HomePR Newsคนอร์ สานสัมพันธ์ช่วงเวลาแห่งความรัก ความอบอุ่นกับแคมเปญ “อาหารคือหลักฐานของความรัก” [PR]

คนอร์ สานสัมพันธ์ช่วงเวลาแห่งความรัก ความอบอุ่นกับแคมเปญ “อาหารคือหลักฐานของความรัก” [PR]

แชร์ :

Happy family having meal together at dining table

Happy family having meal together at dining table

หากจะถามว่าไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่เป็นอย่างไร เราคงจะหาคำตอบได้ไม่ยาก จากการมองเห็นผู้คนที่ใช้ชีวิตอยู่นอกบ้านกันเกือบทั้งวัน ทั้งเพื่อการทำงาน การเรียน การทำกิจกรรมต่างๆ การเดินทาง และการออกไปพบปะผู้คน และในยุคที่สังคมไม่เคยหลับใหลนี้ ทำให้คนส่วนใหญ่ใช้เวลานอกบ้านกันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จริงอยู่ที่การใช้เวลานอกบ้านที่มากขึ้น อาจเป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้การใช้เวลากับคนในครอบครัวลดน้อยลง แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงยิ่งกว่าก็คือ แม้ว่าจะอยู่ร่วมกันในบ้าน แต่เรากลับพบว่าสมาชิกครอบครัวส่วนใหญ่ยังคงใช้เวลาในบ้านไปกับเรื่องราวภายนอก ผ่านทางหน้าจอสี่เหลี่ยมของสมาร์ทโฟนที่เป็นเสมือนปัจจัยสำคัญของชีวิตอีกอย่างหนึ่ง  จนเกิดคำพูดที่เรียกว่า “สังคมก้มหน้า” ที่เราได้ยินกันจนคุ้นหู ซึ่งผลการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับครอบครัวหลายๆ ชิ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ ต่างก็ให้ข้อสรุปที่ตรงกันว่า ยิ่งคนเราใช้เวลากับอุปกรณ์สื่อสารเหล่านี้มากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้สถานะความสัมพันธ์ของสมาชิกครอบครัวตกอยู่ในความเสี่ยงมากเท่านั้น

เราพิมพ์ข้อความให้กับคนนอกบ้านมากขึ้น แต่เราพูดกับคนในบ้านน้อยลง เราก้มหน้ามองภาพของคนนอกบ้านมากขึ้น แต่เราเงยหน้ามองคนในบ้านน้อยลง เรายิ้มและหัวเราะให้กับเรื่องราวของคนที่เราไม่รู้จักมากขึ้น แต่เรายิ้มและหัวเราะกับเรื่องราวของคนในบ้านน้อยลง แม้แต่ช่วงเวลาในการรับประทานอาหาร ที่เคยเป็นเวลาปกติสำหรับทุกคนในครอบครัว ก็ยังไม่สามารถที่จะผสานความสัมพันธ์ของคนในบ้านไว้ด้วยกันได้ ด้วยเหตุนี้ ผลิตภัณฑ์คนอร์ จึงได้จัดแคมเปญการตลาดด้วยคอนเซ็ปต์ “อาหารคือหลักฐานของความรัก” เพื่อส่งเสริมให้ครอบครัวไทยหันมาใช้เวลาในการรับประทานอาหารร่วมกันอย่างมีคุณภาพ

เพราะการรับประทานอาหารร่วมกัน ไม่ใช่เพียงการนั่งหันหน้าเข้าหากันในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น  แต่การรับประทานอาหารร่วมกันยังเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่แสนอบอุ่น ที่สมาชิกในบ้านทุกคนจะได้มีส่วนร่วมในการพูดคุย ช่วยเหลือ ดูแลและมอบความรักให้แก่กัน คุณผู้หญิงได้มีโอกาสแสดงฝีมือในการเตรียมอาหารมื้อพิเศษเพื่อคนที่รัก ทั้งในฐานะคุณแม่คนเก่ง หรือภรรยาที่แสนดี คุณผู้ชายก็ได้มีโอกาสในการแสดงความเป็นผู้นำครอบครัว ได้เล่าเรื่องราวความสำเร็จให้กับสมาชิกในบ้านได้ฟัง ได้ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ดีๆ ให้กับลูกๆ ส่วนสมาชิกตัวเล็กในบ้าน ก็ได้มีโอกาสในการได้รับความรักความอบอุ่นอย่างเต็มที่ แถมยังได้อิ่มท้องอย่างมีสุขภาพดีจากอาหารที่คุณแม่เลือกสรรมาแล้วอีกด้วย

เพราะอาหารไม่เพียงแต่มีความสำคัญแค่กับร่างกายเท่านั้น แต่อาหารที่ดีที่ได้รับประทานร่วมกัน ยังเป็นเสมือนตัวช่วยสานสัมพันธ์ให้กับสมาชิกในครอบครัวอีกด้วย เรียกได้ว่า อิ่มทั้งท้อง อุ่นทั้งใจ และหากจะถามว่า จะมีหลักฐานชิ้นใดที่เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า ความสัมพันธ์ของครับครัวนั้นๆ เหนียวแน่น ก็เชื่อได้เลยว่า การรับประทานอาหารร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ คงเป็นตัวชี้วัดที่ดีได้ไม่แพ้สิ่งอื่นๆ อย่างแน่นอน

เพราะครอบครัวคือพื้นฐานที่สำคัญ ถึงเวลาอาหารเมื่อไหร่ อย่าลืมวางโทรศัพท์ แล้วจับช้อน ส้อม ไปด้วยกันกับคนที่คุณรักนะคะ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

www.facebook.com/knorrthailand

www.knorr.co.th

www.youtube.com/knorrthailand


แชร์ :

You may also like