาขาจะมีขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 400 – 1,200 ตารางเมตร  สะอาดครบครันทันสมัย ด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกาย ทั้ง Cardio, Strength และ Free weight รวมไปถึงสตูดิโอที่มีคลาสออกกำลังที่หลากหลาย สร้างความเพลิดเพลินและตื่นเต้นในการออกกำลังกาย พร้อมทั้ง กิจกรรมออกกำลังกายที่สนุกและท้าทาย เช่นการปีนผาจำลองชกมวย และลู่วิ่งลอยฟ้า โดยเป็นการ Tailor-made ให้แตกต่างกันไปในตามพื้นที่และเทรนด์ความชื่นชอบของลูกค้าในแต่ละสาขา ซึ่งทาง เอ็ม ฟิตเนส มีดีไซเนอร์ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบพื้นที่ฟิตเนส เป็นผู้ออกแบบตั้งแต่การวางโครงสร้างอาคารที่ทำแบบสแตน-อะโลน ช่วยปลดล็อคข้อจำกัดของพื้นที่ เช่น การออกแบบให้ไม่มีเสาในห้องสตูดิโอ สร้างหน้าผาจำลอง หรือลู่วิ่งลอยฟ้าได้ และช่วยจัดสรรพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดให้ลงตัวเหมาะสมกับการออกกำลังกายแต่ละรูปแบบ ทันสมัย ล้ำเทรนด์ ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงใจ”  นายวิสุทธิ์ กล่าว

เอ็ม ฟิตเนส โตอย่างสตรอง ตั้งเป้า 10 สาขาใน 5 ปี

เมื่อปลายปี 2558 เอ็ม ฟิตเนส ได้เปิดสาขามหาชัย เป็นแห่งแรก ใกล้กับโรงพยาบาลเอกชัย เน้นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการดูแลสุขภาพร่างกายแบบองค์รวม ต่อมาในต้นปีนี้ได้เปิดสาขาที่สอง คือ สาขาพระราม 2 และล่าสุด เอ็ม ฟิตเนส ได้ทุ่มเงินกว่า 25 ล้านบาท ในการสร้าง เอ็ม ฟิตเนส สาขาตากสิน ซึ่งเป็นโมเดลที่ครบวงจรที่สุด บนพื้นที่ขนาด 1,200 ตารางเมตร พร้อมไฮไลท์พิเศษ คือ ‘ลู่วิ่งลอยฟ้า’ ที่สร้างสรรค์ขึ้นมา เพื่อมอบประสบการณ์การวิ่งในฟิตเนสแบบใหม่ ที่ไม่จำเจอยู่แค่เพียงการวิ่งบนเครื่องวิ่งอีกต่อไป

เอ็ม ฟิตเนส มีแผนขยายสาขาจำนวน 10 สาขา ภายใน 5 ปี (ปี 2562) ซึ่งจะมีทั้งรูปแบบการลงทุนเองทั้งหมด และการร่วมลงทุนกับนักลงทุนที่สนใจ ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท เอ็ม ฟิตเนส จำกัด โดยการลงทุนแต่ละสาขาใช้เงินลงทุนประมาณ 9 -25 ล้านบาท ซึ่งเป็นโมเดลการลงทุนที่สามารถขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว โดยการขยายสาขาในแต่ละครั้งจะพิจารณาถึงคอมมูนิตี้ และโลเกชั่นเป็นเรื่องหลัก ซึ่งจะต้องเป็นคอมมูนิตี้ที่มีการขยายตัวเติบโตดี เช่น มีการเติบโตของโครงการที่พักอาศัยจำนวนมาก ใกล้กับมหาวิทยาลัย ติดถนนใหญ่ เป็นต้น” นายวิสุทธิ์กล่าว

เอ็ม ฟิตเนส จะเข้ามาตอบโจทย์ให้กับกลุ่มเป้าหมาย และเติมเต็มช่องว่างทางการตลาดได้อย่างลงตัว ด้วยขนาดพื้นที่ มาตรฐานบริการ และราคาที่เหมาะสมของแต่ละสาขา ทำให้สามารถขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว เข้าถึงและดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า เราจึงเชื่อมั่นว่า เอ็ม ฟิตเนส จะสามารถมีฐานสมาชิกได้กว่า 5,000 รายภายใน 5 ปี”  นายวิสุทธิ์ กล่าวสรุป

 


แชร์ :

You may also like